SOME SPACE TIPS

Posted: July 17, 2007 in Technical Design

ข้อแนะนำบางอย่างเกี่ยวกับสเปซ

 

            หลังจากห่างหายไปเดือนกว่า เพราะไม่มีเวลาเข้ามาอัพเดตเรื่องราวที่เคยตั้งหัวข้อให้ช่วยโหวตกันไว้ว่าส่วนมากอยากอ่านเรื่องอะไร วันนี้ฤกษ์งามยามดี เลยถือโอกาสมาปิดโหวต และผลที่ออกมาก็อย่างที่เห็นในรูปข้างล่าง จากผู้ที่สละเวลาช่วยโหวตจำนวนทั้งสิ้น 75 คน (ขอได้รับความขอบคุณไว้ ณ ที่นี้) ผลปรากฏว่า 53 คน หรือประมาณ 71% อยากให้ผมเขียนเรื่อง เทคนิคเกี่ยวกับสเปซ

            เพื่อตอบสนองเสียงส่วนใหญ่ บล็อกนี้ผมขอเขียนเรื่องที่เกี่ยวกับสเปซ แต่อาจจะคาบเกี่ยวกับ Windows Live Messenger เพราะทั้ง Windows Live Spaces และ Windows Live Messenger นั้นใช้งานสัมพันธ์กันได้เป็นอย่างดี ถึงจะเป็นเรื่องเก่าที่หลายท่านอาจจะทราบดี หรือเคยใช้ประโยชน์ตรงที่ผมจะเขียนต่อไปนี้มาบ้างแล้วก็ตาม ผมคิดว่ายังคงมีอีกหลายท่านที่ไม่ทราบ ก็จะได้ทราบและใช้ประโยชน์ตรงนี้ได้

What’s new

            มาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ หลังจากที่เราได้ sign in เข้าหน้าแรกของ Windows Live Messenger (ตามตัวอย่างด้านล่าง) เราก็จะเห็นไอคอนเล็กๆ เรียงอยู่โดยเริ่มตั้งแต่ไอคอนที่ลิงค์ไปยัง e-mail box ของเรา สิ่งที่ผมจะพูดถึงก็คือไอคอนที่จะลิงค์ไปยังหน้า Home สเปซของเรา (ควรจะอยู่ตัวที่ 3 นับจากซ้ายมือ) แต่ถ้าใครไม่ได้สร้างสเปซไว้ ก็จะไม่มีไอคอนนี้อยู่ คราวนี้ก็ลองคลิกเข้าไปดูพร้อมๆ กันเลยครับ

            เมื่อคลิกเข้ามาแล้ว เราจะเห็นหน้า Home – Windows Live Spaces ของเรา ซึ่งจะมีลิงค์ให้เราเข้าไปแก้ไขสเปซ (Go to your space) หรือดูข้อความที่เพื่อนๆ ฝากไว้ (Messages) ดูสถิติประจำวัน เพิ่มรูปภาพ (Add photos) เขียนบล็อกใหม่ (Add a blog entry) และอื่นๆ แต่วันนี้ผมจะขอเขียนถึง What’s new (ตามตัวอย่างด้านล่าง) ส่วนนี้มีประโยชน์สำหรับเรา เพราะเราจะได้ทราบความเคลื่อนไหวในการอัพเดตสเปซของเพื่อนเฉพาะคนที่อยู่ใน Contact List ใน Windows Live Messenger เท่านั้น ส่วนเพื่อนที่อยู่ใน Friend List ที่ไม่ได้อยู่ใน Contact List เราจะไม่สามารถเห็นได้ในส่วนนี้ ถ้าเราอยากเห็นว่าเพื่อนที่อยู่ใน Friend List ปรากฏในส่วนของ What’s new นี้ เราก็ต้องขอเพิ่ม email ของเพื่อนเข้าไว้ใน Contact List ของเราก่อน ใน What’s new นี้ เขาจะเรียงลำดับเพื่อนที่ update สเปซล่าสุดไว้อยู่ลำดับแรกสุด เราจะทราบว่าเพื่อนเพิ่งอัพเดตไปแล้วกี่ชั่วโมง กี่นาที เป็นต้น ถ้าอยากจะตามเข้าไปดูว่าเพื่อนอัพเดตเรื่องอะไรไว้ก็คลิกที่ลิงค์ตามเข้าไปดูได้เลย

            แต่ถ้าอยากดูว่าเพื่อนทั้งหมดใน Contact list ของเรานั้นมีใครมีสเปซบ้างก็คลิกที่ more เราจะได้เห็นลิงค์และรายละเอียดของเพื่อนที่มีสเปซทั้งหมด และจะรู้ว่าใครเข้าไปอัพเดตล่าสุดวันไหนบ้าง เท่านี้เราก็จะไม่ตกข่าว หรือขาดการติดต่อกับเพื่อนๆ อีกต่อไปครับ ก็ลองนำไปใช้กันดูนะครับ ไหนๆ ทาง Windows Live เขาก็อุตส่าห์ตั้งใจทำมาให้เราใช้ประโยชน์ครับ

Statistics Module

            ส่วนอีกเรื่องหนึ่งที่อยากจะเขียนก็คือเรื่อง Statistics หรือสถิติของสเปซเรา อีกนั่นแหละ หลายคนคงเคยได้ใช้ประโยชน์จากส่วนนี้มาบ้างแล้ว แต่ก็คงมีเพื่อนๆ อีกหลายคนที่ยังไม่เคยใช้ ลองมาดูกันนะครับว่าตัว Statistics Module ที่มีอยู่ในสเปซของเรานั้นช่วยบอกอะไรเราได้บ้าง ขณะที่เราอยู่ใน Edit Mode เราจะเห็นคำว่า Statistics (ถ้าเป็นหน้าเมนูภาษาอังกฤษ) หรือคำว่า สถิติ (ถ้าเป็นเมนูภาษาไทย) ก็ให้คลิกเข้าไปตามตัวอย่างข้างล่าง

            เราก็จะเข้าสู่หน้า Statistics ของสเปซเรา ในหน้านี้จะมีรายละเอียดที่น่าสนใจคือ จำนวนผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมสเปซของเราทั้งหมดตั้งแต่เริ่มทำสเปซ (Total page views) จำนวนที่เข้ามาเฉพาะในวันนี้ (Page views today) จำนวนที่เข้าตลอดสัปดาห์โดยเริ่มนับตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (Page views this week) และจำนวนที่เข้ามาในชั่วโมงล่าสุด (Page views within the last hour) ซึ่งจะมีรายละเอียดของวันที่ เวลาที่มีคนเข้ามาเปิดสเปซของเราดู รวมทั้งหน้าสเปซที่เขาเปิดดู และที่สำคัญที่อยากจะเขียนถึงก็คือ คนที่เปิดดูมาจากไหน โดยดูที่ Referring Address (ตามตัวอย่างด้านล่าง) ซึ่งเราจะเห็น URL ของผู้ที่เข้ามาแอบชมสเปซของเรา แต่ก่อนนั้นส่วนมากจะเป็น URL ของเพื่อนๆ ที่มีสเปซด้วยกัน แต่ปัจจุบัน เท่าที่ผมสังเกตดู ปรากฏว่า 80% ขึ้นไปกลายเป็นคนที่เข้ามาดูสเปซเรานั้นมาจาก Search Engine เช่น Google

            เมื่อเราทราบว่า ณ วันเวลาไหน มีใครเข้ามาแอบชมสเปซเราบ้าง เราก็สามารถตามกลับไปได้โดยคลิกที่ลิงค์ที่อยู่ภายใต้ Referring Address เมื่อคลิกแล้วเราก็จะเข้าไปยังต้นตอที่มาของ Referring Address เช่น ตามตัวอย่างด้านล่าง ผมลองคลิกเข้าไปดูปรากฏว่า ณ วันที่ 17/7/2007 เวลา 08.39.29 น. มีคนเข้ามาดูบล็อกหนึ่งของผม โดยเข้ามาจากการใช้ keyword คำว่า “7 มหัศจรรย์ของโลก” เพราะในบล็อกหนึ่งของผมมีคำว่า “7 มหัศจรรย์ของโลก” อยู่ด้วย จึงทำให้ Google Search นำลิงค์ของสเปซผมมาแสดงให้กับผู้ที่ใช้ Keyword นี้ในการค้นหาได้เห็น ซึ่งก็คือรายการที่สองตามตัวอย่าง สิ่งนี้ทำให้ผมทึ่งในความสามารถของ Google Search ที่สามารถทะลุทะลวงเข้าไปค้นหาคำที่เหมือนกันกับ keyword ที่อยู่ในสเปซของผมออกมาได้ เท่ากับว่า ต่อไป หากเราเขียนเรื่องอะไรที่กำลังฮอตฮิต ที่คนส่วนใหญ่ใช้เป็น keyword ในการค้นหา นั่นก็จะทำให้ชื่อสเปซของเราถูกดึงออกไปแสดงให้ผู้ที่ทำการค้นหาได้เห็น และตามมาที่สเปซของเรามากขึ้นเรื่อยๆ ผลที่ตามมาก็คือ สเปซของเราก็จะมีคนเข้ามาเยี่ยมชมมากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากเพื่อนๆ ที่มีสเปซด้วยกันแล้ว ซึ่งวันหนึ่งอาจจะเป็นพันรายก็ได้ ตามสถิติของสเปซผม ณ ปัจจุบัน เฉลี่ยวันหนึ่งจะมีคนเข้ามาจาก Search Engine ประมาณ 300 กว่าคน ซึ่งแต่ก่อนก็อยู่ที่ประมาณ 100 กว่าคนเท่านั้น

            เกือบลืมบอกไปว่า ที่เราเห็น URL สเปซของเพื่อนที่แอบเข้ามานั้น บางครั้งอาจจะไม่ใช่เพื่อนเราเข้ามาเองก็ได้ เดี๋ยวจะเผลอไปต่อว่าเพื่อนว่าทำไมแอบเข้ามาแล้วไม่ยอมคอมเม้นท์ ความจริงก็คือ Referring Address นั้นได้บันทึกเฉพาะ URL ล่าสุดที่เปิดเข้ามาที่สเปซของเรา สมมุติว่า เพื่อนของนายแดง บังเอิญเข้าไปที่สเปซของนายแดงแล้วเห็นลิงค์สเปซเราที่นายแดงทำไว้ แล้วคลิกเข้ามาที่สเปซของเรา Referring Address ที่บันทึกใน Statistics ก็จะเป็น URL ของสเปซนายแดง ทั้งๆ ที่นายแดงไม่ได้เข้ามาที่สเปซของเราด้วยตัวเอง และอีกกรณีหนึ่งก็คือส่วนที่เราเห็นไม่มี Referring Address ให้เราเห็น นั่นแสดงว่า คนที่เข้ามาดูสเปซของเราไม่ได้มาจาก URL ไหน แต่เขาเข้ามาจากการพิมพ์ URL สเปซของเราผ่านทาง Address Bar ของ IE มาเลย เพราะฉะนั้น Statistics ของเราจึงไม่สามารถบันทึกที่มาของ URL ไว้ได้

            หวังว่าสิ่งที่ผมพยายามเขียนในบล็อกนี้คงพอจะมีประโยชน์กับผู้ที่เสียเวลามานั่งอ่านจนจบไม่มากก็น้อย หากมีความคิดเห็นเพิ่มเติมอย่างไรก็ฝากคอมเม้นท์ไว้ได้นะครับ

 

 Live Chat on MSN Messenger Send e-mail to me  Listed on BlogShares  Welcome to My Space
Comments
  1. SATTAS says:

    ผมเองก้อใช้ฟังค์ชั่น ใหม่ นี้ เหมือนกันครับ ตอนแรกๆ ก็งงๆ แต่ใช้แล้ว ก็สะดวกดีครับ

  2. JohNz says:

    โย่วว ที่ 4 ก๊าฟ ครั้งแรกละมั่งมาเมม spacesอา แล้วได้ เลข
    ตัวเดียว เอิ๊กๆ ออ เว็บ Youtube รู้แระว่า ครายมาบล้อค เวปดีทำไมต้องบล้อคไม่ให้คน
    ไทยเข้าดว้ยหว่า เหอๆ แต่ จอห์นมี วิชามาร เอิกๆ สามารถเข้าเว็บ youTube ด้วยโปรแกรม อิอิ
    วิชามาร ขั้น สุด ยอดๆๆๆ อุอุ  วันนี้อา ให้ความรุ้เยอะดีนะคับ อุอุ มีประโยชนืดีอ่ะ จอห์นว่า อิอิ
    ไปละก๊าฟฟ อา เดะแวะมาใหม่ อับ

  3. anny says:

    kun r… na pao na.. koe. yak len spaces..
    tae mai ru ja.. chai an nai.. an nee man tang nan law na..
    jakkkkkkkkkkkkk.. kun r keay pai ment yu na.. ton na poed may may..
    kakkkk.. kiiii..
    po.lo.- kob kun kun R mak mak samlab.. ko kdi d  d naja.. rakkk kun r..
    kiiiiii.. ma sarapap rak kang .. spaces.. jakk.. pen pen d koaw ja..
    bolg mai nee na yang mai dai aan.. naja.. tid wai pung nee na.. diaw ma aan.,.

  4. ruying says:

    Wow! New update!
    But Dunno what it is! 555555
    (Vote of something…!)
    Hmmmm……………………..
    Sooo Happy weekend for me!
    Got so many things from my friend! What\’s a day!
    ================================
    I\’ve a big thing to do for my space.
    I wanna upload Some lyric and music.
    And I found problem again. 5555
    Some link in my customer list was bad link
    so I need to reload all of them. (Got many new stuff again)
    Poor me!
    Heavy rain again!
    Take care!
     

  5. `` แตงโมเน่าๆ ~• says:

    หวาดดีจ้าคุนอา
     
    โอ่ววว คุนอาอัพแย้ว
    ปรกติโมก้ดูน๊าจ้ะว่าครัยเข้าสเปชเราบ้าง
    แต่เดียวนี้ไม่ค่อยได้ดุสักเท่าไหร แต่ทุกวันนี้วันละคนสองคน -0-
    สเปชร้างไปแย้วว จาก google นี้ เดือนละครั้ง -.-
     
    โมเริ่มทำงานวัน พุธนี้อะจ้ะ
    แต่ว่า รุ้สึกจะไม่รุ่ง -.- ไม่อยากทำขึ้นมาซะงั้น
     
    อยุ่บ้านก้เหงา เบื่ออีก ทำงานก้เบื่อ ฮื่อออ
     
    ไปละจ้า
     
    >____________<

  6. mallikamart says:

    สเปซของอัยก็เคยถูก google search คำว่า "ปาร์ตี้เลสเบี้ยน"แหละค่ะ
     

  7. Narupot says:

    หวัดดีคับ ไม่ไ่ด้เจอกันนานเรย ผมเองก็ไม่ค่อยจะได้เล่นเอ็มซะเท่าไรมารอบนี้ได้ความรู้อีกแระ อิอิเด๊วจะมาแวะชมใหม่อีกให้เรื่องหอพักเข้าที่เข้าทางก่อนเนอะไงก็โชคดีน่ะคับkids

  8. AnyAui says:

    ใช้ๆๆๆคะวิธีเนี้ยทำให้อุ๊ย
    แอบดีใจไปหลายทีแล้ว
    ที่รู้ว่าใครเข้ามาดูบ้าง
    อิอิ

  9. Angkana says:

     
    สวัสดีค่ะคุณอา ขอบคุณมากค่ะที่แนะนำวิธีจัดระเบียบรายชื่อเพื่อน ๆ ในสเปส หนูทำสำเร็จแล้วค่ะ
    วันนี้เข้ามาอ่านเรื่องราวที่คุณอานำเสนอ มีเรื่องหนึ่งที่เป็นประโยชน์ และสงสัยมานานแล้วเหมือนกันค่ะ
    การใช้ Statistics Module … เราสามารถย้อนดูได้ว่าใครเข้ามาชมจาก url จาก link ต่าง ๆ
    รวมถึงการค้าหาจาก gloogle อันนี้พอเข้าใจ แต่มีอีกอย่างที่บอกเราให้รู้คือ RSS : อัลลบัม …
    สิ่งที่หนูจะถามก็คือตัวนี้ล่ะค่ะว่า RSS : คือการเข้าสู่สเปสของเราจากอะไร ? เป็นตัวย่อของอะไรคะ ?
    หนูเข้าใจว่า เป็นการเข้ามาเยี่ยมชมสเปสเราผ่าน หน้าต่างเอ็ม หลังจาก singin เข้ามาแล้ว
    ใช้เมาท์คลิ๊กตรงรายชื่อที่เพื่อนเราแอดเราไว้ หนูไม่ทราบว่าเป็นความเข้าใขผิด หรือ ถูก คะ
    ขอบคุณค่ะที่ประเทืองปัญญา ให้ชาวสเปสทั้งหลาย ได้เข้าใจ ค่ะ
     
     

  10. Phu says:

    สวัสดีครับ คุณอา มาวันนี้ได้ความรู้เรื่องStatistics Module จะได้ไปดูในสะเปซดูบ้าง  สิ้นเดือนนี้ผมก็จะเป็นไทแล้วครับ ตอนนี้ก็ต้องพยายามให้ดีที่สุดครับ            

  11. [[@X@]ーNUー]] says:

    หวาดเดค้าบบคุนอา สบายเดนะคับ ฮ่ะๆ 
     
    คุนอาท่านอาจาร อัพเดทความรู้ท้างน้านน เท่มาก ผมไม่ค่อยได้เข้ามาเช็คพวกนี้เท่าไหร่เลย ฮ่ะๆ
     
    ต้องลองไปดุๆ บ้าง ฮ่ะๆ  !^V

  12. Kaew says:

    สวัสดีเจ้าค่ะคุณอา
    ไม่ได้แวะเข้ามานาน มารอบนี้ หอบเอาความรู้กองเบ้อเริ่มออกไปด้วย
    เสียอย่างเดียว ไม่มีเวลาได้ทำจริงๆ 55555
    ยุ่งหัวยีทู้กกกกกกกก วันเลยค่ะ
     
     
    แต่ยังคงคิดถึงคุณอา แอนด์ เดอะ แก๊ง เสมอนะเจ้าคะ
     
     
    คิดถึงเจงเจ้าค่า . . .

  13. ruying says:

    Hmmmmmm……..Sir!
    All the links in my space are my stuffs I uploading to my webhost.
    Yesterday, I found the reason why some links error. It\’s because I didn\’t set them to public.
    So, I\’ll let them error until my new stuffs are ready to upload, then I\’ll create my customer list in  one time.
    (take more times 5555)
    Oob, I think maybe I\’ll not use WMP on my space because it doesn\’t protect my URL anymore. (T__T)
    I\’ll find another solution. Hmmmmm…………………..
    ===============================================
     
    Thanks for the instruction my expert!
     
    Take Care!

  14. Kain says:

    ขอโหวตย้อนหลังป็นหัวข้อสุดท้ายได้มั้ยอ่ะคะคุณอา????
     
     
     
     
     
     
    แหะๆๆๆ แบบอยากรู้เทนิคคนอื่นมั่ง..ที่จิงหนูก็เป็นสุขอยู่เกือบตลอดเวลาอยู่แล้วนะ..
     
     
     
     
     
    แต่อยากเป็นสุขมากยิ่งขึ้นอ่ะค่ะ ฮ่าๆๆๆ

  15. Kaew says:

    แม่นแล้วค่า เปลี่ยนแปลงนิดหน่อย เพราะว่าวันนี้เปิดมาดูแล้วเห็นว่าเค้าเปลี่ยนนั่นๆนี่ๆให้เล่น
    ก็เลยเปลี่ยนไปประมาณนึงค่ะ
    แต่นอกนั้นยังทำไม่เป็น 555
     
    คุณอาก็ยุ่งๆเหมือนกันเหรอคะ
    แก้วก็ยุ่งค่ะ ไม่ค่อยมีเวลา ต้องแอบแว๊บหลังเลิกงานเอาค่ะ
    ถึงจะได้เล่นเนท
     
    ยังไงก็ไม่เคยลืมคุณอาแอนด์เดอะแก๊งนะเจ้าคะ
     
     
    คิดถึงอยู่ซำเหมอเจ้าค่า …

  16. NooPoy says:

    สวัสดีคะคุงอาเย้ๆๆๆ  คุงอาเอาความรู้เทคนิกการทำสเปซมาเพิ่มเติมหัวหมูด้วยแต่ตอนนี้หนูคงต้องบนๆๆๆไว้ก่อนคะ  ว่างๆแล้วจะกลับมาอ่านนะคะช่วงนี้ก็หางานเรื่อยๆคะเบื่อบ้าง ท้อบ้าง  เลยทำเล็กน้อยๆเป็นทุนตัวเองให้พอมีใช้จ่ายบ้างตามหัวข้อMSN แหละคะคุงอาฝากคิดถึงชาวก๊วนฮาตรึมด้วยนะคะ  เพราะที่นี่คือสภากาแฟสื่อกลางของโลกไซเบอร์ บายๆๆคะ  ฝันดีทุกคนนะคะ

  17. NooPoy says:

    ช่วงนี้หนูขอไม่เม้นเป็นกลอนนะคะคุงอา  เครียดนิดหน่อยคะ  

  18. ▒ ☆★ ReEyA ★☆▒ says:

    สวัสดีค่ะคุณอา
    ไม่ได้มาทักทายคุณอานานเลย หวังว่าคงไม่ลืมปุ้ยไปแล้วนะคะ อิอิ
    เข้ามาสเปซคุณอาครั้งนี้ก็ได้รับเทคนิคดีๆเพิ่มอีกอย่างแล้ว ตรงเวลาจะกดคอมเม้นท์
    แล้วให้คลิกขวาเลือก open in new window เป็นวิธีที่ได้ผลมากคะ เพราะไม่ค้างไม่แฮ้งค์เลย
    ขอบคุณมากๆนะคะสำหรับเทคนิคดีๆ
     
    คุณอาสบายดีเปล่าคะ เห็นว่าช่วงนี้ฝนตกบ่อยใช่เปล่าคะ ที่นี่ก็ตกคะ ตกทุกวัน ติดต่อกันมาสามสี่อาทิตย์แล้ว
    น่าเบื่อมาก คุณอารักษาสุขภาพด้วยนะคะ
     

  19. ruying says:

    Thanks for your instruction sir.
    ^__^ First, I wanna place 2 Sandbox but the another one
    was popped down below instead 55555.
    Hmmmmmmmmmmmmmmm…………………………
    ==============================
     
    Tomorrow, I\’ll go to pick my favorite book at Asia Book.
    Can\’t wait to see the end of it!
    ^_^

  20. boobooboo' says:

    สวัสดีบ่ายวันสุขค่ะคุณอา …
    เชียงใหม่ฝนตกพรำ  ๆทั้งวันเลยยย
     
    หน้าตา รูปแบบ space มีอะไรหลากหลายเพิ่มขึ้นใช่ป่าวคะคุณอา
    แปลกตั้งแต่หน้าแรก อิอิ
    … เลยได้มาอาศัยหาความรู้และข้อแนะนำจากคุณอาอีกแล้วววว ..
     
    รักษาสุขภาพเจ้าค่ะ ~~
     
    >_<"
     

  21. G. zama says:

     
     หวัดดีคะคุณพี่…เพิ่งจะได้เข้ามา แต่ยังอ่านไม่ละเอียด เปลี่นแปลงจริงด้วย
    แถมช้าดูเลยคะ มะรู้ว่าเป็นที่คอมแอ๋วรึป่าวนะคะ  มะได้มาซะนาน สบายดีนะคะ
    เดี่ยวมาใหม่นะคะ เปลี่ยนแปลงนิด และน้อยก่อน 666666 ฝันดีตอนเช้าคะ

  22. Pat says:

    กลับมาแล้วจ้า…คุงอาสมหมายขา  คิดถึงนู๋ปอง บ้างหรือเปล่าเอ่ย…ปองกลับมาได้เกือบ 2 อาทิตย์ล่ะ…ตอนแรกๆ ก็รู้สึกเพลียๆนะ..ตอนนี้ ค่อยยังชั่วหน่อย เลยมีเวลาว่าง มาเยี่ยมเยียนเพื่อนๆสเปซด้วยกันซะหน่อน เพราะห่างหายไปนานเป็นเดือนๆ
     
    เดี๋ยวอาทิตย์หน้า ก็ต้องกลับไปทำงานล่ะ (ทำแทนเพื่อนร่วมงาน เค้าลาพักร้อน 2 อาทิตย์) คงจะหายหน้าหายตาไปสักพักนะคะ…ไม่ว่ากันนะจ๊ะ  

  23. diva says:

     
    ดีคร่าคุงอา นึกว่าจะไม่อัพซะแระ เห็นบอกว่ายุ่งๆ
     
    ขอบคุณนะคระสำหรับคำแนะนำดีๆ มีคุงอาแล้วก็ดีแบบนี้แระ
     
    หลานๆได้ข้อมูลใหม่ๆเพิ่มขึ้น คิดถึงคุงอานะคระ พักหลังๆไม่ค่อยได้คุยกันเลย
     
    เอ็มนู๋ก็ล่มบ่อยมากๆเซ็งจัง แล้วไงคุยกันนะคระ จุ๊ฟๆ
     

  24. Mr.L says:

    แวะมาเยี่ยมคุณอาครับ  หวังว่าคุณอาคงสบายดีนะครับ 

  25. >> {P} {U} {I} << says:

    ““““““““¶¶¶¶¶¶“““““““““““““““““““““““““¶¶¶¶“““¶¶¶¶““““`¶¶¶¶¶¶¶““““““““““““““`¶¶““““““¶¶““`¶¶¶¶““¶¶¶¶¶““““““““““““`¶¶“““““““¶¶“¶¶¶“““““`¶¶“““““““““““`¶¶““““““““¶¶¶¶“““““““`¶¶““““““““““¶¶“““““`¶¶¶““¶¶““““““““`¶““““““““““¶¶“““““¶¶¶¶¶¶“¶¶“¶¶¶¶“““““`¶¶“““““““““`¶¶“““““¶¶¶¶¶¶“¶“¶¶¶¶¶¶“““““¶¶““““““““““¶““““““¶¶“`¶¶¶“¶¶¶¶“““““`¶¶““““““““““`¶““““““““¶¶¶““““““““`¶““““““““““`¶¶¶¶““““““¶¶“¶¶“““““““`¶¶““““““““““¶¶“¶¶¶¶“““`¶¶¶““¶¶““““““¶¶¶““““““““““¶¶“““¶¶¶¶¶¶¶¶¶“““`¶¶¶¶“““`¶¶¶¶¶““““““““““¶¶““““““““““““`¶¶¶¶¶¶¶¶¶“`¶¶“““““““““`¶“““““““““““““““““““¶¶“““““““““`¶“““““““““““““““““““`¶“““““““““`¶¶““““““““““““““““““`¶¶“““““““““`¶¶¶“““`¶¶¶“““““““““““““¶¶“““““““““¶¶`¶¶“““`¶¶¶¶“““““`¶¶¶““““`¶¶““““““““¶¶¶¶¶“¶¶¶¶“““`¶¶““““¶¶¶¶““““¶¶¶““““““““`¶¶““““¶¶¶¶¶¶““¶¶““¶¶¶““““¶¶¶¶`¶¶¶¶¶“““““`¶¶¶¶“““`¶¶“¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶“““¶¶“““““`¶¶““““¶¶“¶¶¶`¶““¶`¶¶¶“`¶¶¶¶¶`¶““““¶¶¶““““““¶¶¶““¶¶¶“¶¶¶¶`¶““¶¶¶¶¶“`¶¶¶¶¶“¶¶““““¶¶¶““““““¶¶¶`¶¶““¶¶`¶¶¶““¶¶¶¶¶“`¶¶¶¶¶“¶¶““““¶¶“““““““`¶¶¶“¶¶¶¶`¶¶`¶¶¶“¶¶¶¶¶“`¶¶¶¶¶¶“¶¶““¶¶¶¶““““““““`¶“¶¶`¶¶¶¶¶“`¶“¶¶¶¶¶“`¶¶¶¶¶¶“`¶¶¶¶¶¶¶““““““““`¶¶¶¶¶¶¶““““`¶¶`¶¶¶¶¶“`¶¶¶¶¶¶““¶“““““““““““¶¶“““““““¶¶““`¶““¶“`¶““¶¶¶¶¶¶““““““¶¶¶¶¶`¶¶““““““`¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶`¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶“““¶¶¶¶¶“¶¶“““““`¶¶“¶¶“““““““¶¶¶`¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶“¶¶¶¶¶¶“¶¶¶“““`¶¶¶““¶¶“¶¶¶““¶¶¶“¶¶`¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶`¶¶¶¶¶¶¶“¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶“`¶¶“¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶`¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶
     
    หวัดดีค่ะคุณอา
    ปุ๋ยเอาน้องกบน้อยมาฝากค่ะ
    คุณอาสบายดีนะค่ะ
    อากาศที่โคราชอย่างร้อยเลยค่ะคุณอา
    ปุ๋ยจะละลายอยุ่แล้วเนี้ย
    รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ เด๋วแวะมาใหม่ค่ะ
     

  26. 小雨 says:

     สวัสดีค่ะ คุณอา
    วันนี้ว่างๆ เลยแวะมาเก็บตก ความรู้ในสเปซคุณอาค่ะ
     
    จิงๆมีเรื่อง windows media player ในสเปซที่ฝนยังม่ายเข้าใจค่ะคุณอา
    เพราะเวลาฝนจาเปลี่ยนเพลงทีไร มันชอบขึ้น "Space not valiable" ตลอดเลยอ่าค่ะ
    ม่ายรู้มันเป็นไร -*-
     

    ยังไงฝนจะติดตาม Part II, Part III, …
    ไปเรื่อยๆนะคะ ^^
    Have a nice day ค่ะ

  27. ของขวัญ says:

    อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณอา ตอนนี้เริ่มปรับสภาพและเวลาใหลงตัวได้บางส่วนแล้วค่ะ ทำให้สุขภาพเริ่มดีขึ้น ก่อนไปออกกำลังกาย เลยแอบมาชงกาแฟทานหน่อยนะคะ ช่วงเวลานี้คุณอาคงเริ่มยุ่ง ส่วนหนูเริ่มว่างค่ะ คงมีเวลามาป่วนได้บ่อยๆ อิอิ

  28. -.- Pam says:

     ความรู้อีกแล้วค่ะ  เคยสังเกตุเหมือนกันว่าส่วนใหญ่จะเปงการ search จาก google ซะเยอะเรย

  29. ของขวัญ says:

    ตอนนี้ก็เบื่อสเปซ ไม่รู้จะเปลี่ยนหน้าตาใหม่ทำไม เลย
    ทำให้อาไม่สามารถเข้าหน้าแรกได้ เซ็งเป็ดจริงๆ ….
     
    อิอิ มีเป็ดให้เซ็งกับเค้าด้วยเหรอคะคุณอาขา
    หนูพยายามคิดว่ามันเป็นสัจธรรมค่ะ ทุกอย่างย่อมมีการเปลี่ยนแปลง จะได้มีความสุขกับมันได้
    เพิ่งกลับมาจากทานข้าวกลางวันเลยแวะมาหากาแฟร้อนกลั้วคอค่ะ เผื่อเสียงที่หายไปจะกลับมา
    ว่าแล้วก็ขอกาแฟมะนาวซักแก้วนะคะ อิอิ คิดถึงคุณอาค่ะ 

  30. ฟ้าใสรักติ๋ว says:

    แวะ มา หวัดดีคุณพี่ สะบายดีนะคะ ฟ้า ไม่ได้ แวะมา ชะนานเลยค่ะ
    หวังว่าคงจำกันได้นะคะ คงไม่ลืม กัน คุณพี่เปงไงบ้างค่ะ งานยุ่งไหม?
    คะ ได้ข่าว ว่า ลูกสาว กลับ มา พัก ผ่อน ตอนนี้ คุณพี่ คงเทคแคร์ ลูก
    สาวอยู่ ไงก้อ มีความสุขกับครอบครัวนะคะ เทคแคร์ นะคะ คิดถึงเสมอค่ะ
     
    ขอบคุณสำหรับ ข้อแนะนำ นะคะ ฟ้า ลองทำดู โอเคนะคะ ได้ผลดี
    ขอบคุณ ที่ให้ ความรู้ และ นำความรู้ มาให้ เสมอ ไว้แวะมาใหม่นะคะ
    มีความสุขนะคะ  

  31. La-orng says:

    ไม่ว่าคุณอาจะงานยุ่งแค่ไหนแต่ก็มีเวลามาให้ความรู้พวกเราเกี่ยวกับสเปซเหมือนเดิม…น่ารักเหมือนเดิมจริง ๆ  …คิดถึงค่ะ
     
    แมงกุดจี่น้อยจ้า

  32. ♥•HaPPY• says:

    สวีดัด…สวัสดีค่ะคุณอา ^^
    ไม่ได้เข้ามาหาคุณอาเปนเวลาพอสมควร อิอิ
    เข้ามากี่ครั้งก็มีคำแนะนำดีๆเสมอเลยน๊าค่ะ
    ขอบคุณค่ะ คุณอาสบายดีนะค่ะ
    เห็นคุณอาแวะไปบ่นที่สเปซพี่อ้อ เรื่องหน้าตาของสเปซที่เปลี่ยนไป๋
    เห็นด้วยกับคุณอาค่ะ ไม่รู้จะเปลี่ยนทำไม เข้าสเปซมางงเลยค่ะ
    เอ้า เปลี่ยนหน้าตาสเปซอีกแว้วววหรอเนี้ยยยย
    ไปๆมาๆดูมันยุ่งยากกว่าเดิมอีก U_U
    ขอแบบเดิมคืนมาได้มั๊ยค๊าเนี้ยยยย T_T
    ช่วงนี้ฝนตกแทบจะทุกวันเลยค่ะ คุณอาระวังไม่สบายน๊าค่ะ
    รักษาสุขภาพด้วยน๊าค่ะ ^^" 

  33. >> {P} {U} {I} << says:

    หวัดดีค่ะคุณอา
    บอกว่าปุ๋ยตาโต เนี้ย เขินจังๆๆๆค่ะ.. *-*
    ตาโตเนี้ย?? โตแล้วน่ากลัว รึ โตแล้วน่ารักค่ะเนี้ย  ??? อิอิ
    ยังไงก้ขอบคุณค่ะสำหรับคำชมของคุณอา
    คำชมจากคุณอาเนี้ย ทำให้ปุ๋ยยิ้มได้เปน 10 ๆวันเลยนะค่ะ   หุหุ ~~อารมณ์ดีๆๆๆๆค่ะ
    …ที่โคราชร้อนค่ะคุณอา
    บางทีเหมือนฝนจะตกเลย -/-
    เมฆเนี้ยมากันซะดำเต็มท้องฟ้า
    แต่ ตกปอยๆตกพอให้รู้ว่าตก -*-
    ตกยังไม่ทันจะหายร้อนเลย
    ปุ๋ยอะอย่างเซ็งเลยค่ะคุณอา
     
    20-27 กค.นี้ มีแข่งวอลเล่ย์หญิงชิงแชมป์โลกค่ะ
    ที่เดอะมอล์โรชค่ะ (ปะ-ชา-สำ-พัน)
    อย่าลืมส่งแรงกายแรงใจ ไปช่วยเชียร์นะค่ะ …*-*
     
    รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะคุณอา
    ฝันดีนะค่ะ(-*-คุณอายังไม่นอนแน่เลย พึ่งจะ2ทุ่มเอง-*-)
     

  34. >> {P} {U} {I} << says:

    **แก้ไขค่ะ
    20-27 กค.นี้ มีแข่งวอลเล่ย์หญิงชิงแชมป์โลกค่ะ
    ที่เดอะมอล์โคราชค่ะ (ปะ-ชา-สำ-พัน)
    อย่าลืมส่งแรงกายแรงใจ ไปช่วยเชียร์นะค่ะ …*-* 

  35. "AnninA" says:

    kun r spaces man pain pai aeek la..
    bolg kun r na koaan mai job sak tee.. jakkkkkkkkkkkkk..
    nee ja mee arai ma hai rian ru may aeek nee… ying ngoo yu..
    meu wan tah ja pid hai dai leay ja.. ko leay reeb noon kon.. tae noon mai kloy lab..
    po hiwkaiyang.. tee bangsaen.. 5555555555555…
    pai la ja.. 

  36. Angkana says:

     
    วันนี้มีเรื่องจริงไม่ผ่านจอมาเล่าสู่คุณอาฟังค่ะ เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับหนูตอนประมาณหกโมงเย็น ๒๔ ก.ค.
    นัดคุงนายอ้อแถวเจ้เล้ง หนูไม่ขับรถไปค่ะเพราอ้อ ขับรถมาแล้ว เอาไปสองคันเปลืองเปล่า ๆ
    หนูดินข้าวสะพานลอยมาจากหน้าวัดดอนเมือง เพื่อข่ามมาฝั่งหนามบินดอนเมือง
    มาเพื่อรอรถเมล์อีกสามป้ายจะถึงจุดนัดหมาย จังหวะนั้นสาย 59 ผ่านมาพอดี
    ขณะที่ทุกเดิน ไปขึ้นรถรวมทั้งหนูด้วย มีผู้ชายคนหนึ่งร่างเล็กผอม แต่งตัวมอม ๆ เดินมาชนหนู
    หนูก็หันกลับไปขอโทษด้สยซ้ำทั้ง ๆ ที่เราไม่ได้ชน วันนี้หนูแต่งกายทะมัดทะแมง
    กางเกงขาสั้นแนบตัว  รองเท้าผ้าใบ เก็บโทรศัพท์ไว้ในกระเป๋าด้สนซ้าย
    สายตุ้งติ้งของโสบออกมาอยู่ด้านนอก ช่งที่หันหน้ามาขอโทษเป็นจังหวะที่ก้าวขึ้นรถ บันไดแรก
    ขณะที่ก้าว ขาเราจะตึงกางเกงก็จะแนบกับขาเราใช่ไหมคะ จังหวะนั้นหนูรู้สึกว่า
    โทสับหนูหลุดออกจากกระเป๋า หันตาไปมองปั๊บ ไอ้ที่เราขอโทษมะกี้มันอยูต่อหลังเราก้าวตามติด ๆ
    แต่ในมือมันมีโทสับหนุด้วย ทันใดนั้นหนูตะโกนร้องดังลั่นเลยว่า
    " เฮ๊ย โดนล้วงโทสับ " คนในรถก็ตกใจ หนูสั่งลุงคนขับ " ปิดประตูเร็ว "
    มันรีบเปลี่ยนเรื่องเบนความสนใจ " คุณเหยียบเท้าผมนะ" แล้วมันก็ทิ้งโทสับหนูลงไปถนน
    หนูเห็นของโดนทิ้งลงถนน เลยโมโหพูดออกไปว่า" เหยียบเท้ามึงเหรอ แต่มึงล้วงโทสับกู"
    พร้อมกับ กำหมัดขวาได้ ชกตรไปหน้ามัน ๑ ที มันอาศัยช่วงนี้วิ่งลงบันไดหนีไป
    กว่าลุงคนขับจะปิประตุได้ มันหนีไปไกลแระ เลยต้องบอกเขาเปิดประตูลงไปเก็บโทรศัพท์
    คนในรถก็ช่างใจดำ นั่งมองหนูชกกับโจรอยู่ได้ แทนที่จะมาช่วยจับพอมันวิ่ไปแล้วค่อยมาพูดกับหนู
    แถมคนขับยังมาถามหนูอีกว่า " จะเอไงคุณ" โห… คุณลุงโชเฟอร์ น่าให้รางวัลเนอะ
    หลังจากนั้นถึงมีตำรวจจราจรขับรถมาดู ป่าวค่ะไม่ได้มาถามมาช่วยแต่จะมาไล่รถเมล์ที่เกิดเรื่อง ว่าทำไมไม่อกไปซะที
    เหมือนในหนังเปี๊ยบเลย กำ… กว่าจะรู้อะไกดขึ้นโจรไปไหนแล้วก็ไม่รู้
    แถมยังจะให้หนูไปลงบันทึกประจำวันที่โรงพักอีก หนูแสดงตนว่าเป็นทหารจะรีบไปทำธุระคงไปโรงพักได้พรุ่งนี้
    ยังคิดว่าถ้าวันนี้หนูพกปินสั้นไปด้วย ไอ้ลูกหมามีหวังโดนหนูส่องขา ลากคอไปส่งตำรวจแล้วล่ะ
    พอหลังจากเจออ้อแล้ว ถึงรู้สึกเจ็บข้อมือที่ชกหน้ามัน ตอนนี้ข้อมือเริ่มบวมแล้วค่ะ
    เส้นเอ็นคงอักเสบ ปกติเวลากำหมัดต้องเกร็งข้อเล็กน้อยแต่ตอนนั้นปล่อยตรง ๆ ออกไป ยังโดนหน้ามันเต็ม ๆ
    มองหน้าคนในรถแล้ว โถ… ผู้ชายอกสามศอกเห็นผู้หญิงเกิดเรื่องยังนั่งฟังเพลงเฉยเลย
    วนผู้หยิงได้แต่นั่งมอง ทำเป็นไม่รู้ร้อน น่าจะลุกมาจับโจรส่งตำรวจ
    สังคมเมืองกรุงช่างเอาตัวรอดเก่งจัง อยู่ก็ตัวใครตัวมัน เศร้าแทนประเทศไทย
    โจรกระจอกแค่นี้ยังไม่ลุกมาสู้ แล้วจะสู้กับโจรก่อการร้ายนอกระบบได้ไง
    ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ทหารไป ธุระไม่ใช่ไม่ยุ่งอย่างนั้นหรือ
    รักเธอ …. ประเทศไทย ย ย ย ย ย
     
     

  37. [[@X@]ーNUー]] says:

     หวาดเดค้าบบคุนอาท่านอาจาร 
     
    ฮ่าๆ ช่ายแล้วค้าบหลักสูตรที่ผมเรียนมันแค่ 3 ปีคึ่ง แต่ผมก่ะเอาสัก 4 ปี เผลอๆอาจจะ 4 คึ่งด้วยซ้ำ 55
     
    จะสอบไฟน้อลแล้ว งานเยอะมากกกก ไม่สนุกเลยงะคับ ฮ่ะๆ  ยังไงคุนอาทำงานหนุกๆละกานนะค้าบบบ!^V

  38. คน ธ ร ร ม ด า คนหนึ่ง says:

     你好!
    เอ้ย….สวัสดีแบบไทย ๆ ค่าคุณอา…
    ไม่ได้แวะเวียนมาหาคุณอานานมั่ก ๆ
    สเปซยังอุ่นหนาฝาคั่งเหมือนเดิมนะคะ..อิอิ..
    คุณอาสบายดีนะคะ…ออนก็ไม่ค่อยเจอเลยเนอะ
    ทำเว็บไปถึงไหนแล้วอ่ะคะ..
     
    ช่วงนี้ก็พอว่างขึ้นมาหน่อย..
    แต่ก็ยังไม่รู้จะอัพไรดีเลยค่ะอา
    เลยต้องหมักดองไว้ก่อง…
    ตอนนี้ขอตัวไปทานข้าวก่อนนะคะ
    หิวแระ..หุหุ
     

  39. ruying says:

     New look on Space again after updating my space look.
    More tools on blog but uneasy to use, I think so.
    But I\’m so lucky that I\’ve not re-arrange my cutoms List pane yet.
    If so, I\’d to do them again…. (^__^)
    How\’s life, sir?
    Heavy rain all day long! (T__T) Feel bad again! Huh…
    I\’m now in the examination war.
    So boring! 5555
    ====================================.
    You\’re always my expert! (Why not instruction?)
    55555555
    How about your Cyber Page?
    Take Care…..
    Stay Cooooool!
     
     

  40. Kaew says:

    สวัสดียามฝนซา ฟ้าเปิดค่าคุณอาเจ้าขาวันนี้อากาศเริ่มมีแดดมานิดหน่อย ให้พอเหงื่อซึมขึ้นมาบ้างค่ะหวังว่าคุณอาจะสบายดีเหมือนกันนะเจ้าคะช่วงนี้ เริ่มมีเวลาแว๊บมาอัพเดทข้อมูลข่าวสารกะเพื่อนพ้องน้องพี่บ้างแล้วอาจไม่ได้ออนไลน์ แต่คงเจอกันทางนี้ได้นะคะคิดถึงเจ้าค่าะ …

  41. G. zama says:

     
    หวัดดีคะคุณพี่ขา….. ก็ยังเรียกเหมือนเดิม ใครจะคิดไง ว่าไง ช่างคนอื่นประไรนะคะ
    ก่อนจะออกไปติดปีกบินวิเวก อย่างที่คุณพี่บอกเหมือนกันคะ ช่วงนี้ เซ็งปลา  มากคะ
    วันนี้ปลาอีกแล้วคะ ปลาซาซิมิ 777777 ออออ เดี่ยวนี้มาแบบเสียงหัวเราะ เสียงแจ๋ว
    แอ๋ว….แม่แอ๋ว…อิอิ  มะมีหกแล้วนะคะ มีแต่เลี่ยลาด จ๊ากกกกก อยากดูหนังบ้างนะคะ
    เปลี่ยนบรรยายกาศ เดี่ยวออกคําสั่ง ให้เอาสดๆ ลงอีกที่หนึ่ง จะได้คึกคักหน่อย แปร๋ววว
    ได้เวลา 3 นาที โออออ 3 ชม. ขอตัวกับหัวกับหาง หมุนกลางห้อง 777777 ฝันดีนะคะ
     
     

  42. Theblue says:

    สวัสดีคับอา อาสบายดีมั๊ยค๊าบ
    ก่ะว่าอยากรู้เรื่องเรียนอย่างไรม่ะให้เครียดซ่ะหน่อย เเต่เเพ้ขาดเลยมีเเค่ห้าเปอร์เอง ฮิๆ
    ช่วงนี้หัวจะระเบิดเเล้วคับอ่า สอบวันเว้นวันเรย – -\’\’ ฝนก้อตกอีก -*- เง้อออ
    ^..อาสบายดีม่ะค๊าบ..^
     
     

  43. Angkana says:

     
    ตอนนี้เฝ้าระวังตัว ระวังใจ รวมถึงการเฝ้าติดตามสเปสตัวเอง ตั้งแต่เกิดเรื่องชกโจรกระจอก
    เห็นคุณอาย่อง ๆ เข้าไปสเปสหนู แต่ไม่ได้ทิ้งร่องรอยไว้ให้เห็น เหลือเพียงรอย link ให้เฝ้ากลับดู
    เมื่อวานมีเรื่องมากระทบจิตใจบ้างเล็กน้อย แต่ไม่ร้ายแรงมาก 
    หนูว่าช่วงนี้คงยังไม่หมดวาระง่าย ๆ หรือว่ามันจะต้องเจอะเจอปัญหาเรื่อย ๆ ไป
    คน คำนี้เป็นภาษาที่เข้าใจง่าย แต่ยากที่เข้าใจ เหมือนจะง่ายแต๋ยากที่จะทำได้ในทางปฏิบัติ
    การไม่ติอต่อสื่อสารกับใครเลยสักพัก ก็คงจะเป็นการดีตอนนี้
     

  44. Phu says:

    สวัสดีครับ  ช่วงนี้ก็เป็นโค้งสุดท้ายแล้วครับ วันจันทร์นี้ก็จะส่งวิทยานิพนธ์แล้วครับ ตอนนี้ก็ต้องลุยเฮือกสุดท้ายแล้วครับ (_/\\_) 

  45. ฟ้าใสรักติ๋ว says:

    คุณพี่คะ  ชะงั้นเลยนะคะ ก้อ นะ เหงหายไปไหนไม่รู้ นาน ๆ มาก ๆ
    ไม่ได้ ข่าวคุณพี่เลยนะคะ ก้อ นึกว่าคงลืม กันแล้ว เห็น คุณพี่ มี
    ความสุขสะบายดี ก้อ ดีแล้วล่ะค่ะ ฟ้า ก้อ คิดถึงนะคะ อีกอย่าง รู้
    นะคะว่า คุณพี่งานยุ่ง ไม่ค่อยมีเวลาว่าง  พักนั้ ไม่ได้ เดินทาง ไป
    ต่างประเทศ หรอค่ะ ได้ข่าวว่า ออก รอบ บ่อย ๆๆ นะคะ
     
    ไง ๆ ก้อ ให้ มีความสุขมาก ๆๆ นะคะ เทคแคร์นะคะ คุณ พี่ ไว้
    แวะ มาหาใหม่นะคะ บาย ๆๆๆ นะ คะ  

  46. Happylife says:

    ตกข่าวอย่างแรง เลยไม่ทราบว่า คุงอาตั้งโหวตไว้ตอนไหน ฮ่า ๆ
    โหวตตอนนี้ ก็ไม่ทันแระ อิอิ แต่ถ้าโหวตก็โหวตข้อแรกแหล่ะค่า 
    อยากให้คุงอา เปิด "คลีนิค สเปซ " ให้คำปรึ๋กษา ไปเรยย์ 555
    ไหน ๆ ก็เป็นทั้ง ศิราณี แล้วก็หมอนพพร แล้วนิ  คิคิ
    เห็นคุงอานอนดึกทุกคืนเลย รักษาสุขภาพด้วยนะคะ จาได้ฟิตปึ๋ง ฟิตปึ๋ง ตลอดเวลา อิอิอิ
     

  47. Chatsee says:

    ตามมาอ่านค่า …
    คุณอาคะแล้ว ที่ย่อหน้ารองสุดท้าย IE มันย่อมาจากอะไรคะ?
     
     

  48. Chatsee says:

    อ้อ…อีกนิดนึง
    เคยเจอกรณ๊ RSS feed …  มันหมายความว่าไงคะ มีคนอ่านโดยโหลดผ่าน RSS เหรอคะ
    มันดีกว่าอ่านหน้าธรรมดาป่าวคะ ประหยัดเวลากว่า หรือยังไงคะ
    แล้วเวลาเจอเจ้าเนี่ย มักจะเป็นแบบเข้ามาต่อกันหลายเรื่องเลย มันเป็นอัตโนมัติ หรือเพราะอะไรคะ
     
     

  49. Angkana says:

     
    ขอบคุณมากค่ะ สำหรับอีเมล์ไปเตือนเรื่องไวรัส สู้กันทุกกระบวนท่าเลยเน้อ
    คุณอาเป็นยังไงบ้างคะ สบายหรือเปล่า ? ฝนฟ้า ลมแรงแรงมาก ๆ เลยวันนี้
    ตกมากในเขต กทม. อยากให้ไปตกแถวภาคอีสาน บ้านหนูบ้างเน้อ แล้งเหลือเกิน
    ผิดฤดูกาลเยอะมากเลย ต้นกร้า ข้าวในนาคุณพ่อปีนี้คงไม่งามเหมือนปีที่แล้วแน่ๆ
    ว่าจะเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด ต้น ๆ เดือนสิงหาคม เลยยาวไปถึงวันแม่
    หนูไม่ได้กลับบ้านต่างหวัดเลยตั้งแต่ ต.ค. ปีที่แล้ว เริ่มห่วงแม่ขึ้นทุกวัน
    กิจกรรมกับคุงนายอ้อ ก็คงยังมีเหมือนเดิม เจอกันเมื่อชาติต้อการบ่อยมาก
    ไป 2 คนก็หัวเราะ กร๊าก ก ก  กันได้ ตามที่ลงในสเปสที่อัพวันนี้ค่ะ
    คุณอาว่าง ๆ ลองเข้าไปชม 2 สาวคุงนาย ไปทดสอบกล้องตัวใหม่ที่หนูพึ่งถอยออกมา
    ด้วยความห่วงใย โปรดรักษาสุขภาพด้วยนะคะ คุงอา
     

  50. Theblue says:

    เค้าปิดวันเข้าพรรษาคับอา ปีที่เเล้วได้หยุด ตั้ง10 วัน เเต่ปีนี้ได้เเค่ 4 – 5 วันเองคับ
    ฮิๆ ขอบคุณคับอาที่ชมเรื่องเพลง ผมเเต่งตอนมีเวลาว่างอ่ะคับ^^
     
     

  51. Kaew says:

    ก็ดีใจเหมือนกันค่ะที่มีเวลาพาตัวเองมาอัพเดทข่าวคราวให้เพื่อนๆ และ ชาวก๊วนเพราะช่วงที่ผ่านมานี่ ทั้งเอ็ม ทั้งสเปซ กลายเป็นของต้องห้ามไปเลยค่ะไม่มีเวลาแม้แต่จะชายตามองตอนนี้พอมีเวลาก็เลยต้องกลับมาประจำการใหม่ 55555I\’m return leaw ka …เหลืออีกอย่างคือ ได้ออนเอ็มพร้อมๆกัน กะก๊วน อันนี้จะดียิ่งขึ้นไปอีกคงต้องอีกสักพักแหล่ะค่ะ เพราะตอนนี้คอมที่ทำงานเครื่องที่พิมพ์อยู่มีปัญหาเข้า IE & MSN บ่อด้าย สงกะสัยโดนไวรัส แก้วเลยต้องจัดการกะมันก่อนนะคะคิดถึงเหมือนเคยแหล่ะเจ้าค่ะ …

  52. Ar says:

    หวัดดีค่ะ คุณอา
     
    ตอนนี้หงุ่น กำลังเจอปัญหาหญ่ายเลย อารายกันไม่ได้เข้ามาอัพ blog ไม่นาน -"-
    หงุ่นอัพโหลดรูปไม่ได้ซะแล้ว คุณอาพอจะแนะนำวิธีแก้ได้มั้ยคะ
     
    พอดีว่า เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว หงุ่นไปหัวหินมา ก้อเลยถ่ายรูปมาเยอะแยะเลย
    ว่าจามาอัพให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ได้เห็นกัน พอเข้า Add Album มันก้อฟ้องให้
    Run Acitve X ก้อ click run นะคะ เรียบร้อยเหมือนจะพร้อมจะอัพ
     
    มันก้อขึ้น screen 2 Tab โดยหงุ่นเลือก Tab My Computer
    เพื่อจะได้เลือกรูปในเครื่องคอมของหงุ่น upload ขึ้น space แต่ปรากดว่า
    พอ click tab My Computer แล้ว กลับไม่ show details ใดๆ ขึ้นมา
    ให้ click เลย มันก้อเปงหน้า screen ว่างๆ น่ะค่ะ คุณอา
    สุดท้ายเลย add ได้แต่ new Album แต่ไม่สามารถ add photo ได้ -"-
    ทำมายกันล่ะเนี่ย………

  53. "AnninA" says:

    kun r ja..ma law ja. rtid nah ko pai kun kaing la..
    amm.. mai ru ja d jai lor siay jai d.. kakkkk..
    amm.. tae na.. mai chai kon kee look na ma pee nee
    pen rai ko mai ru… pen nan pen nee tang pee leay.. seng.. ped mak leay.
    aer na mee rueng ja tam kun r noy.. diaw wai kun r on m kon d koaw..
     

  54. babe says:

    ดีค่ะคุณอา
    เป็นไงบ้างค่ะ น้องกลับไปเรียนเเล้วหรือยังค่ะ
    กลับไปเเล้วคงเหงาเเย่เลยนะค่ะ
    เเต่ไงก้อมีพวกหนูๆๆ  น่ารักในซาเปซคอยป่วน  อิ…อิ
    มิสยูนะค่ะ…………………………………….ปอล์

  55. no no says:

     
    หวัดดีคะคุณพี่….เลิกเซ็งปลาหละคะ แต่เวลาเริ่มเซ็ง …..ไปนั่งอาบแดด
    กลับมาบ้านหงายหลังตึงหลับค๊อกๆ ๆ ๆ ตื่นมาโอ้ยยย เปิดคอมคะ อิอิ แต่ไหง
    หาทางเข้ามะได้  ที่หน้าเอมมันมะมีสเปซให้เข้ามาได้แม้กระทั่งของตัวเอง
    ก็เลยลองมาออนเมลนี้ดู ก็มะไม่อีก เปิดเมลเช็คพอดีมีเทอ แอดคอนแทค
    รับแอด แล้วเข้ามาทางนี้ เป็น งง อยุ่นะคะนี่ เข้าเช็คเมล อยู่ในใจเสมอไม่ได้
    ด้วยคะ แปร๋วววว เอาเรื่องยุ่งมาบ่นอีกแล้ว สงสัยคงจะกลับมา รอ อะ รอ รอ
    ไปแระคะ เดี่ยวแวะแวบสักหน่อย  ฝันดีนะคะ คุณพี่ขา….เอาให้เค้าอิจฉาไป
    777777 
     
     

  56. T♥C... says:

    หวัดดีคับคุณอา ไอ้กระผมก็งงๆกับสเปซรูปแบบใหม่อยู่พอดี
    ต้องขอบพระคุณเป็นอย่างสูงตอนนี้สบายดีคับ จะสอบกลางภาคแล้ว
    ต้องขยันเป็นพิเศษ ส่วนหลานสาวคุณอาสบายดี เปลี่ยนงานบ่อยจริง ๆ-"-
    ล่าสุดลาออกจากสาวโตโยต้าไปเรียนภาษาต่อ คือทางพี่สาวกับคุณแม่
    ของนุ่นเค้าอยากให้ไปเรียนต่อนอกตั้งแต่จบแล้วแต่ยัยนั่นอยากทำงาน
    ( ผมว่าเป็นเพราะขี้เกียจเรียนแน่ ๆฮะๆๆๆๆ ) ก็เห็นบอกว่าขอเรียนในไทยก่อน
    อยู่โน่นไม่มีเพื่อนรอผมจบ แล้วมาขอดิ -"- มีปัญญามั้ยคับเนี่ย 555
    ช่างพูดช่างจา แต่นาสงสารอยากเป็นแอร์สุขภาพไม่อำนวยก็แห้วตามระเบียบ
    ส่วนผมจบแล้วคงจะสืบทอดกิจการโรงเรียนของพ่อต่อ และปรับปรุงร้านดนตรีใหม่
    ใจจริงอยากกลับเชียงใหม่แต่ไม่รู้จะทำอะไรเพื่อนๆก็จบไปหมดแล้ว อาทิตย์ก่อนไปงานแต่งเพื่อนมา
    อิจฉาลึก ๆ ( จะรีบแต่งทำไมว่ะ 555+) ยาวเกินไม่ได้เข้าสเปซนานมาก
    คุณอารักษาสุขภาพด้วยนะคับ ฝากความคิดถึงพี่นู๋นาด้วย หาสเปซไม่เจอคับ 

  57. ของขวัญ says:

    แอบเห็นออนไลน์ค่ะ แต่ทักทายไปเห็นเงียบ เลยแอบย่องมาที่ร้าน วันนี้อากาศอบอ้าวน่าดูค่ะ หยุด4วันขอ  นอน นอน และนอนนะคะ แหะๆ สุขสันต์วันหยุดค่ะคุณอาขา

  58. Rainy says:

     ไม่ได้เข้าเสปซมานาน
    เปลี่ยนไปเยอะเลย
    แต่ . . . ยังเข้าช้าเหมือนเดิมเลยคุณอา
     
    T T

  59. ruying says:

     Oooooh! You\’re welcome!
    Can\’t wait to see your website!
    Cool Cool Cool
    Heavy rain hit me again but I\’m fine!
    Hope you\’re too!
    ========================
    Anyway, I\’ve format my new windows and now I use Explorer 7!
    Hmmmm……. easy to come here to left you my comment.
    The end of the War now, sir….
    ========================
    My mission now are eating & watching my favorite k-series.
    5555555555
    Take Care
    Good Night Sweet Dream!

  60. Phu says:

    สวัสดีตอนเช้าครับ คุณอา  ผมจะแวะมาบอกว่าเขียนวิทยานิพนธ์ใกล้เสร็จแล้วครับ คาดว่าจะเขียนและตรวจทานเสร็จทันส่งให้อาจารย์ที่ปรึกษาภายในเย็นวันนี้ครับ ตอนนี้ค่อยโล่งใจหน่อยครับ ขอบคุณครับสำหรับกำลังใจและการให้สติผมมาโดยตลอด  ผมจะได้กลับเมืองไทยแล้ว โย้วๆๆ  Enjoy your long weeked! 

  61. genwan says:

    อ่า… สวัสดีคับคุณอาท่าทางกำลังวุ่นยุ่งทำงานแน่เรย อิอิ
    อ่าคับหลายๆคนก็คาดว่าจะคุ้นเคยกันดีกับการใช้หน้าโฮม และหน้า สถิติ กันดี แต่ หลายคนก้คงจะไม่คุ้นกันอีกเช่นกัน ก็เป็นเรื่องดีที่จะแนนำเรื่องการทำและการใช้เสปซกันต่อไป
    เมื่อก่อนตอนที่หัดทำเสปซใหม่ๆก็ได้เข้าไปดูหน้า สถิติ ก็พลอยเข้าใจผิดไปด้วยว่าเพื่อนตัวเองเข้ามาชม 555 ก็เลยไปว่ามันว่าเข้ามาแล้วไม่ยอมเม้น 555+ครับอย่างที่ว่าแหละครับ มาจากการเซิร์ชในกูเกิลเยอะมาก (ของผมมีมาจากเวปเซิร์ชของจีนด้วย Baidu.com)ถ้าเป็นไปได้ ผมก็อยากจะให้คนที่เชิร์ชผ่านเข้ามาเจอนั้น ทิ้งคอมเม้นกันไว้บ้าง 555 (ซึ่งเป็นไปได้ยาก)ช่วงนี้ฝนตกบ่อยอย่างไรก็รักษาสุขภาพด้วยคับ

  62. ของขวัญ says:

    วันหยุดยาววันที่ 3 แต่ยังทำตัวเหมือนเดิมเลยค่ะคุณอา กินๆ นอนๆ สงสัยวันนี้ต้องลุกมาทำงานบ้านหน่อยแว้วค่ะ ไม่งั้นห้องคงกลายเป็นรังหนู คุณอาล่ะคะเป็นอย่างไรบ้าง อย่าทำงานเยอะจนไมมีเวลาพักผ่อนนะคะ สุขภาพสำคัญที่สุดค่ะ คิดถึงคุณอาค่ะ 

  63. ๏-D-u-D-a-H-๏ says:

    หวัดดีค่ะ คุณอา สบายดีนะคะ ช่วงนี้งานด๊ะเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกก – มากที่สุด (มากยาวไปป่าวเนี่ย) 
    เลยไม่ค่อยได้เข้าไปเม้นให้ใครเลย ตอนนี้มีโอกาสเลยแวะมาหาค่ะ
     
    ในสถิติ ด๊ะก้อเข้าไปดุบ่อยค่ะ เจอ google เยอะเหมือนกัน แล้วด๊ะลองตามลิ้งนั้นไปว่า เค้า search คำว่าไร (แหะๆ อยากรู้)
    มีครั้งนึง เจอมีคน search ค่ำว่า "ด๊ะ" ด้วยอ่ะค่ะ เหอๆๆๆๆ ไม่รุ้ด๊ะเนี่ย ด๊ะหรือป่าวเหอๆ สงสัยมีคนคิดฮอดเนอะคะ ^^
    แล้วก้อเคยเจอ RSS เป็น 100 เลยค่ะ นู๋ งง เลย ใครมาดู RSS ก้อไม่รู้อ่ะ ยาวววววว มากมาย
     
    วันหยุดยาวๆ คุณอาไปเที่ยวไหนป่าวคะ ช่วงนี้อากาศร้อนจังเลยอ่ะ เหอๆๆ เมื่อไหร่จะหน้าหนาวน้า ว่าแต่ถ้าถึงหน้าหนาว แล้วจะหนาวป่าวก้อไม่รู้
    เพราะโลกตกอยู่ในภาวะ โลกร้อน กลัวหน้าหนาว เที่ยวไม่หนุกจังเลยค่ะคุณอา 555 นู๋ห่วงเที่ยวอีกแระ
     
    รักษาสุขภาพด้วยนะคะ
     

  64. diva says:

    หวัดดีคระคุงอาที่คิดถึง ไม่ได้แวะเข้ามาหานานมากมาย คิดถึงคุงอาจัง
     
    เด๋วนี้ไม่มีดโอกาศคุยกันเลยเนาะ กิจกรรมที่นัดกันไว้ก็เลื่อนออกไปไม่มีกำหนดเหอๆ
     
    อย่างว่าอะเนาะเวลาไม่ตรงกันก็งี้แระ ว่าแต่คุงอาลืมนู๋อะยังคระ ช่วงนี้นู๋ยุ่งมากมาย
     
    นอกจากเรียนแล้วก็ต้องช่วยพี่สาวอีกเหอๆ แล้วไหนจะเรื่องร้าน ทำหลายอย่างไม่รวยซะที
     
    ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะรวยเหมือนคุงอาซะที อิอิ  เรื่องที่เรานัดกันว่าจะไปทานข้าวไงคงต้องเลื่อนออก
     
    ไปก่อนนะคระ รอให้หน่องกลับมาก่อน ตอนนี้หน่องอยู่ต่างจังหวัด พอดีน้องชายหน่องเสียอะคระ
     
    ใจหายแทนหน่องมากมายเหอๆ ไงคุงอาแวะให้กำลังใจหน่องด้วยนะคระ มิสเสมอคร่า
     

  65. >> {P} {U} {I} << says:

     หวัดดีค่ะคุณอา
    วันอาสา + เข้าพรรษา
    ไปเที่ยวไหนค่ะคุณอา
    ส่วนปุ๋นเนี้ย ยังไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลย -*-
    พิมงานให้พ่ออะค่ะ ไม่เสร็จซะที
    พฤหัสก้มีสอบอีก ต้องเตรียมอ่านหนังสือ -*-
    สอบเสร็จก้ว่าจะไปดูรถเทียนพรรษาที่ศาลากลางจังหวัดอะค่ะ
    ไม่รุ้ว่าเขาจะเก็บกลับบ้านรึยัง -*-
     
    รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะคุณอา
    คิดถึงค่ะ

  66. oostto says:

    (*_*) oosttoคับเข้ามาเยี่ยมและคอมเม้น (*_*)
    ________________.OOO.____________.O. * .________________.OOOO.______-.OOO. * .________________.OOOOO._-.OOOO. * ._______________.OOOOOOOOOOO. * .__________-.OOOOOOOOOOOOO. * ._____.OOOOOOOO0000000OOOO. * . __________-.OOOOOOOOOOOOO. * ._______________.OOOOOOOOOOO. * .________________.OOOOO._-.OOOO. * .________________.OOOO.______-.OOO. * .________________.OOO.____________.O. * .________________.OO.__________________________.O.__________
      นานแล้วไม่ได้เล่น
    ถ้าว่างก็ไปเยี่ยม spaces ผมมั่งนะกับ
    have a nice day 

  67. ของขวัญ says:

    คุณอาขา ช่วงนี้หนูป่วยหนักค่ะ เป็นโรคขี้เกียจขึ้นสมอง นอนได้ไง 4 วัน 4 คืน สงสัยต้องไปเลิกที่ถ้ำกระบอก อิอิ แวะมาหากาแฟทานก่อนไปทำงานค่ะ สู้ๆๆๆ 

  68. Kaew says:

    หดหู่เกินยั้งใจไปกับอากาศวันนี้จริงๆเลยค่ะคุณอาสงกะสัยว่าสิงห์เหนือ จะเข้าสู่ภาวะ เหนื่อยกาย ซึมเข้าไปถึงใจ เป็นแน่แท้คุณอาก็ดูแลตัวเองด้วยนะคะทั้งกายและใจยิ่งดีเจ้าค่ะคิดถึงเหมือนเคย …

  69. G. zama says:

     
    หวัดดีคะคุณพี่… มะได้เข้ามาทักกี่วันอย่านับเลยนะคะ อิอิ
    ช่วงใหนมาได้ก็มาทักนิด ทักหน่อยด้วย  777777  คะพอดี
    วันนั้นเข้ามะได้จริงๆคะ คงจะเป็นทาง นี้มั่งคะอีกช่วงระยะ
    หนึ่งก็มีมาเหมือนเดิม  พักหยุดกันหลายวันเงียบสงสัยพักผ่อน
    มีความสุขกัน ก็ดีนะคะ ส่วนแอ๋วก็เข้าพรรษากับเค้าเหมือนกัน
    อิอิ  มะกินมะดื่มมะนอน  อาการหนักนะคะ อิอิ อากาศคะ
    อากาศเปลี่ยนแปลง ปรับมะทันบางทีหลบลมมะทันอีกนะคะ
    ไปนั่งทะเลนะคะ วันนี้ที่มามะมีลมคะแดดอ่อนๆ เข้ามานะคะ
    ว่าเล่นเกมอะไร ถ้าสนุกก็บอกด้วยนะคะ เผื่อจะได้หัดเอาใว้
    ยามเย็นๆ นะคะ มาทีก็คุยซะยาว คงจะเหนื่อยอ่านแล้ว ฝันดีนะคะ
     
    *** มะลืมบอกคะ ว่าเห้นแบนเนอร์กลุ่มแล้วคิดถึงวันวานนะคะ ***

  70. 小雨 says:

     หวัดดีค่ะ คุณอา
    ฝนไม่ได้แวะมาทักทายนานเลยย
    ไปเที่ยวไหนมาคะคุณอา ฝนงี้ดูรูปเพลินเลย
    พรุ่งนี้วันศุกร์แย้ว เย่ๆ ได้พักผ่อนซะที อิอิ
    wish you have a nice day ka.
    Fon

  71. Noppawan says:

     โอ้ เปนประโยชน์

  72. ruying says:

    Hello, sir!
    The end of the war!
    Yahooooooooooooooooo!
    Cool Cool Cool!
    ^__^
    And you sir? How\’s life?
    Got a new little pet! Mini Hamster!
    Sooo cutie but it\’s so tiny!
    Wooo!
    Take Care!
    ==============================
     

  73. >> {P} {U} {I} << says:

    หวัดดีค่ะคุณอา
    คิดถึงจังค่ะ
    ทานข้าวเย็นยังค่ะ
     
    นู๋ไม่ได้ไปเทียนเทียนะทีอะค่ะ -*-
    แดดมันร้อนๆ..เลยไม่อยากไป
    แต่ก้ได้เห็นรถเทียนแระค่ะ
    เขาเอารถเทียนไปตั้งทีหน้าเดอะมอล์ให้ดู *-* ก้เลยได้เห็นแระ
    คุณอา ได้ไปดูเขาแห่เทียนรึปะค่ะ ?

  74. Angkana says:

     
    ขอบคุณอย่างสุดซึ้งค่ะ
     
    ยังรักและอาลัย …
     
     

  75. ºღ nAnNy ღº says:

     
    สวีสดีค่ะคุณอา มะได้แวะมาเยี่ยมคุณอาตั้งนาน
     
    เลยอดลงคะแนนโหวตเยย แค่แนนก้อคงจะโหวตเหมือน
     
    71% ที่โหวตอ่ะค่ะ เพราะหลายครั้งเลยที่แนนได้เข้ามาสเปซคุณอา
     
    แล้วได้ความรู้กลับไปเสมอๆ
     
     

  76. G. zama says:

    หวัดดีคะคุณพี่…..จะเข้ามาบอกว่าให้ลื้อกองฟางซะ
    เพราะว่าจะได้มะมีใครเล่นซ่อนหา 7777777 มุขเก่า
    อิอิ  ไปอาบแดดมามีความสุขทํางานซะเพลินอาลม
    จะตีสองต้องไปอาบนํ้ารอบที่สามแล้วเข้านอนพรุ่งนี้
    วันใหม่ยังมีมาอีก สําหรับวันนี้ ราตรีสวัสดิ์นะคะ 

  77. T h e K i K says:

     
    คุณอาคะสวัสดีค่ะ
    ไม่ได้มาหาคุณอาซะนานเลย
    คุณอาสบายดีนะคะ
    เมื่อวานเห็นคุณอออนไลน์(แต่บี่ซี่)
    ก็เลยไม่ได้ทักทายค่ะ
     
    รักและเคารพคุณอาเสมอ
     

  78. Angkana says:

     
    สวัสดีค่ะคุณอา เมื่อตะกี๋มองเห็นคุณอาออนเอ็ม แว๊บ ๆ ยังไม่ได้ทักทาย
    เลยแวะมาสวัสดีมาทางสเปส  วันก่อนกระปอมกับหนูโอกาสได้คุยทางโทรศัพท์
    เห็นบอกว่าตอนนี้กะตังค์ในกะเป๋าเริ่มร้อน(รน) อยากออกมาสูดลมหายใจ หาคนช่วยใช้
    ก็เลยแนะนำว่า ก็ออกมาเจอกัน เลี้ยงข้าวพวกเราดิ  พวกเราหมายถึง คุณอา อ้อ หนู จัย และพี่เล็ก
    รวมถึงเพื่อน ๆ ที่สามารถแวะมาร่วมกินได้ กระปอมยินดีรับคำแนะนำของหนู ค่ะ
    คุณอาสะดวก วัน เวลา ไหนบ้างได้โปรดแจ้งด้วยนะคะ
    ส่วนคุณนายอ้อ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ต้องเรียนหนังสือ
    คุงนายหน่อง ได้ และ ดวก ค่ะ ส่วนพี่เล็กกับจัย ต้องถามอีกที
    อ้อก็ลืมถามกระปอมว่า คนที่จะมาจ่ายค่าอาหารว่างและดวกวันไหน อันนนี้ล่ะสำมะคัญ …
    เป็นอันว่าโปรเจ็ค พันล้าน ยังไม่สรุปนะคะ ..แป่ว
     
     

  79. ของขวัญ says:

    แอบเห็นดาวกระพริบ วิบวับ แต่ไหงเข้ามายังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก็ไม่ทราบค่ะ อิอิ วันนี้กลับบ้าน คุณพ่อกับคุณแม่กลับมาจากไปท่องเที่ยวซะหลายวัน เลยต้องกลับไปรับของฝากค่ะ อิอิ แต่ของฝากกลับเป็นเสื้อผ้ากระเป๋าใหญ่ที่ต้องซักซะงั้น สงสัยคืนนี้ต้องซักผ้าโต้รุ่งค่ะ อิอิ นานๆจะได้ทำให้พ่อกับแม่ซักที สู้โว๊ย! ส่วนสัปดาห์หน้าก็จะชีพจรลงเท้าไปประชุมอีกแว้วค่ะ แรกๆก็สนุก แต่ตอนนี้เหนื่อยจังค่ะ เฮ้อ! บ่นไปบ่นมาก็คิดถึงคุณอาอยู่ดี อิอิ

  80. ﮒťỔŋє ťỔwŋ says:

    ดีก๊าบบบบบบบบบบบ   คุณอาสบายดีอะป่าว????
    นู๋รู้แระว่าอาคืดใคร อิอิ
    ก้อแหม่ รายชื่อเพื่อนคุณอาเยอะขนาดนั้นจะไม่ให้นู๋เห็นในหลายที่ได้งัย มากมายจิงๆ
    นู๋ยังไม่ได้เศษเสี่ยวเลย 55
    ปายแระนะค๊ะ 
     

  81. Q says:

    ดีค่ะ … คุณอา
     
    ไม่ได้เข้ามานานมากๆ ค่ะ กลับมาคราวนี้ก็ได้เกร็ดความรู้อีกแล้ว ดีใจจัง
     
    นู๋ก็งงๆ เพราะบางครั้งก็ขึ้น URL มาจาก Google บางครั้งก็ไม่มี … ความรู้ได้กระจ่างชัดก็วันนี้เอง ขอบคุณมากๆ นะคะ
     
    มีความสุขมากๆ นะคะคุณอา รักษาสุขภาพด้วยค้ะ

  82. boobooboo' says:

    สวัสดีบ่ายวันอาทิตย์ค่ะคุณอา …
    สบายดีมั๊ยเจ้าคะ *~
     
    คิดถึง ๆ เจ้าค่ะ ….
     
     
     
     

  83. "AnninA" says:

    kun r ka.. tungban la.. tang tae meu wan..
    555.. mai meearai ma fak.. nog jak kam wa.. kidtung ka..
    hen roob talay.. law yak pai noon yu talay.. sak 1 deun jang..
    her.. kong ja mee koamsuk nah do leay.. ao.. 5 deun.. ja.. tong wai.. aeek 5 deun..
    555.. nan nor.. 

  84. ของขวัญ says:

    SP_Ladplakao62
    ดาวกระพริบอาจจะเกิดจากการแก้ไขอะไรเล็กๆ น้อยของบล็อกเก่าก็เป็นได้หรืออาจเป็นเพราะอาเปลี่ยนแบนเน่อร์กับเพลงใหม่ให้เข้ากับบรรยากาศของเดือนแห่งวันแม่ก็เป็นได้ ทำไมเน็ต
    August 05 4:47 PM
     
    แหมมันเหมือนกับยังไม่จบประโยคเลยค่ะคุณอา เลยเข้ามาทวงถามให้จบประโยค อิอิ
     
    วันแม่ปีนี้หนูก็คงไม่ได้อยู่กับแม่อีกแน่ๆค่ะ เพราะชีพจรลงเท้า
    แต่หนูเชื่อว่าแม่คงเข้าใจ เพราะทุกวันนี้หนูก็ทำเพื่อคุณพ่อและคุณแม่เสมอค่ะ
     
    ปล.ชอบแบรนเนอร์มากค่ะคุณอา  เข้ากับบรรยากาศของเดือนนี้มากๆค่ะ

  85. G. zama says:

     
    หวัดดีตอนเช้าๆคะ คุณพี่….เข้ามาก็ได้กลิ่นหอมเชียวนะคะ ( กลิ่นดอกมะลิ ) คิคิ

    ใกล้วันแม่อีกแล้ว  เดี่ยวต้องให้ลูกๆ ของเพื่อน มาหวัดดีก่อนนะคะ แปร๋ววว
     
    พูดถึงเรื่องไปอาบแดดนะคะ วันเว้นวันคะ เพราะเดี่ยวแดด เดี่ยวมะมีแดด
    เฮ้อ….ช่วงกลับเมืองไทยแดดมากมายแต่มักยักกะอาบ ดันไปอาบนํ้าร้อนซะนี่  คิคิ
     
    อ้าว…เพลงที่สองแหละเพิ่งจะพิมพ์ได้แค่นี้เอง  เดี่ยวต้องแอบหลบไปดูตอนสี่กับห้า
    ก่อนนะคะ แล้วจะมาบอกว่า ชอบตอนใหมากที่สุด 777777  ฝันดีตอนเช้าๆนะคะ
     
    เพลงที่สาม ว้าวววว ลงกี่เพลงคะนี่ เดี่ยวต้องฟังให้หมดก่อนไป

  86. Q says:

    ดีค่ะ … คุณอา
     
    ขอบคุณมากๆ ค่ะ ปีนี้เป็นปีแรกมั่งคะที่จะได้กลับบ้านช่วงวันแม่พอดี ดีใจมากๆ เลยค่ะ
     
    เรื่องการเดินทางก็คงจะควบคุมเองไมได้ เพราะต้องอาศัยรถไฟ / รถทัวร์ ก็คงจะต้องขึ้นกับบุญกรรมที่ทำมาอ่ะค่ะ 555+ แต่ยังไงซะนู๋ก็เชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์ไม่ดีขึ้นแน่ๆ ไม่ว่าจะที่ไหนก็ตาม ขอให้เมืองไทยเราได้สุขสงบซะที
     
    รักษาสุขภาพนะคะคุณอา อากาศไม่ค่อยดีเท่าไหร่เลยเด๊วจะไม่สบายเอาง่ายๆ ค่ะ ฝากความคิดถึงถึงน้องนู๋และคุณอาผู้หญิงด้วยนะคะ 

  87. Ar says:

    หวัดดีค่ะ คุณอา
     
    มาแจ้งข่าวค่ะ ว่าหงุ่นสามารถอัพโหลดรูปขึ้นสเปซได้แล้ว
    ไม่รู้ว่าจาเกี่ยวกันหรือป่าว คือปกติหงุ่นจะใช้ msn 7.5
    วันนั้นนึกครึ้ม update เป็น Live ละกัน พอติดตั้งเสด
    ลองเข้า space ปรากดว่า อ้าว อัพโหลดรูปได้แล้ว
    งง เหมือนกัน 555 ได้โดยบังเอิญ
     
    คุณอาว่างๆ ก้อแวะไปชมรูปาสาวๆ ไปเที่ยวหัวหินได้นะคะ ^^ 

  88. diva says:

    คุงอาคร่า กว่าจะเข้ามาได้เหนื่อยมากมายคอมค้างอะ แล้วเข้ามาทีไรก็เจอแต่ websearch
     
    เลยต้องใช้ notebook แทนงงกะระบบเจงๆเหอๆ  วนก่อนที่คุงอาโทรหาโทดทีนะคระที่ไม่ได้รับ
     
    พอดีเรียนอยู่อะคระปิดเสียงไว้ ข้อความอ้อได้รับแล้ว ขอบคุณมากเลยคระสำหรับความห่วงใย
     
    แล้วล่าสุดที่โทรหาพอดีอ้อรับคุณแม่อออกจากรพ อะคระลืมมือถือไว้ในรถ ว่าจะโทรกลับก้ไม่กล้า
     
    กัวคุงอาไม่สะดวกรับสายรู้ว่าคุงอาเองก็คงยุ่งๆเช่นเดียวกัน นู๋จะถามว่าวันที่ 13 คุงอาสะดวกมั้ยคระ
     
    จะชวนไปดูละครเวทีด้วยกันอะคระที่ esplanade ละครเวทีลูกคุณหลวงอะคระ ไงให้คำตอบด้วยนะคระ
     
    มิสเสมอคร่า จุ๊ฟฟๆ

  89. "AnninA" says:

    wad d ja kun r.. kun r pen ngai mang..
    aeeb yu nai m lor pa.. 5555.. aey.. mai chai.. lo len.
    koam rab taek mod.. nee kai kai ko tong kid wa. kun r aeeb .. kii..
    po pak nee na ko chob aeeb ja kun r.. aeeb law.. rusuk sabye jai koaw mai aeeb..
    kakkkkkkkkkkkk.. ao kao pai.. kidtung ka.. mai dai kui ma ray wan la.. meun kad arai pai yang
    555.. ngai wang wang.. ja ma aeeb taew neee mai naja.. kun r..kii 

  90. Zusu says:

    สวัสดีค่ะ…คุณอา
     
    แวะมาท่สเปซคุณอาทุกครั้ง สุจะได้รับความรู้กลับไปเสมอ
    ขอบคุณนะค่ะคุณอา เนื้อหาครั้งนี้เป็นประโยชน์มากๆเลยค่ะ
     

  91. Happylife says:

     
     หวัดดีค่า คุงอา  … คิดเถิงจังเล้ย คิคิ
     
     13 สิงหานี้ เจอกันที่ Esplanade นะคะคุงอา 
     
     ขอบคุงที่ให้ความร่วมมือค่า  555+
     

  92. εΐз▒kUlkUnG▒εΐз says:

    ไม่ได้เข้าสเปซคุณอาตั้งนาน สาระยังเยอะเหมือนเดิม
    ช่วงนี้ไปเรียนแล้ว เครียดกะลังดีเลยเชียวละ
    ไม่ได้มาโหวต แต่ ก็อยากได้ tick สเปซด้วยเหมือนกัน อิอิ
    ดูแลสุขภาพนะค่ะ คุณอา   กุลไปละ ไว้จะมาอีกบ่อยๆ
     

  93. diva says:

    หวัดดีคร่าคุงพี่ อิอิ
     
    แวะมาบอกว่าละครเวทีเริ่มประมาณหนึ่งทุ่ม อาจไปถึงก่อนสักสามสิบหน้าทีเผื่อเป็นการ
     
    รวมตัวกัน ไงคุงอาไปนะคระ พาคุงอาผู้หญิงไปด้วย ละครเวทีมีที่ esplanade รัชดานะคระ
     
    คุงอาคงไปถูกอะเนาะ ไงไปได้หรือไม่ก็ให้คำตอบด้วยนะคระ มิสจุ๊ฟๆ 

  94. Chatsee says:

     หวัดดีวันแม่ล่วงหน้าค่า…
     
    ถ้าคุณอาสนใจละครเวที หรือศิลปะการละคร
    แนะนำไปดูของกลุ่มละครมะขามป้อมก็ได้นะคะ
    ละครดี มีสาระ สนุกด้วย…ลองเสิร์ชหาดูก็ได้ค่ะ
    หรือไม่ก็ http://www.makhampom.net 
     
    เอาหัวเป็นประกันเลย….    ^ ^
     

  95. Kaew says:

     อิอิอิ
     
     
    ไปพิษณุโลกมาค่ะ
    เลยหายไปเยยยย
     
    ส่วนข่าวที่ว่าน่ะ
    สามีสุดที่เลิฟก็ บักหำเบ็ค ไงคะ อือือื
    ตอนนี้ที่รักย้ายไปเมกาค่ะ เลยต้องตามไปดูบ่อยๆ
     
    คุณอาสบายดีนะคะ
     
     
    สวัสดีวันแม่ล่วงหน้าค่า …

  96. nui_ says:

    สวัสดีค่ะ  คุณอา
     
    ขนาดคุณอาไม่ค่อยมีเวลานะค่ะเนี้ย  ยังหาสาระน่ารู้มาแบ่งกันเลยค่ะ
     
    มีความสุขกับวันแม่น่ะค่ะ  ไม่มีรักใดเท่ารักของแม่ อีกแล้วค่ะ 

  97. SP_Ladplakao62 says:

    ตู่มาคอมเม้นท์ว่าอะไรครับนั่น อาอ่านไม่ออกครับ
    งั้นอาขอปิดคอมเม้นท์ที่ 100 เองละกัน 5555++ 

  98. noppakao_dao says:

    สวัสดีค่ะ  เพิ่งหัดเล่นSpace ค่ะ ยังก่งก๊งอยู่เลย ไงก็ ขอเคล็ดลับไปใช้บ้างนะคะ //ดาว 

  99. Sine says:

    ขอบคุณมากๆค่ะ สำหรับ SOME SPACE TIPS ช่วงนี้คนเล่น SPACE เงียบเหงาจริงๆ แต่ก็ดีใจที่ SPACE นี้ยัง update เรื่อยๆ

Leave a Reply

