BIG UPGRADE TO MSN SPACES – 3

Posted: February 10, 2006 in Technical Design

 

 

 

For English versions you can read from any of the following spaces:
1. Mike’s Spaces – BIG Update to MSN Spaces
2. MSN Spaces Team – Update on search in spaces

 

          ตามที่สัญญากันไว้ในบล็อกที่ ผ่านมา วันนี้ผมก็จะมาเล่าสู่กันฟังต่อ ถึงเรื่องเครื่องมือที่มีอยู่ใน Profile Module ตัวใหม่ครับ ถ้าใครที่เพิ่ง เข้ามาทำสเปซหลังวันที่  28 มกราคม 2549 ก็คงจะไม่มีโอกาสได้เห็นหน้าตา Profile Module แบบเก่าแล้ว Profile ที่ผมกำลังพูดถึงจะมีหน้าตาใน Preview Mode ตามภาพตัวอย่างข้างล่างนี้ครับ ถ้าใครใส่ข้อมูลครบทุกช่อง และ Set Permission เป็น Public ไว้ ใครที่เข้ามาดูก็จะมองเห็นรูปที่เราใส่ไว้, ชื่อ ของเราที่อยู่ใต้รูป, อาชีพ (Occupation), อายุ (Age), ที่อยู่ (Location), ความสนใจพิเศษ (Interests) เป็นต้น

 

 

          แต่ก่อนที่เราจะมาดูเครื่องมือที่อยู่ใน Profile Module ว่าใช้ทำอะไรได้บ้างนั้น เรามาดูวิธีการใส่ข้อมูลในแต่ละช่อง แต่ละหมวดหมู่ให้ถูกต้องเสียก่อน มิเช่นนั้น เครื่องมือที่ MSN Spaces ให้มาก็จะใช้ไม่ได้ผลเต็มที่ จะเข้าตำรา Garbage in, garbage out หรือเอาขยะใส่เข้าไป เราก็จะได้ผลลัพธ์เป็นขยะออกมา เช่นกัน

          หลังจากที่เรา Sign in เข้ามาที่ MSN Spaces ของเราแล้วให้คลิกที่ Tab Menu คำว่า Profile แต่ถ้าของใครยังไม่มี Tab Menu นี้ ก็ให้คลิกที่ Tab Menu คำว่า Customize ตามด้วย Dropdown Menu คำว่า Modules เลือกที่รายการคำว่า Profile เพื่อ Add เข้าไปในสเปซของเราก่อน เสร็จแล้วคลิกปุ่ม [Save] จากนั้นก็สามารถคลิกที่ Tab Menu คำว่า Profile แล้วคลิกที่คำว่า Edit profile ก็จะปรากฏหน้าจอที่ให้เราสามารถใส่ข้อมูลลงในแต่ละ ช่องของ profile ของเราได้แล้ว

          หมวดแรกที่อยากจะพูดถึงก็คือ หมวด Public หมวดนี้เราจะต้องใส่ชื่อของเราที่เราอยากให้ไปปรากฏอยู่ใต้รูปของเรา หรือไปปรากฏที่ชื่อในคอมเม้นท์ที่เราไปเขียนไว้ที่สเปซของเพื่อนๆ ก็ให้ใส่ชื่อลงไปในช่องว่างหลังคำว่า Display name (Required) ชื่อนี้จะเป็นชื่อเดียวกับ Nickname ที่เราตั้งครั้งแรกก็ได้ หรือจะใส่ชื่อใหม่ก็ได้เช่นกัน ส่วน Permissions สำหรับหมวดนี้ถูกบังคับให้เป็น Public อย่างเดียว ถ้าเราไม่ใส่ชื่อลงไปใน Display name ตอนที่เราไปคอมเม้นท์ที่สเปซของเพื่อนก็จะขึ้นชื่อของเราว่า (no name)

 

 

          หมวดต่อไปที่จะพูดถึงก็คือ หมวด General หมวดนี้จะประกอบไปด้วยรูปภาพ, เพศ, อายุ, อาชีพ, ที่อยู่, รายละเอียด เพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเรา และความสนใจพิเศษ (interests) ของเรา ซึ่งผมจะขอเน้นตรงหัวข้อเรื่อง interests เป็นกรณีพิเศษ เพราะการใส่ข้อมูลในข้อนี้จะมีผลต่อการใช้เครื่องมือในการค้นหา (search engine) เป็นอย่างมาก ข้อแนะนำในการใส่ข้อมูลเพื่อให้เป็น Keyword ในการค้นหาที่มีประสิทธิภาพ ควรเป็นคำง่ายๆ ที่ใช้กันเป็นสากล keyword แต่ละคำให้ใช้เครื่องหมาย คอมม่า หรือ (,) ขั้นระหว่างคำ ถ้าเป็นกลุ่มคำก็ให้เคาะวรรคแทนเครื่องหมายคอมม่า เช่น ถ้าเราต้องการใช้คำว่า Playing football เป็น Keyword ก็ต้องพิมพ์ว่า Playing football, ไม่ใช่พิมพ์ว่า Playing, football, เพราะจะทำให้ keyword กลายเป็น 2 คำคือคำว่า Playing กับคำว่า football เป็นต้น  ส่วน Permissions ของหมวดนี้ผมแนะนำให้เลือกเป็น Public ไว้ เพราะทุกคนที่เข้ามาดูสเปซของเราจะได้เห็นรูป ชื่อ และความสนใจพิเศษของเรา

 

 

          หมวดต่อไป ๆ คือ หมวด Social และ Contact info นั้น ผมจะไม่พูดถึงวิธีการกรอกข้อมูลในแต่ละช่อง เพราะเชื่อว่า ทุกคนคงกรอกเองได้ตามความต้องการและข้อมูลส่วนตัวของแต่ละคนอยู่แล้ว แต่อยากจะพูดถึงเรื่องการตั้งค่า Permissions ในแต่ละหมวดมากกว่า ซึ่งทั้งสองหมวดนี้ผมไม่แนะนำให้ตั้งค่า Permissions เป็น Public แต่อยากให้ตั้งค่าเป็น Messenger หรือ Custom… ถ้าเราเลือกตั้งค่าที่ Messenger ก็หมายความว่าเราต้องการให้ เฉพาะคนที่เราอนุญาตและมีรายชื่ออยู่ใน MSN Messenger Contact List  เท่านั้นที่ จะมองเห็นข้อมูลของเราในหมวดนั้นๆ ได้ แต่ถ้าเราต้องการระบุเฉพาะบุคคลที่มีชื่ออยู่ใน Address Book ของเราเท่านั้น ก็ให้เลือกตั้งค่า permissions ที่คำว่า Custom… ต่อจากนั้น Tick เลือกที่หน้าคำว่า Contacts ก็จะเห็นรายชื่อการจัดหมวดหมู่และรายชื่อของเพื่อนๆ แต่ละคนที่อยู่ใน Address Book ที่ Hotmail ของเราปรากฏขึ้นมา เราต้องมา Tick ว่าจะอนุญาตให้ใครสามารถมองเห็นข้อมูลในหมวดนั้นๆ ได้

 

 

          หลังจากกรอกข้อมูลแต่ละข้อ แต่ละหมวดจนครบแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็ให้เลื่อนขึ้นไปดูบนสุดของหน้า Edit Profile นี้ ซึ่งจะสังเกตเห็นปุ่ม [Save] และ [Cancel] และที่หน้าปุ่มคำสั่ง [Save] จะมีให้เราเลือกว่าจะบอกใครบ้าง หากมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลใน  Profile ทุกครั้ง (Choose who to tell about sharing Live Contact info) ถ้าเราต้องการเลือกก็ให้ Tick เลือก แล้วที่สำคัญที่สุดก็คืออย่าลืมกดปุ่ม [Save]

 

 

          ถ้าเรา Tick เลือกที่จะบอกเพื่อนๆ ไว้ ก็จะออกมาหน้าจอให้เลือก ตามตัวอย่าง เราต้อง Tick เลือกรายชื่อของคนที่เราจะให้ทาง MSN Spaces แจ้งทางเมล์ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงข้อมูล เสร็จแล้วก็อย่าลืมคลิกที่ปุ่ม [Send Email] ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการกรอกข้อมูลใน Profile Module ที่กล่าวมาตั้งแต่ต้น

 

 

          ที่นี้ลองมาดู Profile ของเราใน Preview Mode บ้าง ตามตัวอย่าง ถ้าเราอยากทราบว่ามีใครสนใจ Bowling เหมือนเราบ้าง ก็คลิกที่ Keyword คำว่า Bowling ที่เป็นตัวอักษรสีที่แตกต่างกับตัวอักษรปกติ และเมื่อเราเอาเม้าส์ไปวางบนคำๆ นั้น ก็จะปรากฏเป็นตัวอักษรที่ขีดเส้นใต้ทันที หลังจากที่เราใช้เม้าส์คลิกที่คำว่า Bowling แล้วเราก็จะถูกพาเข้าสู่อีกหน้าต่างหนึ่งของ MSN Spaces เป็นหน้าที่แสดงผลของการค้นหาว่ามีสเปซไหนบ้างที่มีความสนใจพิเศษในเรื่อง Bowling เหมือนเรา ตามตัวอย่างในภาพ จะเห็นได้ว่ามีคนที่สนใจในเรื่องที่เราค้นหานี้อยู่ถึง 263 คน

 

 

            ก็ได้แต่หวังว่าสิ่งที่ผมได้เล่ามาทั้งหมดนี้คงพอจะมีประโยชน์แก่ผู้ที่ได้ตั้งใจอ่านมาตั้งแต่ต้นบ้างนะครับ ส่วนบล็อกต่อไป คงจะขั้นรายการด้วยเรื่องของ ปาฏิหาริย์มีจริงหรือ?” ครับ ใครสนใจติดตามอ่านได้ในวันที่ 15 กุมภาพันธุ์ 2549 เวลา 23.00 น. ครับ

-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-
 

Free File Hosting Live Chat 

on MSN 

Messenger Send 

e-mail to me  Listed on BlogShares  Welcome to My 

Space
Comments
  1. You light up my life{LJ} says:

    เย้

  2. ของขวัญ says:

    งุง

  3. ของขวัญ says:

    วันนี้ไม่นับค่ะ เพราะคุณอาอัพช้ากว่ากำหนดเวลาไปหลายนาที
     
    ปรับแพ้ฟาล์ว

  4. NooPoy says:

    เซง
     
    อย่างแรงค่ะ
     
    มัวแต่หาทางไปหาความรู้ที่คณะสัตวแพทย์ ม.เกษตรอยู่ ในเวบค่ะ

  5. พันธมิตรทางความสุข says:

    ในที่สุดก้อได้อ่านแล้วครับ  ที่มาก่อนมีแต่ขาประจำทั้งนั้นเลย

  6. G. zama says:

    ขอโทษนะคะ   มาไม่ทันเวลา…เดี๋ยวมาใหม่คะ
     

  7. You light up my life{LJ} says:

    วันนี้ชนะใสคะอา สบายใจแหละ
    คืนนี้นอนหลับฝันดีแล้วคะ
    จากที่พลาดมาหลายต่อหลายครั้ง
    เอิ๊กๆๆๆๆ
     
    คุณอาพอจะมีรูปเค้กสวยๆแนะนำแอลมัยคะ

  8. Rainy says:

    เลขดีค่ะ เลข 8 โป๊ย

  9. พันธมิตรทางความสุข says:

     
    มีเรื่องอยากถามครับผมได้ใส่รูปในหลวงที่ Custom HTML  มีคนบอกว่าไม่เห็น  แต่ผมเห็นนะครับ  ไม่ทราบว่าคุณอาเข้าไปสเปซผมเห็นรูปในหลวงป่าว  ถ้าไม่เห็นก็จะได้เปลี่ยนใหม่  รบกวนด้วยนะครับ  ขอบคูณล่วงหน้าครับ 

  10. Yordying says:

    ขอบคุณสำหรับสาระดีๆเช่นเคยนะครับ ได้เดี๋ยวจะมาติดตามเรื่องปาฏิหารย์อีกครับ ^_^
    ตอบคุณอาใน space นะครับ : ไว้ถ้าว่างๆจะลองเมลไปติดต่อกับทาง MSN ดูด้วยน่ะครับ ว่าอยากให้ทำ link ไปหน้าต่างใหม่ด้วย แล้วก็เรื่องการเรียงลำดับ comment ด้วย ว่าแต่ต้องอีเมลไปเรียกร้องที่ไหนเหรอครับ… จะได้เมลไปด้วบ ^_^
     
    p.s. เพลง take me to your heart ฟังทีไรก็ชอบทุกทีน่ะครับ น่าเสียดายที่ คาราโอเกะ ที่ญี่ปุ่นไม่มีเพลงนี้ เซ็งจริงๆ ต้องรอกลับไปร้องที่ไทย
     

    YORD
    —————–
    Please visit my spaces:
    YORD\’s Super Space and YORD\’s Super Space (Japanese Edition)
     

  11. ของขวัญ says:

    โอย หนูกะเข้ามาอ่าน แต่มาเจอ ฉากหลังเปลี่ยนสีได้
     
    ตาลายค่ะ งั้นแปะไว้อ่านพรุ่งนี้แทนนะคะคุณอา
     
    แต่ไงวันนี้ก็ไม่นับนะคะ เพราะน้องแอลทำผิดกติกา หุหุ
     
    ฝันดีเด้อค่ะ ……
     

  12. G. zama says:

     
    หวัดดีรอบดึกคะคุณพี่…ตรงจุด   Live Contacts Beta  ถ้าเราเลือกคลิกเมลของเพื่อนลงไป
     เขาก็สามารถอ่านรายละเอียดที่เราลงใว้   ชื่อ   ที่อยู่  เบอร์โทร  ใช่เปล่าคะ  
    เมลอื่นไม่สามารถอ่านได้อย่างนี้ใช่รึเปล่าคะ สงสัยนะคะ  ฝันดีนะคะ..
     
     

  13. suchat says:

    อะโย้ววววว
    แวะมาทักทายครับวันหยุดไปไหนกันเอยยย
    ผมทำงานอะSo sad มากมาย
    แล้วผมจะติดตามอ่านเรื่องต่อไปของคุณอานะครับ

  14. mangpor says:

    ก็ขาเม้าท์คุณอาเยอะงี้
    ปอเลยนั่งอ่านดีก่าค่ะ
    แต่ปอรู้ ว่าคุณอารู้ว่าปอคิดไง
    ใช่ป่ะคะ?

  15. Sritala says:

    I just want to say Happy Valentine Day…..I know it\’s not the time but nearly right? I\’m quite busy so I scared that I\’ll forget to tell you ……have a good time and good luck na ka

  16. nut_JaiLaMer says:

    สวสัดีค่ะ อาสมหมาย
    แหะๆ ต้องขอโทดทีไม่ได้เข้ามาเลยนะคะ ตั้งแต่ตอนนุ้นแน่ะ
    วันนี้ก้อเข้ามาเปิดอ่านไปหลายๆอย่าง นู๋ไม่ได้ฝึกภาษาอังกฤษกับคุณอาสักทีนึง
    ตอนนี้เรียนเยอะค่ะ แต่เกรด ไม่ค่อยดีเลย –*
    นี่นู๋ก้อยังลืมเลยว่าตัวเองมี my spaceอยู่ด้วยเนี่ย ลองกดเข้ามาดูก้อเห็นคอมเม้นของอาอยู่น่ะค่ะ
    ขอบคุณอวยพรให้นู๋เนื่องในวันปีใหม่นะคะ นี่ก้อผ่านมานานแล้ว
    จะวาเลนไทน์แล้ว นู๋ขออวยพรให้บ้าง แหะๆ
    ขอให้ครอบครัวคุณอา มีสุขภาพแข็งแรง และมีแต่ความสุข ตลอดปีเลยนะคะ ^–^  
    ขอบคุณค่า ————————–*————————————

  17. Yordying says:

    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำของคุณอานะครับ ได้อีเมลไปร้องเรียนเรื่อง Link อีกหน้าต่าง และการเรียงลำดับ comments อีกแรงแล้วครับ ไม่รู้ว่าในการอัพเกรดคราวหน้า เขาจะทำให้พวกเราไหมเหมือนกัน ^_^

    YORD
    —————–
    Please visit my spaces:
    YORD\’s Super Space and YORD\’s Super Space (Japanese Edition)
      

  18. Rainy says:

    ยังไง
    รูปในโปรำฟล์กับข้อมูลก็ไม่โชว์ค่ะคุณอา

  19. Khun noo pikky says:

    คุณครูในอนาคต
     
    PikkY

  20. ของขวัญ says:

    ยู้ฮู! มีครายอยู่ไม๊คะ
     
    เฮ้อ เห็นรูปคุณอารูปนี้ทีไร หัวใจแทบจะละลาย
     
    ไม่อยากจะเชื่อจิงๆว่าใกล้จะ 60 แว้ว อิอิ
     
     

  21. กุญแจใจอยู่กับมัมมี่ says:

    ขออนุญาตลิ้งเอาไว้รู้ บ้างนะคะ
    ขอบคุณค่ะ ขอให้มีความสุขกับเดือนแห่งความรักนะคะ
    บายค่ะ  !_!

  22. พันธมิตรทางความสุข says:

    ผมก้อนึกว่าความรู้สึกนี้มีเฉพาะผมคนเดียว  คุณอาเป็นด้วย  เย้มีเพื่อนแล้วเรา  ขอบคุณครับที่รักในหลวงเหมือนผม

  23. ของขวัญ says:

    คุณอาขา เปิดเผยตัวได้แว้วค่ะ
     
    รู้ป่าวว่ามีคนเค้ารอคุณอาอยู่นะคะ
     
    เพราะคุณอาคืดที่ 1 ในหัวใจ อิอิ
     
    อยากรู้ก็เชิญที่ก๊วนนะคะ

  24. Jug says:

    ขอบคุณคุณลุงมากๆครับ บ้านสยเห้อๆน่าไปนั่งมั่งชอบตู้ปลากมากๆเลย

  25. G. zama says:

     
     หวัดดีคะคุณพี่..ต้องขอโทษด้วยนะคะ ที่ไม่ได้อยู่แผลว่ากว้างแค่ใหน66666-
    แล้วตอนนี้ค่อยยังชั่วรึยังคะ  ต้องเพิ่มเลือดรึเปล่าคะ  รึว่าแค่บอบชํ้า
     มาทวง คําถามเมื่อวานคะ  สงสัยลืมแน่ๆ เห็นมึนแบบนั้น.

  26. Mo-ii-ngo says:

    สวัสดีค๊าคุณอา
    วันนี้มิ้งแวะมาหาจามาบอกว่ามิ้งอัพสเปดแว้วน๊า
    ไงพรุ่งนี้ก็วันมาฆบูชาแล้วทำบุญเผื่อกันมั้งน๊า^^
    อิอิ..แล้วจะมาใหม่ค๊า

  27. ของขวัญ says:

    พี่แอ๋วแวะมาเยี่ยมอาการ แต่หนูมาทำแผลให้ค่ะ อิอิ
     
    แต่ไหงทำไปทำมาแผลติดเชื้อมากกว่าเดิมซะงั้น
     
    แบบนี้ต้องใช้พิษต้านพิษค่ะคุณอา คือต้องซ้ำ อิอิ
     
     

  28. Marina says:

    เข้ามา สวัสดีวันแห่งความรักค่ะ ขอให้คุณอาและครอบครัวมีความสุขมากๆนะคะ

  29. พันธมิตรทางความสุข says:

    เมื่อคืนนี้ต้องยกให้กวนสาวๆครับคุณอา  ผมก้อโดนรับน้องใหม่ตามระเบียบ  แต่ก้อหนุกดีครับ  วันนี้มาออกรอบบ่ายก้อโดนอีกสงสัยสาวกวนนี้ต้องจีบให้ไปแล้ว 555++
     

  30. G. zama says:

     หวัดดีคะคุณพี่… ได้มาเท่าไหร่คะ  จะได้จัดการก่อเตาผิง66666– วันนี้แอ๋วก็จะออกไปจับคนคนแก่มั่งอิอิ
     ก็เลยรีบเข้าทางนี้ก่อนนะคะ รับอ่านแรัยบร้อยคะ แบบนี้เอาให้ลุงต้นใส่ลงในต้มยํา จะอร่อยรึเปล่าคะ อือ..รสชาติแปลกๆๆ

  31. Marianne Anna says:

    คุณอาขา อย่าปล่อยให้ขาป่วนลอยนวล อิอิ
    ว่าแต่กุ้งๆ  ๆ ๆๆ ๆ ๆ  อยากกิน ๆ
     
    14 นี้อดกินอีกแระเพราะคาดว่าคุณอามะว่างติดภาระกิจ อิอิ

  32. ของขวัญ says:

    วันนี้วันพระ ถือศีล 5 หนูขอจำศีล กินเลย์ 1 วันนะคะ อิอิ
     
    ไปนอนล่ะค่ะ ก่อนที่จะสลบหน้าคอม ฝันดีค่ะคุณอา

  33. suchat says:

    ขอบคุณมากเลยครับสำหรับความรู้ใหม่ที่ว่าตอนนี้เราสามารถใส่ URL ของเพลงที่เป็นไฟล์นามสกุล .swf หรือ shockwave flie ของ Macromedia Flash Player ลงใน WMP ในสเปซของเราได้ อันนี้ไม่งงแล้วครับ… แต่ที่ยังงงก็คือ ถ้าผมใส่ URL ของไฟล์เพลงที่มีนามสกุล .asx  แล้ว ใครจะสามารถเข้าไปเปลี่ยน code เพลงนี้ของผมได้ครับ คงไม่ใช่ใครก้ได้ใช่ไหมครับ ควรจะเป็นคนที่เอาไฟล์เพลงนี้ไปฝากเว็ปนั้นๆ ไว้
     
    ส่วนอันที่คุณอางงผมเองก๊ยังงงเหมือนกันครับสำหรับไฟล์เพลงนามสกุล.asxผมงงตรงที่ว่าผมไปถอดโค๊ดเพลงสกุลนี้มาใช่ปะแล้วผมนำมาลงแล้วทีนี้เพื่อนๆของผมได้ขอเพลงที่เขาอยากได้ผมก็ไปถอดรหัสมาให้เขาแล้วก็ส่งไปให้สมมุตว่าโค๊ดที่ได้???????????????.asxมันจะเหมือนกันทุกเพลงเลยไม่ว่าผมจะไปเอาเพลงอะไรมาลงจะได้โค๊ดเพลงเดียวกันหมดแล้วเวลาเรากดดูที่spaceเราใหม่เพลงก๊จะเปลียนเองเลยโดยที่ผมยังไม่ได้แก้ไขอะไรเลยแล้วถ้าผมสรุปง่ายๆเด้วจะงงกันไปใหญ่
    โค๊ดเพลงที่ได้จะเหมือนกันหมดในสกุล.asxแต่เพลงจะไม่เหมือนแล้วคนที่ใช่โค๊ดนี้อยู่เพลงจะเปลียนตามผมถ้าผมเปลียนเพลงครับโดยที่เจ้าตัวไม่ต้องทำอะไรเลยและสำหรับ
    ใครจะสามารถเข้าไปเปลี่ยน code เพลงนี้ของผมได้ครับ คงไม่ใช่ใครก้ได้ใช่ไหมครับ ควรจะเป็นคนที่เอาไฟล์เพลงนี้ไปฝากเว็ปนั้นๆ ไว้
    ผมเองก็ไม่ได้เป็นคนเอาเพลงไปฝากในเวบครับแบบว่าเปิดไปเจออยากได้ก๊ถอดมาเลยอิอิและถ้าใครถอดเพลงแล้วได้เพลงสกุลasxและเป็นเวบๆเดียวกับที่ผมไปถอดมาผมก๊คิดว่าเพลงในspaceของผมคงเปลียนตามไปกับคนๆนั้นครับ
    วันนี้มายาวเลยไม่รู้ว่าจะงงหนักกว่าเดิมหรือป่าวนี่
    ผมอัฟใหม่แล้วนะครับ
     

  34. ของขวัญ says:

    โย่วๆเจ้าของบ้านไม่อยู่ เลยมาเดินเล่นค่ะ
     
    ง๊วงง่วงค่ะคุณอา น้องแอนนากะน้องปอยยังเมาท์ไม่เลิก
     
    ส่วนหนูหมดแรงแว้ว ขอไปหาอะไรทานแว้วเดินเล่นหน่อย
     
    วันนี้ฝนซาซักที อุดอู้อยู่ในห้องซะหลายวัน
     
    ไปแว้วคร่าๆๆๆๆ

  35. 小雨 says:

    (.•ˆ•… Happy Valentine\’s day…•ˆ•.)
    มีฟามสุขมากๆนาคะ

  36. G. zama says:

     
    โธ่….คุณพี่..สงสารเขามั่งเถอะนะคะ อย่าเอาไปยําเลยคะ เพราะว่าพรุ่งนี้เป็นวันแห่งความรัก ต้องทําใจให้เบิกบานสดชื่น
    แล้วก็จะได้มอบหัวใจให้กับคุณพี่ผู้หญิง น้องคุ๊กกี้ ที่เหลืออีกสอง  อ้อ  งาน  เหลืออีกหนึ่ง (….. ) ใส่เอาเองก็แล้วกันนะคะ66666-

  37. ของขวัญ says:

     

  38. nui_ says:

    .-"\’/)./)\’"-.(     (\’;\’)     ) \’ . (")(") . \’    "-.,.-"       
     
    Happy Valentine\’s Day Kaaaa

  39. G. zama says:

     
     ดีคะคุณพี่…วันแห่งความสูขคะ  ขอเชิญชมการเต้นระบํา อันระทึกใจใช้เวลา 10 กว่านาทีคะ
     
    ………………….
     
    ขอให้มีความสูขมากๆ นะคะ

  40. r m says:

    Happy Valentine\’s Day ค่ะ
     
    สวัสดีค่ะคุณอา  ไม่ได้แวะมาสเปซนี้ซะนาน คุณอา สบายดีนะคะ
    ตั้งแต่ Microsoft ปรับ Space ใหม่นี่ ยังงงๆ อยู่เลยค่ะ พอได้มาอ่าน blog ของคุณอา
    ก็รู้ข้อมูลเพิ่มขึ้นเยอะเลยย ขอบคุณมากๆ นะคะ
     
    เด๋วว่าว่างๆ  จะไปกู้ link ที่ทำมาถึงสเปซคุณอากลับมาซะหน่อย ไม่รู้ตอนนั้นไป remove อะไรผิด
    ก็เลยหายไปหมดเลยย >_< !
     
    ท้ายสุด สุดท้าย ขอให้คุณอาและครอบครัวมีความสุขกับวันแห่งความรักนะคะ
     
     
     
     
     

  41. Jang says:

    กะว่าให้จบตำราแล้วจะมาโพส…
    แวะมาเยี่ยมค่า
    วาเลนไทน์ไปไหนคะ..เที่ยวเผื่อด้วยเน้อ…แจงเส้า..T_T
    ยังไม่อัพไรเรย…
    กะมาทีเดียวแล้วหายจ้อยไปสามเดือน..หุหุ
    ………….
    จะไปนิวเจอร์ซี่ต้นเดือนหน้าค่า  ถ้าไม่ผิดแผนนะ
    หมาน้อยปิดเทอมแระ
    คุณสมหมายจะไปไหนม่าง…
    ……….
    ปาฏิหาริย์เนี๊ยะจะจบก่อนสิ้นเดือนนี่เป่า…เดี๋ยวไปแล้วปุเลงๆไปป่าเขา  อดอ่าน…เสียดายแย่
    สเปซคุณโหลดทีนานมั่ก…แบบใครๆก็เข้าอ่ะ..ประตูกว้างไม่พอแล้วละค่ะเนี๊ยะ…5555
     
    สุขสันต์วันวาเลนไทน์สำหรับครอบครัวคุณอาผู้ใจดีค่า…
     

  42. NooPoy says:

    Happy Valentines\’ DayWhat is love?     It is in our mind that everyone have.     It is  the great power that everyone can feel it.     It will release your stress when think of it release your feel and dream like imaginary make you happy and power full.SO……What is love in your mind? 555

  43. ของขวัญ says:

    Happy Valentines\’ Day ค่ะคุณอา
     
    ขอบคุณสำหรับดอกกุหลาบช่อโตนะคะ
     
    และขอบคุณสำหรับคำชมเรื่องบล๊อกค่ะคุณอา
     
    ทำเอาหนูต้องมาพิจารณาตัวเองว่าก่อนหน้านี้หนูเขียนอะไรไร้สาระไปป่าวคะ อิอิ
     
    วันนี้เป็นวันแห่งความรักแว้วจึงเป็นวันที่เหมาะแก่การเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ
     
    หนูขอให้ทุกอย่างที่คุณอาทำประสบความสำเร็จ
     
    เจริญรุ่งเรืองไปนานแสนนานนะคะ อิอิ โอมเพี้ยงๆๆๆ สาธุ
     

  44. εїз Kurisa-da- says:

    ขอฝากเพลงเก่า ๆ ไปให้ฟังนะครับ
    เช่น The beatles ครับผม
    และ
    ขอบคุงสำหรับความรู้ต่าง ๆ ครับ

  45. kanokpan says:

    Happy Valentine\’s Day  ค่ะ

  46. saichon says:

    สุขสันต์วันวาเลนไทน์เดย์ ฮะคุณอา..
     
    ขออวยพรให้คุณอามีควมสุขสมหวัง ในสิ่งที่คุณอารัก และกับคนที่คุณอารักมากๆ…ตลอดไป..

  47. Rainy says:

    ยินดีด้วยค่ะคุณอาเย้ !!!!!!!!!!!!!!!!!!

  48. Zusu says:

    สวัสดีค่ะ…ความรู้ที่ได้จากการอ่านสเปซคุณอานั้น
    สุเอากลับไปใช้ในสเปซของสุเรียบร้อยแล้วค่ะ อิอิ
    ขอบคุณคุณอามากๆนะค่ะ ไม่เช่นนั้นกว่าสุจะใช้เป็น
    คงต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจนานกว่านี้แน่ๆ
     
    …..Happy Valentine\’s Day Na Ka…..

  49. G. zama says:

     
    เวลาช่างผ่านไปรวดเร็วมาก…ก็ขอให้คุณพี่มีความสูขมากๆ ก็แล้วกันนะคะ
    ระบํานํ้าถ้าคุณพี่มีก็เอามาออกอากาศ ให้ทุกคนได้ดูได้ชมกันบ้าง666666-
    ดอกกุหลาบสวยมาก ขอคุณม๊ากมากคะ เดี่ยวกลับมาใหม่ ขอไปที่อื่นก่อนนา
    แล้วจะเข้ามาฟังวันนี้คะ.

  50. พันธมิตรทางความสุข says:

    สวัสดีหลังวันแห่งความรักนะครับ  คุณอา  ขอให้คุณอามีความสุขมากๆๆๆๆ นะครับ  ถ้ามีไรแนะนำเกี่ยวกับสเปซก้อบอกได้นะครับ  สำหรับคำแนะนำที่บอกให้อัพเพลงลูกทุ่งลงบล๊อกก้อจะทำต่อไปนะครับ  ถ้ามีคำแนะนำก้อจะดีกว่านี้นะครับ  ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆๆนะครับบคุณอา

  51. You light up my life{LJ} says:

    ใช่คะอา หากเราคิดดี มีจิตใจที่ดี มีความปรารถนาดี
    เราย่อมจะประสบพบเจอแต่สิ่งดีๆ เช่นกัน
     
    Happy Valentine\’s day นะคะอา
     
    ส่วนเรื่องภารกิจของคุณอา
    แอลคงไม่พูดอะไรมาก
    เพราะแอลรู้อยู่แล้วว่า คุณอาทำได้คะ
    และทำได้ดีมากๆด้วย
     
    เอาเป็นว่าขอให้ทุกสิ่งที่คุณอาอยากจะทำ
    ได้ทำทุกอย่างสมใจหวังนะคะ
     

  52. Marina says:

    คุณอาคะ มีเรื่องรบกวนอีกแล้วค่ะ คือนู๋อยากเอาเพลงจากในคอมลงในสเปธค่ะ ทีนี้ลองเข้าไปอ่านสเปธของคุณMEW ดู แล้วลองสมัครใน filelodge ดู แต่ปัญหาคือ นู๋ไม่ทราบว่าพอสมัครเรียบร้อยแล้วจะต้องทำอย่างไรต่อ ถึงจะสามารถเอาเพลงลงไปฝากไว้ในเว็บนี้ได้อ่ะค่ะ ฮือๆๆ ช่วยนู๋หน่อยนะคะ อย่างที่เคยบอกคุณอาว่าความรู้เรื่องคอมนู๋แย่มากๆเลย รบกวนตอบด้วยนะคะ จะรอค่ะ ขอบคุณค่ะคุณอา

  53. suchat says:

    วันนี้มีไรให้เล่นสนุกๆเข้าไปที่Windows Media Playerของผมนะแล้วลากเม้าไปกดที่ใบไม้แล้วมันจะบอกไรเรานะอิอิอิรีบๆตามมานะเด้วจะเปลียนใส่เพลงมันส์สะก่อน

  54. G. zama says:

     
     หวัดดีตอนเช้าคะคุณพี่…เพลงจบก็จะไปแล้วคะ  Have a nice day ká.

  55. Rayyyyyyyy says:

    Happy Valentine\’s Day Kaaaa

  56. Marina says:

    ฮือๆๆ คุณอาขา นู๋ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงในความโง่เขลาของนู๋เอง นู๋คลิก upload ตามที่คุณอาบอกแล้วค่ะ แต่ปัญหาคือ มันไม่เห็นมีขึ้น use drag and drop และ use standard form เลยค่ะ นู๋ก็เลยไปไหนไม่ถูกแล้วทีนี้นั่งงงเลยค่ะ  สิ่งที่มันขึ้นมาคือ (ด้านซ้ายมื) Free file hosting กับ (ด้านขวามือ) Latest News กับข้างล่างที่ปรากฎคือ Hot stock investing และ Active trader software ค่ะ รบกวนคุณอาด้วยนะคะ จริงๆแล้วพยายามอยู่นานเลยเพราะไม่อยากรบกวนคุณอาแต่สุดความสามารถแล้วจริงๆค่ะ

  57. ของขวัญ says:

    สวัสดียามเย็นค่ะคุณอา
     
    วันนี้แอบหนีไปเที่ยวทะเลมาทั้งๆทีท้องฟ้ามืดครึ้ม
     
    แต่หนูก็ไม่กัวหรอกเพราะไม่เคยสาบานอะไรกะใครไว้
     
    วันนี้เลยยังไม่ได้งานเลยค่ะ
     
    กัวว่าจะไม่ได้มาคืนนี้เลยแวะมาส่งข่าวไว้ด้วยความคิดถึง อิอิ

  58. lekyumyum says:

    *0* ความรู้ใหม่ๆ คริ คริ มิน่าใส่ชือไม่ได้ โง่ ตั้งนาน แต่ก่ายังไม่แก้นิ คริ คริ  เด่วต้องกลับไปแก้ไขก่อน ไม่งั้นเชย ตายเรยเรา ขอบคุณมากค่ะคุณอา

  59. DD says:

    สวัสดีค่ะ คุณสมหมาย
     
    ดีกำลังมีปัญหาเรื่อง profile ไม่ขึ้นอยู่เลย ถามใครก็หาสาเหตุไม่ได้
    แต่มีคนแนะนำว่า มีปัญหาอะไรให้มาที่นี่ 555 แหม ต้องมีปัญหาถึงจะมาหากันได้เหรอเนี่ย
    ที่จริงแวะเข้ามานะคะ แต่อาจไม่ได้ทิ้งร่องรอยไว้ แต่ต่อไปแวะไปหาใครก็จะทิ้งร่องรอยไว้แล้วหล่ะค่ะ
     
    ส่วนวันนี้ เข้ามาดูภาพงานวันเกิด (ที่จริงก็ไปเห็นจากสเปซน้องคนอื่นมาบ้างแล้วค่ะ แต่ไม่มีคำบรรยายแบบนี้)
     
    วันนี้รบกวนแค่นี้ละกันค่ะ เดี๋ยวจะพยายามทำให้ profile ขึ้นให้ได้ ตามคำแนะนำของพี่นะคะ
    ขอบคุณนะคะ  สำหรับสิ่งดี ๆ ที่พี่เอามาฝากตลอด
    ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะคะ
     
    ดี ค่ะ

  60. IZA says:

    เย้ เย้ ลอง ทาม แว้ว ค่ะ

  61. กุญแจใจอยู่กับมัมมี่ says:

    คุณอาคะ ฟี่ขอนุยาด ก๊อบเอากล่องที่เลื่อนได้ไปใช้นะคะ ( ตามประสา คนขี้เกียจ คือ ใช้โค๊ตแล้ว งง ๆ คงสักชาตินึงจะกระจ่าง )
     
    แหะ แหะ  ฟี่ขอนะคะ อิอิ  ให้มะให้มะยู้แย้ว  ไปละ
     
    ฟี่เองเจ้าค่ะ !_!

Leave a Reply

