DRIVING IN NEW ZEALAND

Posted: November 4, 2006 in Travel

ขับรถเที่ยวในนิวซีแลนด์

 

          หลังจากหายไป 10  กว่าวัน คงเป็นที่ทราบกันแล้วว่า หายไปไหนมา จริงๆ ก็ไปทำธุระนิดหน่อยที่ประเทศนิวซีแลนด์แหละครับ แต่ไหนๆ ก็ไปแล้ว เลยถือโอกาสขับรถสำรวจเกาะใต้ของนิวซีแลนด์ซะเกือบทั่ว นี่ถ้ามีเวลาอยู่ได้นานกว่านี้คงได้ไปทั่วทุกเมืองแน่ๆ  

          จากประสบการณ์ครั้งนี้ ก็อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง  เผื่อมีใครสนใจอยากจะไปทำแบบนี้บ้าง จะได้เป็นข้อมูลในการเตรียมตัวครับ …. มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ จะได้ไม่เสียเวลาอ่านกันจนตาลายไปมากกว่านี้ ก่อนอื่นต้องขอทำความเข้าใจว่า ผู้ที่อยากจะไปเที่ยวด้วยตนเองโดยไม่ได้อาศัยบริษัทนำเที่ยว จะต้องศึกษาหาข้อมูลต่างๆ ด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสถานที่ท่องเที่ยว การจองตั๋วเครื่องบิน การขอวีซ่า การจองที่พัก  และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งผมจะไม่พูดถึงในที่นี้ เว้นแต่จะมีใครสนใจอยากทราบรายละเอียดเรื่องใดโดยเฉพาะ ก็สามารถถามมาทางคอมเม้นท์ได้ครับ แล้วผมจะตอบเป็นเรื่องๆ ไปดีกว่า เพราะถ้าให้เขียนอย่างละเอียดในนี้คงไม่ไหว

          มาเข้าเรื่องของการขับรถเที่ยวในนิวซีแลนด์กันดีกว่า คนที่จะไปขับรถได้จะต้องมี ใบอนุญาตขับขี่ระหว่างประเทศ (International Driving Permit)  ก่อนนะครับ  ถ้าใครยังไม่มีก็สามารถไปขอทำได้ที่ กรมการขนส่งทางบก เลขที่ 1032 ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจัตุจักร กรุงเทพมหานคร อาคาร 4 ชั้น 2 จะไปยื่นเอกสารด้วยตนเองหรือมอบอำนาจไปก็ได้ นั่งรอประมาณ 1 2 ชั่วโมงก็จะได้รับใบอนุญาตดังกล่าว หรือถ้าอยู่ต่างจังหวัดก็สามารถยื่นคำขอเพื่อขอรับใบอนุญาตต่อสำนักงานขนส่งเขตพื้นที่ 1, 2, 3 และ 4 สำนักงานขนส่งจังหวัดหรือสำนักงานขนส่งจังหวัดสาขาทุกแห่งโดยหน่วยงานต่างๆดังกล่าว จะรวบรวมคำขอ พร้อมหลักฐานจัดส่งให้สำนักทะเบียนและภาษีรถดำเนินการแล้วจัดส่งใบอนุญาตให้แก่ผู้ขอทางไปรษณีย์

 หลักฐานที่ใช้ประกอบมีดังนี้

  1. ใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคล (ห้าปี) ซึ่งยังไม่สิ้นอายุ หรือใบอนุญาตขับรถยนต์ตลอดชีพ หรือใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะซึ่งยังไม่สิ้นอายุ หรือใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ (ห้าปี) ซึ่งยังไม่สิ้นอายุ หรือใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ตลอดชีพแล้วแต่กรณี พร้อมสำเนา
  2. หนังสือเดินทางซึ่งยังไม่สิ้นอายุ พร้อมสำเนา
  3. บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรอื่นซึ่งใช้แทนบัตรประจำตัวประชาชนหรือใบสำคัญประจำตัวคนต่างด้าวพร้อมสำเนา
  4. สำเนาทะเบียนบ้านหรือใบสำคัญถิ่นที่อยู่
  5. รูปถ่ายขนาด 4 x 6 ซ.ม. ถ่ายไม่เกินหกเดือนจำนวน 2 รูป
  6. เงินค่าธรรมเนียม 505 บาท

          ใบอนุญาตขับขี่ระหว่างประเทศสำหรับรถยนต์ส่วนบุคคลหรือรถจักยานยนต์นี้ มีอายุ 1 ปี ไม่มีการต่ออายุ หากใบอนุญาตสิ้นอายุลง ต้องยื่นคำขอพร้อมด้วยหลักฐานเพื่อขอรับใบอนุญาตใหม่ หากประสงค์จะขอรับใบอนุญาตขับขี่ระหว่างประเทศสำหรับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ให้ระบุลงในคำขอฉบับเดียวกัน โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใบอนุญาตเพิ่มเติม

          เมื่อได้ใบอนุญาตขับขี่ระหว่างประเทศมาแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการติดต่อเช่ารถ ซึ่งประเทศนิวซีแลนด์ก็มีบริษัทที่ให้บริการเช่ารถอยู่มากมาย ทั้งที่เป็นบริษัทระดับอินเตอร์ เช่น AVIS หรือ Budget และบริษัทที่ประกอบการในประเทศเอง ซึ่งเราสามารถหาข้อมูลได้จาก website ของบริษัทนั้นๆ และยังสามารถจองผ่านออนไลน์ก็ได้ หรือจะเสี่ยงไปจองที่สนามบินเมื่อไปถึงก็ได้ แต่ถ้าจะให้มั่นใจว่ามีรถขับแน่ๆ ก็ควรจะจองไปก่อนดีกว่า การจองออนไลน์ทางบริษัทจะเก็บค่ามัดจำไว้ก่อน 5% – 15% ของค่าเช่าทั้งหมด แล้วจะเก็บส่วนที่เหลือในวันที่เราไปรับรถพร้อมทำสัญญาเช่าที่นั่น

          ช่วงที่ผมไป ผมก็ลองตรวจสอบดูหลายๆ บริษัท แล้วมาถูกใจที่บริษัท ACE Car Rental ซึ่งราคาค่าเช่าต่อวันถูกกว่าเพื่อน คือรถเก๋งขนาด 1800 ซีซี ค่าเช่าตามที่ลองทำ online quotation ดู ตกวันละ NZ$36.00 (ประมาณ 900 บาท) แต่ผมก็ยังไม่ได้ตัดสินใจจอง เพราะข้อเสียของบริษัทนี้คือไม่สามารถรับ-คืนรถได้ที่สนามบิน ต้องไปรับและคืนรถที่บริษัทของเขาที่อยู่ในเมือง แต่บังเอิญที่พักที่ผมจองไว้ก็อยู่ใกล้ๆ กับบริษัทนี้ ผมก็เลยลองถามพนักงานที่รับจองที่พักให้ผม ซึ่งก็ทราบว่าเขาให้บริการช่วยจองรถให้ด้วย เขาบอกว่าเขาสามารถจองได้ในราคาวันละ NZ$29.00 (ประมาณ 725 บาท) ถูกกว่าที่ผมจะจองออนไลน์ลงมาวันละ NZ$7.00 บังเอิญอีกนั่นแหละครับที่ผมได้สมัครเป็นสมาชิก YHA (Youth Hostels Association) ซึ่งถ้าใครสนใจก็สามารถสมัครเป็นสมาชิกได้ที่ Hi-Thailand เลขที่ 25/14 ถนนพิษณุโลก เขตดุสิต กรุงเทพฯ หรือเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ Thai Youth Hostels Association  อัตราค่าสมาชิกสำหรับบัตรทั่วโลกปีละ 270 บาท ซึ่งสมาชิกจะมีสิทธิเข้าพักในโรงแรมเครือข่ายของ YHA ได้ทั่วโลกในราคาพิเศษ และยังได้รับส่วนลดหรือบริการอื่นๆ อีกมากมาย เช่นบริการจองรถเช่าให้เป็นต้น

          สรุปผมก็ตัดสินใจให้ทาง YHA Christchurch City Central ที่ผมจะไปพักช่วยจองรถเช่าให้ในราคาวันละ NZ$29.00 เป็นเวลา 6 วัน แต่ราคานี้ยังไม่ได้รวมค่าเบี้ยประกันภัยนะครับ ถ้าใครคิดว่าการขับรถที่นิวซีแลนด์ไม่มีอะไรอันตรายจะเสี่ยงเองโดยไม่ต้องทำประกันภัยเขาก็ไม่ว่าอะไร แต่ผมยอมจ่ายค่าเบี้ยประกันภัยเพิ่มอีกวันละ NZ$13.00 เพื่อความสบายใจดีกว่า เบ็ดเสร็จแล้วผมก็ต้องจ่ายค่าเช่ารถรวมค่าเบี้ยประกันภัยวันละ NZ$42.00 (ประมาณ 1,050 บาท) ก็ถือว่าคุ้มครับ เพราะเขาไม่จำกัดระยะทางในแต่ละวัน ใครที่เช่ารถราคาถูกกว่านี้ก็ตรวจสอบในสัญญาดีๆ นะครับว่าเขามีจำกัดระยะทางการใช้รถต่อวันไว้หรือเปล่า ไม่งั้นเช่าขับระยะไกลๆ ต่อวัน กลับเอารถไปคืนจะถูกเก็บเพิ่มอีกแล้วจะมาปวดใจภายหลัง

          การขับรถในนิวซีแลนด์ก็เหมือนการขับรถในเมืองไทย เพราะขับชิดซ้ายเหมือนบ้านเรา จึงไม่ต้องไปทำความคุ้นเคยอะไรให้ยุ่งยากเหมือนกับการขับรถในอเมริกา หรือประเทศที่ต้องขับชิดขวา แต่ที่ต้องระวังก็คือ ต้องขับรถด้วยความเร็วที่เขากำหนด ซึ่งเราจะเห็นป้ายจำกัดความเร็วเป็นช่วงๆ เช่นในเมืองจะจำกัดความเร็วไม่เกิน 50 กม./ชม พอออกนอกเมืองก็จะให้ขับได้ไม่เกิน 100 กม./ชม. สรุปก็คือ ทั้งประเทศนิวซีแลนด์จะสามารถขับรถด้วยความเร็วสูงสุดไม่เกิน 100 กม./ชม. บางคนที่เคยขับรถในเมืองไทยด้วยความเร็วไม่ต่ำกว่า 120 กม./ชม. อาจจะมีคำถามในใจว่า ไม่รู้สึกหงุดหงิดเหรอ ผมบอกได้เลยว่า ไม่เลยครับ เพราะถึงแม้เราจะขับที่ความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม. แต่ก็ไปได้ด้วยความเร็วขนาดนั้นโดยตลอดเพราะไม่มีการจราจรติดขัดเหมือนบ้านเรา ยิ่งขับออกนอกเมือง ยิ่งเหมือนถนนสายนั้นเราขับอยู่คันเดียว นานๆ จะมีรถสวนมาสักคัน ขับไป ชมวิวไป ผมว่าก็เพลินดีครับ

          มาพูดถึงการจอดรถในเมือง อย่างเช่น Christchurch ถึงแม้รถจะน้อย แต่ที่จอดรถสาธารณะก็น้อยตามไปด้วย ช่วงกลางวันระหว่างเวลา 9.00 17.00 น. ถ้าเราจะจอดรถตามที่จอดรถที่เขาตีเส้นขาวไว้ให้ เราจะต้องเสียค่าจอดชั่วโมงละ NZ$2.00 (ประมาณ 50 บาท) ก็ถือว่าแพงเหมือนกัน แต่ถ้าจอดไม่นานแล้วมีคนขับนั่งอยู่ในรถ ก็คงไม่ต้องไปจ่ายค่าจอด (เพื่อนที่นิวซีแลนด์เขาบอกมาแบบนั้น) การจ่ายค่าจอดทำได้โดยเดินไปหยอดเหรียญที่เครื่อง ส่วนมากจะติดตั้งอยู่ข้างทางเป็นระยะๆ เสร็จแล้วเครื่องจะพิมพ์ใบเสร็จออกมาให้ เราก็ต้องเอาใบเสร็จนั้นไปวางไว้ด้านในกระจกบังลมหน้า เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่บังเอิญผ่านมาตรวจได้เห็น มิเช่นนั้นจะโดนปรับหลายเท่าเลยทีเดียว

          ค่าน้ำมันในนิวซีแลนด์ในช่วงที่ผมไป อยู่ที่ลิตรละ NZ$1.43 (ประมาณ 35.75 บาท) สำหรับเบนซินไร้สารตะกั่ว 91 ซึ่งใช้กับรถนั่งส่วนบุคคลทั่วๆ ไป ก็ถือว่าบ้านเรายังใช้น้ำมันราคาถูกกว่า แต่การที่เขาจำกัดความเร็วไว้ที่ไม่เกิน 100 กม./ชม. และการจราจรที่คล่องตัว ก็ทำให้ประหยัดน้ำมันไปได้เยอะทีเดียว

          ถนนในประเทศนิวซีแลนด์ (เฉพาะเกาะใต้ที่ผมได้ขับมาแล้ว) เช่นทางหลวงหมายเลข 1 จาก Christchurch ถึงทางแยกไปทาง Geraldine ทางหลวงหมายเลข 79 จากทางแยกเข้า Geraldine ไปยัง Fairlie ทางหลวงหมายเลข 8 จาก Fairlie ไป Queenstown ก็ถือว่าดีมาก ไม่มีหลุมบ่อให้ต้องหักลบ ถึงแม้ทางจะแคบไปนิด แต่ก็ขับสบาย อย่างที่บอกแล้วว่า รถแทบจะไม่มี และเส้นทางก็ไม่ชันมาก ถึงแม้จะมีทางขึ้น-ลงเขาเป็นระยะๆ สำหรับมือใหม่หัดขับก็น่าจะพอขับได้ไม่อันตรายอะไร ถ้าไม่ประมาท โดยเฉพาะสะพานที่มีเครื่องหมายว่า One Lane Bridge ซึ่งหมายถึง สะพานที่มีเลนเดียว เราต้องมองดูก่อนว่ารถที่สวนทางมายังไม่ข้ามสะพานมา ถึงจะขับผ่านไปได้ ไม่เช่นนั้นก็จะไปจ๊ะเอ๋กันกลางสะพาน ที่นี่เขาประหยัดครับ คือแทนที่จะสร้างสะพานให้แล่นสวนกันได้ กลับสร้างแค่สะพานเลนเดียว ก็แปลกดี ส่วนการใช้วงเวียน (Roundabout) จะมีเครื่องหมาย Give Way เมื่อเราขับมาถึงวงเวียนต้องดูว่ารถในวงเวียนทางขวามือเรามีหรือเปล่า ถ้ามีต้องให้เขาไปก่อนเราถึงจะขับเข้าไปในวงเวียนได้ ถ้าไม่แน่ใจเรื่องเครื่องหมายและกฏหมายจราจรของเขาลองเข้าไปศึกษาก่อนได้ที่ Land Transport NZ

          สิ่งที่ควรทำอย่างยิ่งสำหรับการขับรถเที่ยวเองก็คือ ต้องหาแผนที่ติดรถไว้เลย ซึ่งสามารถขอได้ฟรีตามศูนย์ข้อมูลท่องเที่ยว (i-SITE) หรือลองเข้าไปดูที่ website นี้ Visitor Information (i-SITE) ซึ่งจะมีสำนักงานอยู่แทบทุกเมือง ถ้าเห็นเครื่องหมาย i-SITE ให้แวะเข้าไปได้เลย ศูนย์ข้อมูลนี้จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจองที่พัก หรือจำหน่ายบัตรเข้าชมสถานที่ต่างๆ เรียกได้ว่า ถ้าอยากรู้อะไรเกี่ยวกับการท่องเที่ยว เรื่องอาหารการกิน แวะเข้าไปถามได้เลย แล้วท่านก็จะขับรถเที่ยวนิวซีแลนด์อย่างมีความสุขครับ

 

Free File Hosting Live Chat on MSN Messenger Send e-mail to me Listed on BlogShares Welcome to & My Space
Comments
  1. ของขวัญ says:

    เข้ายากหน่อยค่ แต่เมนท์ได้ตามปกติ อิอิ วันนี้ขอมาทดสอบก่อน แว้วจะมาป่วนอีกครั้งนะคะ คิดถึงคุณอาค่ะ

  2. An!nA says:

    555… mee saew kan aekk..
    huuu.. chai law ka.. lang jak wan nee pen ton pai..
    ja pad kan ment kon la wan..555
    dd nor.. na ja dai mai neuy la.. na wa
    nah ja tam baeb nee tang nan la..
    diaw nee mai hen kun r on leay..
    ( aeek yang .. ja dai me ewara aan web..jakkkkkkkkkk)

  3. •ω• Qu†iE •ω• says:

    โห  น่าลองไปเที่ยวนะคะ… น่าหนุกดี  ชอบ ๆ
    แต่น้ำมันแพงจัง
    คิวหายหน้าหายตาไปนานมากค่ะ  ช่วงนี้งานเยอะ
    ค่อนข้างยุ่ง  เลยไม่มีเวลาอัพเสปซ 
    ตอนนี้ก้ออัพเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ 
    ว่างคุณอาแวะเข้าไปดูก้อได้นะคะ
     
    ปล. อยากไปโดดบันจี้จั๊มป์จัง  ไม่กล้าโดดที่จีน  กลัวตายค่ะ..
     
     

  4. ☆【άиήíέ】☆ says:

    กราบงามๆค่ะคุณอา….แหมๆ ได้ไปเที่ยวพักผ่อนวันลอยกระทง อิจฉาจังเลย.
    ได้ไปเที่ยว และลอยกระทงต่างแดน โหะๆๆๆ แอนอยากพักมั่งจังอะคุณอา
    แต่ช่วงนี้…ก้อรู้ๆกันอยู่อะ ว่าแอนเรียนมากมาย งุงิ. อยากจะพักผ่อน แต่ยังมะถึงเวลา
    แต่ก้อสู้ๆนะ ยังมีคนที่เค้าไม่ได้พักมากกว่าแอนอีกเยอะ แอนเรียนหย่างเดียว บ่นซะแระ
    คนอื่นที่ทั้งเรียน ทั้งทำงานล่ะ….เอาล่ะๆ ไงก้อ แอนจะตั้งใจเรียน สู้ๆต่อปาย เป็นกำลังใจให้นู๋ด้วยน๊า
    คุณอาเปนไงบ้างคะ ไปพักมา สบายเลยดิ ??? ไงก้อเทคแคร์นะคะ

  5. **走自己的路** says:

    หุๆกว่าจะเข้าได้ขอประกาศไว้ตรงนี้เลยครับ
     
    แบบว่าสเปชคุงอารับแต่คนโสดครับคนที่รู้ตัวไม่โสดห้ามเข้าเลยครับ
     
    เพราะว่าเข้าไม่ได้อยู่แล้วสเปชนี้รับแต่คนโสดคิคิ
     
    ดีนะที่อาชิงโสดสนิทไม่ง้างก้อคงเข้าไม่ได้แน่เลยอะ55555+
     
    ฝากเข้าแทนเจ้กิ๊กด้วยครับคุงอาเหงตั้งใจมาหลายวันแต่ก้อเข้าไม่ได้
     
    สงสัยไม่โสดหุๆแซวๆครับคุงอา
     
    อาชิง

  6. c-H-o-M-p-O-o says:

    …สวัสดีค่ะ คุณอา…สมหมาย ไปเที่ยว ต่างประเทศเรยเหรอเนีย ..
    นิวซีแลนด์ อากาศคงดี แน่เรย น่ะค่ะเนีย
     อิฉรา จังเยย …ชมภู่ คงม่ะมีโอกาศได้ปายอ่ะคะ
    อืม …..
    บ้าน จน มากเรยอ่ะค่ะ
    อืม ……….5555555555 คงได้ปาย 76 จังหวัดบ้านเราเนียแหล่ะ
            
     
    ปล ดูแลตัวเองน่ะค่ะ คุณ นู่เป็นห่วงค่ะ

  7. chachacha says:

    หวัดดีค่าคุณอา..กลับมาอีกรอบ
     
    รอบนี้กลับมาเก็บรายละเอียดเจ้าค่ะ…อืม ได้รู้รายละเอียดการทำใบขับขี่ระหว่างประเทศแล้ว
    เพิ่งรู้นะเนี่ยว่ามันสามารถทำในประเทศไทยได้เรย…เหอๆ เชยจัง…
    คุณอาอธิบายรายละเอียดได้ดีมั่กๆค่ะ…เอกสารเพียบพร้อมทุกอย่าง อิอิ
     
    แต่ก่อนจะไปขอใบอนุญาติขับขี่ระหว่างประเทศ…ใบขับขี่ในประเทศนู๋ยังไม่มีเรยค่า T_T จะไปทำอยู่หลายรอบและ ไม่ได้ไปซักที เหอๆ
    ไว้มีตังค์เด๋วไปเที่ยวเมืองนอกมั่งดีก่า อิอิ…ตอนนี้เอาไปตังค์ไปเที่ยวนอกเมืองหมดแร้ว
    พรุ่งนี้ไปเที่ยวภูกระดึงแล้วค่า….กลับมาจะเอารูปสวยๆงามๆ มาฝากนะจ้ะ…(รูปนี้มีนู๋อยู่รูปนั้นสวยหมดเรย ฮ่าๆๆๆ)
     
    อิอิ ไปล่ะค่ะ เด๋วจะหลงตัวเองหาทางออกไม่เจอ…หุหุ
    กราบสวัสดีงามๆ ค่า…*-*

  8. คน ธ ร ร ม ด า คนหนึ่ง says:

    สวัสดีค่าคุณอา…
    ในที่สุดก็เข้ามาได้อีกรอบ…อิอิ..
    วันนี้วันศุกร์แล้ว..ขอให้มีความสุขในวันหยุดสุดสัปดาห์ด้วยนะคะ..
    บายค่ะ

  9. NMA says:

    หวัดดีค่ะคุณอา สบายดีไม๊คะ ไปนิวซีแลนด์มาหรอคะ ดีจังเลย อยากไปบ้างจัง ได้เที่ยวกี่เมืองคะ ที่นั่นเป็นอย่างไรบ้าง ไว้มาอัพเดดให้พวกเราอ่านกันด้วยนะคะ แล้วจะเข้ามาเยี่ยมใหม่ค่ะ

  10. โซดา says:

    ว้าว อิจฉาคุณอาได้ไป NZ แล้ว
     
    โซดาคงจะไม่ได้ไปแล้วล่ะค่ะ  โปรแกรมเปลี่ยนไปหมด แล้วแต่คุณแม่น่ะค่ะ
     
    โซดาต้องขอโทษคุณอาด้วยนะคะ ที่ไม่ได้บอกคุณอาก่อน
     
    ว่าช่วงที่หายไป โซดายุ่งกับการย้ายบ้านค่ะ
     
    ตอนนี้อะไรๆก็เริ่มจะเข้าที่เข้าทาง กำลังยื่นขอย้ายคู่สายโทรศัพท์ รอให้ติดเน็ต
     
    รอกันด้วยนะคะคุณอา อย่าเพิ่งทิ้งโซดานะคะ
     
    เดี๋ยวไว้คุยกันเหมือนเดิมค่ะ
     
    รักษาสุขภาพด้วยนะคะ 
     
    Take  care ur self ^_^
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     

  11. โซดา says:

    คุณอาขา ขอโทษคุณอาด้วยที่ไม่ได้บอกคุณอา ว่าช่วงที่หายไป โซดากำลังยุ่งกับการย้ายบ้านค่ะ
     
    ตอนนี้กำลังขอย้ายคู่สายโทรศัพท์ แล้วก็รอเน็ต
     
    คิดถึงเหมือนเดิมนะคะ
     
    อย่าเพิ่งทิ้งกันนะคะ
     
    เดี๋ยวกลับมาเหมือนเดิม
     
    Take  care

  12. Jang says:

    หวัดดีค่ะคุณสมหมาย
    ไม่ได้แวะมานานมากเลยแอบหนีไปเที่ยวซะงั้น..แหะๆ
    แจงไปญี่ปุ่นมาเมื่อต้นเดือนที่แล้ว เจ้าสองลิงไปแข่งรักบี้กับสมาคมฟุตบอล-รักบี้ อิโคมา ที่โอซาก้า
    ก็ตามเดืมค่ะ หลังแมชก็ตะลอนเที่ยวกันมันหยด..
    อากาศเริ่มหนาวๆแล้ว ที่โอซาก้าและเกียวโตก็น่าประทับใจจนอยากกลับไปอีกรอบ
    แต่ที่โตเกียวไม่ค่อยได้เที่ยวเท่าไหร่คงเพราะเคยไปแล้วและเมืองมันดูวุ่นวายๆ
     
    ที่นั่นรถไฟฟ้าสะดวกสุดๆแล้ว
     
    ไปแอบซิ่งที่นิวซีแลนด์นี่เอง..555 ที่กรุงเทพฯขับรถไม่มันใช่ป่ะคะ..อิอิ
     
    ขับบ่อยๆทุกครั้งที่ไปอเมริกา…รู้สึกว่ามันไม่ยากอย่างที่คิดไว้กะรถคนละเลนส์
    สบายใจกว่าขับที่เมืองไทยอีก..
    ไม่ใช่เห่อเมืองนอกเมืองนานะคะ
    แต่รู้สึกแบบนี้จริงๆ
    ความไร้ระเบียบ..มันทำให้ชีวิตที่กรุงเทพฯเหนื่อยเป็นสิบๆเท่า..เห็นด้วยไหมคะ
     
    ยังไม่เคยไปนิวซีแลนด์เหมือนกันค่ะ วนไปออสเตรเลียไปไม่ถึงนิวซีแลนด์สักที
     
    ไม่สนไปโกตา คินาบาลูมั่งเหรอคะ…อิอิ
     
     

  13. G. zama says:

     
    หวัดดีคะคุณพี่..คืนวันศุกร์ คะ อิอิ  เงียบเหงาสเปซก็เงียบเหงา
    สงสัยเป็นเพราะว่าเข้ามากันลําบากแน่เลย เล่นเอาคอมค้าง
     
    เฮ้อออ   ไม่รู้ จะเป็นอีกนานแค่ใหนนะนี่  บ่น บ่น บ่น
    หนาวด้วยคะ  สมองนึกไม่ออก อยากจะนอน อย่างเดียว
    ห่มผ้าขดอยู่บนเตียง  ทํางานต่อก่อน นะคะ แวบบ มาทัก
    นะคะ มะมีอะไรมาก  ฝันดีนะคะ
     

  14. Devil says:

    สวัสดีเช้าวันเสาร์ค่ะ คุณอา ..^^..
    .วันนี้ยังคงนั่งทำงานค่ะ  งานๆๆทุกวันเลยค่ะ
    .ช่วงนี้มีอะไรๆๆให้ทำแยะเลยค่ะ สนุกดีค่ะ ..
    ..
    ..ปล.มีความสุขนะค่ะ..^^..

  15. คน ธ ร ร ม ด า คนหนึ่ง says:

    แวะมาทักทายคุณอาวันเสาร์คะ…
     
    เห็นอาชิงว่าอาเจ้ไม่สบายอ่ะ..ยังงัยคุณอาก็รักษาสุขภาพด้วยนะคะ..
     
    have a nice weekend ka..

  16. Arpantawan says:

    สวัสดีค่ะคุณอา ไม่รุ้ว่าจะยังจำกันได้รึเปล่า ห้าห้า…
    เห็นข้อมูลเกี่ยวกับการเที่ยวนิวซีแลนด์แบบอินดี้..ก็เลยอยากจะไปบ้างจังเลย…
    พอดี summer นี้จะไป อเมริกา ค่ะ..ก็เลยอยากหาข้อมูลการใช้ชีวิตต่างเมืองหน่อย..
    อิจฉาคุณอาจังเลย ได้ไปเที่ยวก่ะครอบครัวด้วย..
     
    ห่างหายไปนานเลยค่ะ..กลับมา up space อีกครั้ง เลยเปลี่ยนใหม่หมดเลย ..
     
    ยังไงจะแวะเข้ามาใหม่นะคะ..
     
    ปล. ขอ link space มาที่นี่ ด้วยนะคะ..(ขอบคุณล่วงหน้าค่า ) ^______^

  17. diva says:

    ดีคร่าคุงอา
    โทดทีนะคระที่ผิดนัดหลายครั้ง
    พอดีนู๋ยุ่งๆกะเรื่องพี่สาวอยู่อะคระ
    ทำเอานู๋เครียดตามเลย แล้วช่วงนี้
    นู๋เองก็เบื่อๆต่อมความขี้น้อยใจกำเริบ
    อีกแล้วเหอๆ นู๋เองก็ไม่ได้เงียบหายไป
    ไหนหรอกอยู่แถวๆนี้แระเพียงแต่
    เบื่อและเซ็งกะอะไรหลายๆอย่าง
    ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพื่อนหรือคนรอบข้าง
    ว่าแต่ว่าไม่เห็นคุงอาออนเลยนะคระ
    ช่วงวันหยุดคงจะพาครอบครัวเที่ยวใช่มั้ยคระ
    ดูมีความสุขดีจังเนาะอิจฉา ไงก็อย่าลืม
    แบ่งปันความสุขมาให้บ้างนะคระ หุหุ
     

  18. An!nA says:

    huuuu.. 6666.. pai kan yai..
    ammm.. an nee diaw ror hai jaopaloma ma ment hai
    kam toob la kan nor..jakkkkkkkkkkk…
    wan nee pen nahtee kong na.. mai ko aook koaw kidhen
    naja..kiiii..ammm
    wan nee wan yud kun pai nai lor pao ja..
    wa tae diaw nee mai mee jaek lor..
    na ror yu na nier..55555.. pai kon naja..
    diaw ma mai..^^

  19. Happylife says:

     
    ++  ดีคร่า  คุงอาขา  ไม่ได้มาตั้งน๊านนาน
    ++  แหม เรตติ้งคุงอา บล็อกนี้กำลังตามพี่อ้อไปติดๆ เลยนะคร๊า
    ++  นู๋หายไปนาน แต่ก็ยังคิดถึงคุงอาอยู่เหมือนเดิมนะคร๊า
     
     

  20. Angkana says:

     
    สวัสดีค่ะคุณอา  ขอบคุณมากค่ะที่แวะมาเยี่ยม
     
    เมื่อเช้าวันศุกร์  ได้มีโอกาสได้คุยออนเอ็มกับพี่แอ๋วค่ะ
     
    ต่างคนก็ต่างดีใจ  ต่างคิดถึงซึ่งกันและกัน
     
    ได้คุยกันได้ไม่นานค่ะพี่แอ๋วต้องไปทำงานต่อ
     
    แล้วเมื่อคืนก็โชคดีอีกรอบค่ะ
     
    น้องปอย  อาชิง  พี่ตู่  กำลังคุยกันอยู่
     
    ซึ่งเป็นจังหวะที่หนูกลับมาถึงบ้าน
     
    ด้วยความที่ จิบ ไวน์แดงไปมากหน่อย
     
    เลยได้แค่ทักทายไปค่ะ แล้วก็เข้านอน
     
    ส่วนวันนี้ยังไม่เห็นใคร ออน เข้ามาเลยค่ะ
     
    เหงา  ๆ  เงียบ  ๆ  เหมือนคุณอาเลยค่ะ
     
    หวังว่า พวกเราชาวก๊วนฮาตรึม จะกลับมา จ๊ะจ๋า กันอีกเร็ว ๆ นี้
     
    ค่ะ ต้องไปออกกำลังกายประจำสัปดาห์ต่อค่ะ  อิ  อิ  อิ
     
    ซัก แล้วก็เหลือ รีด  ได้เหงื่อดี เจง  ๆ  
     
    นิ๊งหน่อง(คนสวย)
     
     

  21. *~KwangZa!!~* says:

    สัวสดีค่ะ- –คุณอา—
       ได้ไปเที่ยวอิจฉาจังเลยๆๆๆ
    ขอบคุนน่ะค่ะที่เข้าไปเยี่ยมสเปซของกวาง—*
     ไปก่อนน่ะค่ะ–*
    ขอบคุนค่ะ

  22. TheKiK says:

     
    YEAH วันนี้เข้ามาคอมเม้นท์ได้แล้ว เย่ๆ
     
    หรือเสปซคุณอาจะมียันต์กันคนโสดอย่างที่อาชิงว่าไว้คะ
    กิ๊กเข้ามาเม้นท์ไม่ค่อยได้เลย อุอุอุ
     
     
    คุงอาคะ กิ๊กเปลี่ยนนานแล้วนะค้า
     
    Font ของ Title และเปลี่ยนสีสรรของ Module และ Border
    ต่างๆ ของสเปซ  ที่คุณอาแซวอ่ะค่ะ
     
    อยู่ใกล้หมอ แต่ก็ใกล้เชื้อโรคด้วยค่ะ
    ถ้าช่วงไหนร่างกายอ่อนแอ และงานหนัก ก็ทำให้ไม่สบายได้ง่าย
     
    ช่วงนี้
    TheKiK is not available.
     

  23. Sritala says:

    หนูก็เคยไปนิวซีแลนด์คะ เป็นที่ที่สวยมากเลย ดีสำหรับคนที่ชอบเที่ยวธรรมฃาตินะคะ ขอแนะนำเลย

  24. N♥n says:

    หวัดดีค่ะคุณอา ขอบคุณสำหรับคอมเม้นดี ๆ นู๋ก้อว่างั้น 555
     
    ไม่เป็นไรค่ะยังยิ้มยังสู้ได้ นู่รักติกค่ะ รักมากกกกกกกกกก รักจริง ๆ
     
    ไม่ว่าจะเลิกกันเพราะอะไรก้อตาม นู๋ก้อมั่นใจว่าความรู้สึกนั้นคือรัก
     
    ถ้าขืนเป็นแบบทุกวันนี้ต่อไปมีแต่จะอึดอัดและแสนเหนื่อย  T_T
     
    ถ้ารักแล้วต้องทุกข์แบบนี้ ไม่อยากให้เค้าเป็นทุกข์ค่ะ แค่เห็นติกมีความสุข
     
    (ในรุปถ่ายมายิ้มได้สบายใจดีก้อดีใจ ) ^^ ตอนนี้นู๋อยู่แบบเรื่อยๆ
     
    จะตั้งใจเรียนก่อน มีคนๆหนึ่งเข้ามาเหมือนกัน อันนี้ไม่ปิด และเค้าก้อนิสัยเหมือนติกเลยค่ะ
     
    นู๋เคยบอกเค้าว่ามีคนที่รักแล้ว เค้าก้อไม่สนใจ และก้อดีมากๆทุกอย่างที่แสดงออกเพื่อนๆก้อช่วยดู
     
    ก้อบอกว่าดีจริงนะ นิสัยเหมือนติกเลย อยากให้นู๋ดูๆไปก่อนอย่าเพิ่งตัดเค้าไป แต่นู๋กลัวจะมองเค้าเป็นตัวแทนติกค่ะT_T
     
    ก้อบอกเค้าแล้วนะ แต่เค้าก้อบอกว่า"ไม่เป็นไร สักวันนุ่นจะรู้ว่าเรากับติกแตกต่างกัน" T_T นู๋ก้อเลยลองคบ
     
    เป็นแบบเพื่อนสนิทดู นู๋ชอบเค้าค่ะแต่ยังไม่ได้รักหรือเรียกว่าแฟน( ถ้ายังคิดถึงติกคงจะรับใครเป็นแฟนยาก)
     
    ตอนนี้สับสนจัง 5555 -*-เม้นเองยังสับสนเลยค่ะ รู้แต่ว่านุ่นจะยิ้มๆสู้ๆเรื่องเรียนให้ดีอย่างที่คุณอาบอก
     
    ส่วนเรื่องอื่นก้อคงต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของอนาคตใช่มั้ยค่ะ
     
    ปล.วันนี้เม้นยาวจังขี้เกียจอ่านมั้ยค่ะ -*- รักษาสุขภาพด้วยค่ะคุณอา นู่เริ่มออกกำลังกายแล้ว สร้างภูมิคุ้มกันล่วงหน้าค่ะ ^^
     

  25. nattapol says:

    หวัดดีค้าบคุนอาของแอนและก้อทุกๆคนคับ ผมแบงค์นะฮะ เปนแฟนแอน อยากจะฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคับคุนอาคับ
    ดีจังเลยนะคับที่ได้พาครอบครัวไปเที่ยว ผมอยากมีครอบครัวมั่งจัง แต่คงต้องรอน้องแอนพร้อมก่อน อ่าๆๆๆ ดูแลสุขภาพนะคับ

  26. ของขวัญ says:

    สวัสดีค่ะคุณอาขา ช่วงนี้ใต้ฝนตก เนทรวน เข้าแทบไม่ได้เลยค่ะ เมื่อวานนี้ทั้งวัน เด๋วนี้วันเว้นวัน เนี่ยก็เพิ่งเข้าได้ แต่หนูว่าเด๋วคงรวนอีกแน่ๆ เลยรีบมาส่งข่าวค่ะ อิอิ อยากบอกว่าคิดถึงคุณอาและทุกๆคนมากๆค่ หวังว่าคุณอาคงจสบายดี รักษาสุขภาพด้วยนคะ คิดถึงเสมอค่ะ

  27. Kaew says:

    คริ คริ คริ
    คิดถึงอย่างแรงเลยค่ะคุณอา
    ไม่ได้มาทักทายหลายวัน คงไม่ได้คิดถึงหญิงจนกินไม่ได้นอนไม่หลับหรอกนะคะเจ้าชาย (หุหุหุ)
     
     
    ช่วงนี้ไม่ได้เปิดคอมเลยค่ะ เบื่อๆ แหะๆๆๆๆ
    เมื่อวานก็ไปงานพืชสวนโลกมาคนเดียวค่ะ
    หนุกดี ถ่ายรูปมาอีกตรึม
    แต่ยังไม่มีเวลาเอาลงให้ใครดูเลย เฮ้อออออ
    ยังไงก็ติดตามชมได้นะคะคุณอา
    เสร็จเรียบร้อยเมื่อไหร่จะมาแจ้งข่าวจ้า …

  28. ฟ้าใสรักติ๋ว says:

    หวัดดีเช้าของวันจันทร์ ค่า ทานไรยังคะ จะรับกาแฟ ร้อน ๆๆ กะ แซนวิช ไหมคะ
    สะบายดีนะคะ ถึงที่ทำงานยังคะ รถคงติดน่าดูน้อ ที่กรุงเทพฯ ไงๆๆ ก้ ใจเย็น ๆๆ นะ
    คะ คุณ พี่คะ เค้าว่ากันว่า ได้ อันดับที่  200 จะโชคดี มีแต่คนรักใคร่ ชีวิต มีแต่
    ความสุขค่า (วันนี้ ไม่มีปัญหาเลยค่า ) ก้ โอเคนะ  เช่นกันนะคะ มีความสุข ในวันเริ่มต้นของการทำงาน และ สุขภาพแข็งแรง เทคแคร์ นะคะ จะแวะมาเยี่ยมใหม่นะคะ
    คิดถึง  ไว้ เจอกันนะคะ บาย ๆๆ

  29. **走自己的路** says:

    หวัดดีครับคุงอาแหมกว่าจะเข้าได้เอาซะคอมเฮ้งไปหลายทีเลยง่า
     
    แต่ก้อไม่ท้อใจครับยังไงก้อจะเข้ามาให้ได้ครับ
     
    สุดท้ายก้อเข้าได้ตามต้องการคิคิคืนว่าเข้ามาบอกคุงอาว่า
     
    สาวมาเลย์ถามหาครับคิคิขอให้มีความสุขนะครับ
     
    อาชิง

  30. บีเตยงาม says:

    หวัดดีคร๊าบคุนอา ช่วงนี้บีก้อหายไปนานเพิ่งจามาอัพ
    อยากไปเที่ยวมั่งจัง นิวซีแลนด์ วิวสวยมาก
    อาเก่งเรื่องถ่ายภาพหรอคร๊าบ เพราะถ่ายมาสวยมาก 
    เหมือนมืออาชีพเลย เก่งอ่ะคร๊าบคุนอาอ่ะ
    ยังไงก้อแวะไปหาหลานชายมั่งนะคร๊าบ
     

  31. L says:

    ดีคะคุณอา
     
    เด๊กขี้สงสัยมีปัญหามาถามอีกแว้ววววคะ
    แอบไปอ่านที่บล็อกน้องปอยมา
     
    "ผีอนาถา"  เป็นยังงัยอ่ะคะคุณอา ตอบด่วน อิอิ

  32. L says:

    ขอบคุณคุณอามากนะคะ ที่ไปเจิ้มที่สเปชใหม่ ให้แอลด้วย
     
    สเปชใหม่ คอนเซป ประมาณเป็น diary คะ ตามชื่อสเปชเลย
    ไม่มีสาระอะไร และนี่ก็เป็นอีกเหตุผลนึงที่ทำสเปชใหม่คะ
    เพราะสเปชอันเก่า กลัวถ้าอัพแต่เรื่องเดิมๆคนจะเบื่อซะก่อนคะ
     
    สเปชเก่า ต่อไปจะพยายามหาเรื่องอื่นๆมาลงบ้างคะ จะได้เปลี่ยนบรรยากาศกันบ้างคะ  

  33. genwan says:

    สวัสดีคับคุณอามีเพื่อนๆชาวเสปซเขาฝากถามมาว่าทำไมเสปซเขายังเข้าไม่ได้อีกสักที คือเขาได้เข้าไปแก้ตามที่คุณอาบอกไว้ เมื่อ บลอกก่อนๆ นานแล้ว แต่ก็ยังเข้าไปชมไม่ได้http://mookorn.spaces.live.com/ อันนี้เป็น แอดเดรสของเสปซเขาครับอย่างไรก็ ขอขอบคุณด้วยครับปล.ฝากข้อความไว้ที่บลอกของผมได้ครับ

  34. An!nA says:

    สวาทดีคร๊าบบ คุงอา ก้อผมยังมาไม่ถึงนี่ครับ แต่วันนี้มาถึงสเปซคุงอาแล้ว กว่าจะมาถึงได้
    คิว ยาวม๊ากมาก เอิ๊กๆ เป็นไงครับไปเที่ยวเมืองนอกมา สนุกม่ะครับ เด่ว ว่างๆ ผมจะไปค่อม
    เเอ้ยย ไปขับรถที่สวิตเซอร์บ้าง 555 รถที่โน้น ขาว สวย น่ารัก 555 กะจะขับทั้งวันทั้งคืนไม่หยุดเลย คิๆๆ
    โอเค แค่นี้ก่อนน๊ะครับ ไว้ว่างๆ ผมจะแวะมาเยี่ยมใหม่น๊ะครับ บ๊ายคร๊าบบ

  35. ฟ้าใสรักติ๋ว says:

    แวะมา เยี่ยมค่า คิดถึงนะคะ วันนี้ เป็นๆงบ้างคะ สะบายดีไหมคะ
    ที่เมืองไทยฝนตกไหมคะ ที่ม๋าเก๋า ฝนตกทั้งว้นเลยค่า ทั้งหนาว
    ทั้งมืด ยังกะกลางคืน หวังว่าคุณพี่คงสะบายดีนะคะ มีความสุข
    ฟ้าจะกลับ วันศุกร์นั้ค่า ถ้าคุณพี่ว่าง ทานข้าวกันนะ เทคแคร์ค่า
    ไว้แวะมาคุยใหม่ ดูแลสุขภาพค่ะ บาย ๆๆๆๆ

  36. คน ธ ร ร ม ด า คนหนึ่ง says:

    สงสัยมันหาเรื่องให้คุณอาต้องซื้อคอมใหม่แล้วแหล่ะ..อิอิ..
    ยังงัยก็ยังคงยืนยันคอนเซ็ปท์เดิมว่า…เข้าสเปซคุณอายากกกกกกมากกกกกกกก
    แต่ในที่สุดสวรรค์ก็เห็นถึงความพยายาม..เลยเข้ามาหาคุณอาได้..
     
    รักษาสุขภาพด้วยนะคะ…อย่าทำงานหนักเกินไปนะ..
    เดี๋ยวไม่มีคนตามกัดอาชิง…หุหุ..
    take care ka..
    แล้วเอาไว้ค่อยคุยกันสด ๆ เน้ออออ…

  37. l o m says:

    ไม่ได้แวะมาหลายวัน คุนอายังขับรถอยู่เลย อิอิ

  38. None says:

    _/\\_ สวัสดีครับ เป็นอย่างไรบ้างครับ? จะมารายงานผลครับ ตอนนี้ผมลงIE7 แล้วครับ เวลาเข้าสะเปสก็ไม่แฮงค์แล้วครับ _/\\_ ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำครับ รักษาสุขภาพด้วยนะครับ _/\\_

  39. G. zama says:

     
    หวัดดีคะคุณพี่….แปร๋ว…ค้างไปแล้วคะ ค้าง 6666666 คอมค้างต่างหากหละคะ อิิอิ  ต้องออกไปใหม่แล้วมาใหม่
    เมื่อวานไปได้เปซเดียวคะ  แสบมากเลย  เป็นไงเหรอคะ คอมไม่สบาย อืม   แต่คุณพี่สบายดี ก็ถือว่าข่าวดีแล้วคะ
    ก็เห็นเงียบไปเหมือนกัน แต่ที่รู้ๆ มา ก็คิดว่าคงจะไม่มีเวลามาก มีแขกมาที่บ้านไม่ใช่เหรอคะ
     
    เอ…กระปอม  มาทักที่สเปซแอ๋วด้วยนะคะ  สงสัยเข้ามาที่นี่ไม่ได้แน่  จะเป็นแบบนี้อีกนานรึป่าวคะนี่ สเปซนี่
    กระปอมนี่ 666666666 
     
    อ่านแล้วขําเจ้าปลาโลมานะคะ  จะไปขับอะไรกัน ทั้งขาวทั้งสวย แถมจะขับ ทั้งวันทั้งคืน เฮ้ออออออ ลมจับแน่ 666666
    นี่กว่าจะได้เข้ามาเปิดสเปซ ก็หลังจากอาหารคํ่าเรียบร้อยแล้ว ฝนลงทุกวัน อากาศก็หนาว ช่วงห้า หกโมงเย็น
    ยิ่งหนาวใหญ่ จะนั่งเฉยไม่ได้คะ  เวลานั้น รีดผ้าดีที่สุด เพราะจะได้ไออุ่นจาก เตารีด  ( ไออุ่นจากคนมะมีเลย 6666666)
    ไปก่อนนะคะ เดี่ยวจะยาวกว่านี้ อิอิ  ฝันดีนะคะ
     
     

  40. Angkana says:

     
    สวัสดีค่ะคุณอา  ส่งเสียงมาจ๊ะจ๋า ก่อนค่ะ
     
    ยังไม่หายไปไหน  แต่อยู่ในใจของคุณอาเสมอค่ะ
     
    หุ   หุ    หุ    หุ   จะได้ลงหน้าหนึ่งไหมนี่
     
    ไปก่อนดีกว่า เข้ามารายงาน ตัว  ค-ร๊-า- บ
     
    นิ๊งหน่อง(คนสวย)

  41. FaiR says:

    อุอุอุ อยากไปมั่งจัง ง่ะๆ แต่ไม่มีตังค์…ขอเที่ยวทั่วไทยไปก่อนนะคะ อิอิ
    ตอนนี้การเมืองก็ยังเรื่อยๆ..หนูยังติดตามข่าวตลอด ก็หวังว่าบิ๊กแอ็ด จะทำภารกิจเสร็จเร็วๆ
    ไม่งั้นก็โดนจ้อวิพากย์วิจารณ์ไม่จบไม่สิ้น…เป็นนายกที่ดีนี่ลำบากจริงๆ

  42. Pimparat says:

    สวัสดีคะคุณอา สบายดีมั๊ยคะ
    ไม่ได้แวะมาหาซะนาน คิดถึงจัง อิอิอิ
    ว๊าว . . อยากไปม่างจังเลย แต่ม่ายมีตัง T^T
    คุณอาดู ดู 007 ยังคะ
    พระเอกหน้าตาได้ใจมั๊กมาก(กัดฟัน)
    หนังสนุกดีนะคะ พระเอกหุ่นดีมากๆ ใส่สูทสวย มองไกลๆเวลาใส่แว่นตาดูดี๊ดูดี
    มองใกล้ๆ ไม่อาจบรรยายได้ – –
    007 สุดเสน่แรงของชั้นทำไมเปงเช่นนี้ไปได้
    เคืองจิงๆ เอาพี่เพียช (พระเอกคนเก่า) ของนู๋คืนมานะ T^T

  43. โซดา says:

    คุณอาขา ขอโทดด้วยที่ตอบช้านะคะ
     
    ตอนนี้ย้ายบ้านเริ่มเข้าที่เข้าทางแล้วค่า
     
    แต่ยังไม่ได้ต่อเน็ตเลย 
     
    ว้าว คุณอาก็มีโปรแกรมตอนปีใหม่เหมือนกันเหรอคะ  แวะมาเที่ยวเชียงรายด้วยสิ
     
    ถ้าไม่หลงกันคงได้เจอกันนะคะคุณอา 
     
    ยังงัยคุณอาก็อย่าเพิ่งลืมกันนะคะ
     
    เด๋วก็คงจะต่อเน็ตแล้ว ไว้คุยกันเหมือนเดิมนะคะคุณอา
     
    ดูแลตัวเองด้วยนะคะ  เปนห่วงคุณอาเหมือนเดิม ค่า

  44. chon says:

    หวัดดีครับ  คุณอา  ต้องบอกว่าสเปซคุณอาเข้ายาก และเม้นท์ยากจริงๆครับ
    เพราะผมเข้ามาเล่นทุกครั้งก้อจะเข้ามาสเปซคุณอาทุกครั้งเลย  แต่เม้นท์ไม่ได้ครับ
    ตอนนี้ผมสบายดีครับ
    ไม่ทราบว่าคุณอาสบายดีหรือป่าวครับ
    มีความสุขนะครับ  คุณอา

  45. Happylife says:

     
    ++  55 หวานไม่เกรงใจใคร
     
    ++  คุงอาไปเที่ยวซะหลายวัน กลับมาก็เลยงานยุ่งเลยใช่ม๊า อิอิ
    ++  จัยเองก็ไม่ค่อยได้เข้าเปซบ่อยๆ เหมือนเมือก่อนแล้วคร่ะ  พอดีคนงานลาไปหนึ่งคน งานก็เลยยุ่งๆ นิโหน่ยด้วย
    ++  และเป็นช่วงสิ้นปี วัตถุดิบมีน้อย ก็เลยต้องคอยตุนตุนตุน ทำสต็อกไว้ขายหลังปีใหม่อ่ะค่า  55
     
    ++  แต่ก็สนุกกับงานดีค่ะ  
     

  46. JOY says:

    หวัดดีค่ะคุณอา
     
    สบายดีมั้ยคะ
     
    ขอบคุณสำหรับโค้ด alpha มากเลยค่ะ
     
    อยากไปเที่ยวอีกจังเยย
     
     
     
    บับบายค่า

  47. **走自己的路** says:

    หุๆวันนี้เข้าได้แหะกว่าจะเข้าได้เกือบเที่ยงคืนไปแระคุงอา
     
    คุงอาหายไปใหนครับช่วงนี้สงสัยงานยุ่งหายไปเลยอะ
     
    แวะมาส่งคุงอาเข้านอนครับขอให้นอนหลับฝันเปียกครับ
     
    เฮ้ยนอนหลับฝันดีครับ
     
    อาชิง

  48. An!nA says:

    kun r ja.. wan nee na ma aeng.. jakkkk
    mai tong toook jai.. po wang .. leay aeeb ma sa ngan..
    kiiii.. kun r pen ngai mang ka.. sabye dd mai aey…
     r tid nah.. nah ko mai yu law.. paew.. ja pai nai..
    diaw koy tid tam ton toh pai..^^

  49. chon says:

    พอดีมีเวลาเลยเข้านั่งเขียนโค๊ตทำรูปให้คนรู้ครับ  แต่ดันอัพรูปลงในโฟโต้อัลบั๊มไม่ได้ครับ  คุณอา  เมื่อคืนว่าจะออนไลน์รอกับคุณอา
    แต่ก้อไม่เห็นคุณอา ออนเอ็ม คงทยุ่งสินะครับ  ช่วงได้ยินข่าวว่า ชาวก๊วนฮากันตรึม เงียบหายไปหมดเลยครับ
    เมื่อก้อมีโอกาสได้คุยกับ คุณนิ๊งหน่อง (คนสวย) อาเจ้  แก้ว  และน้องปอย  แต่ขาดไม่ได้คือ น้องแอล รายนั้นออนเกือบทั้งวันเลยครับ
    อีกรายสินะครับ  ป้าแอ่ง  รายนี้ดูไม่ร่าเริงเหมือนเลยนะครับ  ดูเธอจะเครียดกับงานนะครับ   ได้คุยก้อมีความรู้สึกดีครับ  คุณอา
    เมื่อคืนดึกก้อได้คุยกับคุณหญิง นิดหน่อย เหมือนเธอบอกนั่งแก้สเปซอยู่ไม่รู้ไปทำแบบไหนให้สเปซเละเป็นโจ๊กไปเลย
    และก้อไม่โอกาสอัพสเปซนิดหน่อยครับ
    ครั้งหน้าก้อไม่รุ้ว่าจะได้อัพเมื่อไรครับ
    ยังไงก้อให้คุณอา รักษาสุขภาพด้วยนะครับ
    มีความสุขมากๆนะครับ  คุณอา
    ปล.อ่านบล๊อคก้อได้ความรู้อีกครับ 
    ปล.2 ว่างๆ จะเยี่ยมมาคุณอาใหม่นะครับ 

  50. กุญแจใจอยู่กับมัมมี่ says:

    หวาดดีค่ะอา ดีใจจังเข้ามาเห็นเม้นของอาด้วย ฟี่ไม่ได้เข้ามานานมากๆ งงๆ เลย
     
    นิวซีแลนด์อยากอ่านให้จบ(แม่เคยพาฟี่ไปเที่ยวตอนป่วยแรกๆ) แต่คงโดนดุ ต้องไปกินข้าว แล้วเพิ่งสเปรซอา2อันเอง แง่ว
     
    เมืองเย็นๆสบายดี กะแกะสีขาว เมืองสงบดีนะคะ ฟี่ไม่ได้โดด แหะๆ แต่เรือเค้าไม่เห็น่ากลัวเลย สู้หางยาวเมืองไปทยก็ไม่ได้ มันส์ก่าตั้งแยะ ให้ใส่เสื้อกันซะเกะกะ แต่ไม่ได้ไปขับรถอย่างอาสมหมาย แล้วพี่ชายฟี่บอกว่าเกาะใต้มันใกล้กะออสเตรียเหรอคะ อยากไปอีกจังยังไม่ได้นั่งเรือข้าวเกาะเยย เสียดาย ใบขับขี่ฟี่ไม่มี มีแต่ปล่อยคนขับไปแล้ว ฟี่ก็ขับดวงตาตาม คิคิ  ขอเสียมารยาทมากๆแปปนะคะ    กรีสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสส 
     
    แง่ว   คิดถึงเจ้าค่ะ  ไปแย้วห้ามตามไปตีนะ เค้าป่วยนิคิ ชิชิ  555555+  อาดูแลสุขภาพด้วยนะคะ เก็บลูกแกะมาฝากหลานๆอะป่าว  ง่า อยากคุยๆๆๆ แต่ต้องไปแล้ว กินข้าวเยอะๆนะเจ้าคะ นอนอิ่มๆด้วย ฟี่จะหายแว๊บละนะ
     
    แว๊บ
     

  51. กุญแจใจอยู่กับมัมมี่ says:

    ป.ล. พี่กระปอม พี่แอ๋วเจ้าขา ฟี่คิดถึงนะเจ้าคะ ฟี่ต้องไปกินข้าวคงไม่ได้เข้ามา ฝากไว้กะอาแร่วกัน
     
    ป.ล.2 ก็…..มีไคอีก…? ไม่ยุ จบแร้ว นึกมะออก ไปจิงๆละนะ
     

  52. Devil says:

    ดีค่ะคุณอา
     จะสิ้นเดือนอีกแล้วค่ะ ..^^..
    .ช่วงนี้เด๋วร้อนเด๋วหนาวนะค่ะ  จะไม่สบายเอาเรื่อยเลยค่ะ
    คุณอาล่ะค่ะ สบายดีรึป่าว?ค่ะ 
    จริงอย่างคุณอาว่าค่ะ คนเราเด๋วนี้ไม่ค่อยได้ออกกำลังกายกัน
    นู๋นี่แทบจะไม่เคยเลยค่ะ ..แหะๆๆ
    การออกกำลังกาย ของนู๋คงต้องเป็นการทำงานบ้านค่ะ
    เพราะแค่นั้นก็เหนื่อยแล้วค่ะ อิอิ…
    ..บางทีเห็นเพื่อนๆๆไปเล่นฟิตเนสก้อยากลองนะค่ะ
    แต่ก็ยังไม่เคยได้ไปเลยค่ะ สงสัยนู่คงต้องออกกำลังกายตามแบบตัวเองต่อไป..งิงิ
    แล้วคุณอาล่ะค่ะ ได้ออกกำลังกายบ้างไหมค่ะ รึว่าเข้าฟิตเนสแบบที่เค้านิยมกันบ้างไหมค่ะ
    แต่ดูคุณอาสุขภาพแข็งแรงกว่าเด็กๆๆสมัยนี้อีกนะค่ะ..^^..
    ..ปล. มีความสุขนะค่ะ..^^..

  53. **走自己的路** says:

    เริ่มเข้าสเปชคุงอาได้แล้วแหะดีใจดีใจครับวันนี้แวะมาเยี่ยมชมบ้านคุงอาครับ
     
    ชมที่ไรแล้วชอบครับเมื่อไหร่อาชิงจะมีเงินไปแต่เหมือนคุงอาเนี่ยสงสัยนานเลยครับ
     
    แต่ขอชมครับว่าคุงแต่งบ้านได้สวยมากเลยครับคุงอาครับอาชิงอยากถามว่าตู้ปลา
     
    ที่ทำไว้มันราคาเท่าไหร่ครับแล้วคุงอาให้ช่างที่ใหนมาทำครับอาชิงอยากทำบ้างครับ
     
    คือว่าอาชิงชอบมาเลยครับเลยอยากไปทำที่บ้านครับยังไงคุงก้อแน่นำให้หน่อยนะครับ
     
    วันหยุดนี้ขอให้คุงมีความสุขนะครับ
     
    อาชิง

  54. Narupot says:

    ขับรถที่NZมานไม่ค่อยมีรถผ่านแล้วถ้ารถเสียอ่ะคับ–"
     
    แต่ผมว่าNZหน้าเที่ยวสนุกเนอะ อยากไปได้เที่ยวแต่ในเอเชีย
     
    ทำไมค่าเช่ารถที่โน้นถูกจังพันกว่าเอง ผมเคยเช่ารถที่มาเลยเอาไปขับเล่นวัน1500
     
    รถ3ประตูเองเซ็งส์นิดๆอ่ะ พอเห็นราคาเช่ารถที่NZถูกกว่า555+

  55. diva says:

    ดีคร่าคุงอา
    แหมๆจะเห็นนู๋ออนได้ไงตี 1 นู๋ก็ออฟแล้ว
    ก็คุงอาเล่นมาออนตอนตี 2 ใครจะไปรออะคระ
    เล่นไปกล่อมให้หลับแล้วมาออนใครจะไปรอไหว
    แล้วมีการแวะไปขโมยนาฬิกานู๋ด้วย อิอิ ทำเนียน
    นะเนี่ย 555 แล้วเมื่อไหร่จะว่างซะทีคระนู๋รอ
    banner อันสวยงามของคุงอาจนหายยากแล้ว
    รีบๆเลยนะคระสั่งไรไม่เคยได้ดั่งใจเลย
    ทีอย่างอื่นอะนะไม่อยากพูด เหอๆ ไปดีกว่าเซ็ง
    ใครบางคน แบล่ๆๆๆ

  56. N♥n says:

    คุณอาค่ะ ตอนนี้นู๋อยู่กับแมวง๊องแง้งค่ะ
     
    มาล่ะ สภาพ-*- เหอ ๆ น่าฆ่ามากเลยค่ะ
     
    (แอบไปสักแขนมา นู๋อยากจะกัดจริง ๆ โมโห )
     
    ตอนนี้อยู่ร้านเน็ตค่ะ เนื่องจากเน็ตหอเน่า
     
    เล่าสภาพพ่อลูกชายนายตัวดีของคุณอาไม่ได้มาก
     
    คุณอาอย่าลืมรักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ มีความสุขมากๆค่ะ

  57. An!nA says:

    สวาทดีคร๊าบบ คุงอา แหม๋ๆ แวะมาทักทายซะดึกเลยน๊ะครับ
    จะรีบพักผ่อนไปไหนอ่ะครับ 555 ขอบคุงครับที่แวะมาเยียมคร๊าบบ

  58. An!nA says:

    ตัวหนังสือเล๊กๆ คงไม่ใช่อย่างที่คุงอาคิดหรอกครับ
    ใครจะมาลงโทษคุงอาล่ะครับ 555

  59. An!nA says:

    อ่ะนะ คุงอาเพิ่งเห็นเหรอครับ ก้อไม่มีอะไรหรอกครับ ผมพูดแซวเล่นไปงั้นแหร่ะ
    ขอบคุงคุณอาม๊ากมากน๊ะครับที่แวะมาเยี่ยมบ่อย ๆ อ่ะครับ บ๊ายบาย แว๊บบ

  60. Angkana says:

     
    สวัสดีค่ะ คุณอา
     
    แวะมาบอกค่ะว่า
     
    หนู(คนสวย)
     
    อัพแล้วค่ะ
     
    ขอเชิญ
     
    ตรวจเยี่ยม
     
    ติ – ชม
     
    ได้ค่ะ
     
    อิ  อิ  อิ
     
    นิ๊งหน่อง(คนสวย)
     
     
     

  61. L says:

    คุณอาคะ พี่นิ๊งเค้าพูดอะไรไม่รู้คะ
    แอลฟังแล้ว งงๆ คุณอาช่วยแปลหน่อยนะคะ
     
    "แอล ดอ 1 \’\’
     
    คำนี้อ่านแล้วแปลกๆนะคะ ว่าม่ะ
     
    เด๊ยแอลไปนอนดูหนังแว้วคะ ฝันดีนะคะอา
     

  62. คน ธ ร ร ม ด า คนหนึ่ง says:

    เหมือนว่าสเปซคุณอาจะเข้าสู่ภาวะปกติแล้วนะคะ..
    จะมีก็แต่สเปซของคุณหมิวอ่ะค่ะ..ที่ยังเข้าไม่ได้ซะที
    เข้าไปก็แฮงค์ตลอด…
     
    คุณอา…ได้ไปเจอคุณฟ้าหรือเปล่าคะ…วันนี้ยุ่ง ๆ เลยไม่ได้โทรไปหาคุณฟ้าเลย
    เป็นงัยมั่งคะ…ถ้าเจอคุณฟ้าก็ฝากความคิดถึงด้วยนะคะ..

  63. =______= says:

    ´´´´´´´´¶¶¶¶´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´´¶¶´´´´¶¶¶¶¶´´¶¶¶¶´¶¶¶¶´´´´´´´´¶´´´´´´´´´´¶¶¶¶´¶¶´´´´¶´´´´´´´¶´´´´´´´´´´¶´¶¶¶¶¶¶´´´¶´´´´´´¶´´´´´´´´´´¶¶¶¶¶´´´¶¶¶¶¶´´´´´¶´´´´´´´´´´´´´´´´¶¶¶¶¶¶¶¶´´´´¶´´´´´´´´´´´´´´´´´´´¶¶¶¶¶´´´¶¶¶´´´´´¶´´´´´´´´´´´´´´´´´¶´´´´´¶´´´´¶¶´´´´´´´´´´´´´´´´´¶´´´´´¶¶´´´´´´´´´´´´´´´´¶¶´´´´¶´´´´¶¶¶´´´´´´´´´¶¶¶´´´´¶¶´´´¶¶´´´´´´´¶¶´´´´´´´´´´´´´´´´´´¶¶¶´´´´´´´´´¶¶¶´´´´´´´´´´´´´¶¶¶´´´´´´´¶¶¶¶¶´¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶´´´´´´´´´¶´´´´¶¶¶¶¶´´´´¶¶¶¶´´´¶´´´´´´´´¶´´´´¶¶¶´¶¶¶¶¶¶¶¶´´´¶¶¶´´´´´´´¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶´´¶¶¶¶¶´´´¶¶´´´´¶´´´´´´¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶´´´´´´´¶´´´¶´´´´´´´´´¶¶¶¶¶¶¶¶´´´´´´´´¶´´´´¶´´´´´´´´¶¶¶¶¶¶¶¶´´´´´´´´¶´´´´¶¶´´´´´´´¶¶´´´´¶¶´´´´´´¶¶´´´´´´´¶¶¶¶¶¶¶´´´´´´´´¶¶¶¶¶¶´
     
     
    มาเยี่ยมจ้า  อิอิ 
     
    หายไปนานเลยน่ะคะ
     
    กลับมาแระน๊าส์
     

  64. ของขวัญ says:

    คุณอาขา ตั้งแต่คุยตั้งแต่วันนั้นเราก้ไม่มีโอกาได้คุยกันอีกเลย คิดถึงๆ ตอนนี้ต่างคนต่างมีเรื่องราวต้องทำ อาจจะทำให้เวลาของเราไม่ตรงกัน แต่หนูก็ยังมีความรัก ความคิดถึง ความห่วงใยส่งผ่านไปให้คุณอาเสมอนะคะ คิดถึงคุณอามากๆค่ะ สุขสันต์วันอาทิตย์นะคะ

  65. Angkana says:

     
    สวัสดีค่ะคุณอา …  ขา
     
    จะ เบอร์ดี้  4 พาร์  หรือโฮลอินวัน
     
    สนามสวย  หรือ  คนตีสวย  ไม่ได้ช่วยอะไรเลยค่ะ
     
    ตีขวาที  ซ้ายที  ลูกตกน้ำ  ซะอีก
     
    หาไปสิ ลูกกอล์ฟ ….. แคดดี้ 4 ตา หาไม่เจอ
     
     หุ   หุ   หุ  หุ    หุ
     
    นิ๊งหน่อง(คนสวย) 
     
     
     

  66. diva says:

    อานะเห็นตี 1 ยังออนอยู่เลยไม่ยอมรับยอมนอน
    ไม่ทราบทำไรอยู่คระคุยกะกิ๊กเหรอมีความสุขจังนะคระ
    ทีนู๋ออนก็ไม่ยอมออนทีนู๋ไม่ออนก็ดันออนเอะมันยังไง
    แล้วที่บอกว่าต้องนอน 4 ทุ่มมันคือไรสรุปคุงอาขี้หกทั้งเพ
    เซ็งเจงๆปากกะใจไม่ตรงกัน เชอะๆ

  67. An!nA says:

    5555-.. kun r ja.. mai hen ja yak leay..
    kun r ko poed rabsamak pucheay se ja..
    66666.. rab rong.. mee kon ma samak yer nae nae leay..
    ammm.. wa tae tong mee kajang deaw naja..
    jay pen deun pai leay..555555..^^

  68. An!nA says:

    kam.. tam mai na ment dai kae ment diaw..
    ngong… amm diaw r tid nah .. na ja mai yu ban
    5 wan naja.. diaw ngai.. ja mee kai bang kon..
    ma pup pup.. po po…( ma way nam keay toen..5555)
    yu taew taew spces kun r naja.. ngai.. ta mai ma..
    fak kun r.. ma ray ngan na deaw… po toe wa.. tam nahtee
    tee dai rab mobmay.. bokpung.. ngee tong .. don tam tod..

  69. genwan says:

    สวัสดีคุณอา แล้วก็ต้องขอขอบพระคุณอาอย่างมากเลยครับ ที่บอกวิธีการแก้ปัญหายังไงเพื่อนผมเขาก็ฝากคอบคุฯมาด้วยคับขอบพระคุณจริงๆครับ

  70. **走自己的路** says:

    ㄟㄟหวัดดีครับคงอาแวะมาบอกคิดถึงคุงอาครับหูๆ★☆..╭─︿__︿─╮ ..│〈=-﹏-=〉│ Zzz ╭═O════O═╮ │░ ░ ░ ░ ░ │ │ ░ ░ ░ ░ ░│ 在累@@ │░ ░ ░ ░ ░ │ 也都要過來 │ ░ ░ ░ ░ ░│ 關心你!!!^0^ ╰════════╯

  71. diva says:

    กำเพิ่งเห็นว่าตัวเองพิมผิดอิอิจะพิมว่าหลับไม่ใช่รับ อิอิ
    ตกภาษาไทยก็งี้แระ 55 ไม่ว่ากันนะคระ
    เข้ามา space คุงอาก็ดีไปอย่างได้ฟังเพลงรุ่นคุงพ่อ
    เพิ่งหัดคลาน 55 ดีจัง อิอิ จะมาทวง banner เมื่อไหร่จะ
    ได้ซะทีคระรอมาประมาณชาติกว่าแล้วเหอๆ อย่าลืมนะคระ
    คุงอาคร่า อิอิ เอาสวยๆให้เหมาะกะนู๋นะ แล้วไงคุยกันนะคระ
    แบล่ๆๆๆๆ

  72. Devil says:

    ดีค่ะคุณอา..
    .แต่คุณอาก็ยังแข็งแรงกว่านู๋จิงๆๆนะค่ะ
    เพราะแค่ตอนนี้นู๋ยังไม่ค่อยได้ออกกำลังกายเลยค่ะ
    ถ้าอายุเท่าคุณอา ..แหะๆๆ..มะต้องคิดเลยค่ะ..งิงิ
    …ช่วงนี้อากาศร้อนมากเลยว่าไหมค่ะ ??
    แถวบ้านนู๋ฝนไม่ตกเลยนะค่ะ แต่ไปแถวบางกะปิทีไร ตกหนักมากค่ะ
    อากาศบ้านนู๋ร้อนอบอ้าวมากเลยค่ะ
    ((ร้อนมากปวดหวัว ตึบๆๆเลยค่ะ..เฮ้ออ))
    ตอนแรกคิดว่าจะหนาวค่ะเห็นเย็นมาได้แปปเดียว..
    .ร้อนตับแล่บแทนแล้วเลยยย…เฮ้ออ..
    ..ไปหาของเย็นดับร้อนก่อนนะค่ะ..
    แล้วจะมาทักทายอีกนะค่ะ..^^..
    ปล.มีความสุขนะค่ะ

  73. Kaew says:

    เจ้าชายไม่มาดูแล เจ้าหญิงเลยโดนรถมอไซค์ชนท้ายเลยค่ะ ตัวกระเด็นก้นจ้ำเบ้าเต็มๆ
    ตอนนี้พักฟื้นอยู่ค่ะ แหะๆๆๆ
     
     
    แต่ไม่เป็นไรมากนะคะ แต่มีรอยขีดข่วนเล็กน้อย
    ยังอยู่ได้อีกนานค่ะ หุหุหุ
     
     
    คิดถึงนะก๊าบบบบบ …

  74. N♥n says:

    วันที่ 9 ใช่มั้ยค่ะ วันเสาร์พอดี
     
    นู๋คิดว่าไม่ติดอะไร ไว้คุณอาบอกนู๋นะ จรีบไปหาทันที อิอิ
     
    อยากเจอพี่ขวัญด้วยค่ะ คงจะได้เจอก่อนคุณอา(รึเปล่า -*- )
     
    เพราะวันศุกร์เรียนเสริมด้วยค่ะ T_T แง้วว
     
    ส่วนเรื่องลูกชายเหอ ๆ กลับพิษณุโลกไปแล้วค่ะ ครบ 32 ประการ
     
    สงสารลูกแมวตาดำ ๆ ก้อเลยสวดพอหูเน่าไป 3 เดือน ไม่ถึงขั้นทำร้ายร่างกาย ^^
     
    แต่กลับมาคราวนี้เค้าเปลี่ยนไปเยอะมาก T_T ทั้งสักทั้งเจาะหู ม่ายไหวค่ะ
     
    นู๋ชักจะท้อ ขืนไปทำสีผมมาอีกอย่าง นู๋คงเป็นลมบร้าหมูตาย T^T
     
    เสียดายเดือนธันวา เค้าหนีแม่มาไม่ได้ ไม่งั้นจะลากคอไปให้คุณอา+พี่ขวัญอบรมแน่นอนค่ะ ^^
     
    คุณอารักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ ตอนนี้นู๋มะค่อยสบาย โทรมจะแย่แร้ววว T_T
     

  75. «-(¯`Tong-Tang´¯)« says:

    สวัสดีครับคุณอา
    ขอบคุณนะครับที่ยังไม่ลืมกันแวะเวียนไปหากันครับ
    และก็ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆ ด้วยนะครับ
    ผมเองก็เพิ่งมานั่งอัพสเปซเมื่อวานนี้เอง
    หลังจากที่ไม่ได้แตะต้องทำอะไรเสียนาน
    ก็เนื่องจากจิตใจที่ประสบกับปัญหาและ
    ก็เจ้าอินเตอร์เน็ตเน่าด้วย
    ก็เลยยิ่งไม่มีจิตใจที่จะทำอะไร
    แต่พอรู้สึกดีขึ้นก็รีบกลับมาตอบคอมเม้นท์ให้กับทุกคนที่เม้นท์ไว้ให้ครับ
    *****************************
    วันนี้เข้ามาแล้วได้ข้อมูลดี ๆ
    ที่ไม่ค่อยรู้กลับติดมือไปด้วยครับ
    ไปก่อนละครับ
    รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

  76. Ton says:

    อืมม!!ไม่เข้ามาตั้งนานเพิ่งรู้ว่าพี่เราไปต่างปะเตส เห็นภาพแล้วอิจฉาคนมีอายุ อิอิๆๆ…
     
    (แฟนคลับ)ยังคับคลั่งเหมือนเดิม เรื่องที่เคบคุยกับพี่ไว้ผมยังไม่ลืมครับ!!
     
    ถ้าพี่มั่นใจในตัวผม …ตอนี้ผมทำร้านเล็กๆอีกร้านนึงอยู่ เสร็จแล้วละพี่ ใช้เวลาในการทำร้าน17วัน
     
    คงเป็นช่วงที่พี่ไปต่างประเทศ นั่นแหละครับ!!! ที่เหลือไว้คุยหลังบ้านนะครับ!! มีความสุขมากๆครับพี่ใหญ่…

  77. T h e K i K says:

     
    เย่ๆๆๆๆ คราวนี้เข้าเสปซได้แล้ว
    ช่วงนี้อาจจะหายหัวหายหน้าหายตัวไป เพราะนายมานะคะ
    แล้วก้อเนตในที่ทำงานช้าเป็นเต่า
     
    คุณอาก้อคงจะยุ่งๆนะคะ
    ไปก่อนนะคะ บะบายค่า เด๋วมาได้จะมาใหม่ค่า

  78. Angel of Death says:

    wow น่าอิจฉาจังเลยคะ
    ปีใหม่อยากไปเที่ยวไกลบ้านบ้างจัง แต่แม่ไม่ให้ไปอ่ะ เปนเด็กดีก็ต้องเชื่อฟังละน้า
    เฮ้อ เมื่อไหร่แม่จะปล่อยๆเราบ้างน้า
    รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

  79. Rainy says:

    วันนี้มาตั้ง 5 คนแน่ะค่ะ
     
    ^ ^

  80. L says:

    มายืนยัยคะ ว่าเพิ่ง 18 อิอิ
     

  81. Angkana says:

     
    สวัสดีค่ะคุณอา  เลขาหน้าห้อง(คนสวย) แวะมาเยี่ยมค่ะ
     
    ช่วงนี้คุณอาคงยุ่งนะคะ  ไม่เห็นออนเอ็มเลย
     
    แต่ก็ยังไปให้กำลังใจ หลาน ๆ และน้อง ๆ ตามสเปส
     
    วันนี้หนูแวะมาถามข่าวคราว  และส่งข่าวว่าหนูสบายดีค่ะ
     
    รายงานตัว  และรายงานสภานภาพ ค่ะ
     
    หวังว่าคุณอา สบายดีเช่นกัน
     
    นิ๊งหน่อง
     
     

  82. คน ธ ร ร ม ด า คนหนึ่ง says:

    มาสวัสดีคุณอาอีกรอบค่ะ…
    เมื่อคืนตาลายยย @_@
    แต่ว่าก็ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน
    ฝากหัวใจดวงน้อย ๆ ไว้กะทุกคนด้วยน้า…
    กิ้ววววว…..อิอิ….

  83. chachacha says:

    แวะมาเยี่ยมเยียนคุณอาอีกรอบคร่า..
     
    โอ๊ะ เปนไปได้ไง คุณอายังไม่อัพสเปส…อิอิ สงสัยอยากให้คนมาเที่ยวนานๆๆ ทั่วนิวซีแลนด์กันเลย..
     
    กลับมาจากภูกระดึงหลายวันแร้วค่า…แต่ไม่ได้แวะมาเยี่ยม อิอิ
     
    ถ้าคุณอาอยากเห็นสภาพภูกระดึง ตอนปัจจุบันนี้ เชิญแวะชมได้ที่สเปสนู๋นะก๊ะ….อิอิ
     
    ปวดขามากเรยค่ะ….แต่ตอนนี้หายแระ อยากไปอีกรอบเลย ……….กราบสวัสดี(แบบหญิงไทยใจงาม) ค่ะ

  84. ºღ nAnNy ღº says:

    อยากไปมั่งจางง
    ^^

  85. Q says:

    ดีค่ะคุณอา
     
    ไม่เป็นไรหรอกค่ะ ถ้ายังไม่ว่าง จะได้จัด-นัดรวมรุ่นกันเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นล่ะค่ะ นู๋เองก็ไม่ได้ช่วยอะไรคุณอาเลยอ่ะค่ะ ถ้ามีอะไรให้นู๋ช่วยก็บอกนะคะคุณอา แต่ก็คงจะช่วยไม่ได้มากนัก เพราะไม่ค่อยรู้จักใครเลย 555+
     
    งานยุ่งๆ ก็อย่าทำงานเพลินน๊า รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

  86. N♥n says:

    นู๋ก้อว่างั้นค่ะคุณอาสงสัยกลัวสะอาดเกินก้อเลยไปสัก
     
    และไม่บอกนู๋ก่อนด้วย (เพราะถ้าบอกก่อนอย่าหวังเลยจะได้สัก 555 )
     
    คุณอาจะว่างช่วงดึกเหรอค่ะ อืม แต่มันก้อเป็นวันเสาร์ไม่เป็นไรค่ะ
     
    เด๋วให้เพื่อนๆไปช่วยป่วน (คุณอาจะยิ่งเหนื่อย+ปวดหัวจากการเดินทางรึเปล่า 555 )
     
    พวกเพื่อนๆนู๋มีหลายคนอยู่ค่ะ แบบว่าเขินๆคงไม่กล้าไปคนเดียวขอพกเพื่อนไปด้วยสักคนสองคน
     
    แล้วก้ออาจจะได้เจอพี่ขวัญก่อนแน่เลยค่ะ แต่คงเป็นช่วงเย็น ๆ ไว้นุ่นโทรไปหาพี่แก้วอีกที ^^
     
    คุณอารักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ นู๋ขอไปหาผ้าห่มมาพันเป็นแหนมห่อก่อน แบบว่าอากาศเย็นๆๆจังเลย 555
     

  87. orranuch says:

    │\__╭╭╭╭╭__/│ │                      │ │                      │ │ >       ●          │ │≡  ╰┬┬┬╯  ≡    │ │    ╰─╯            │ ╰──┬O───O┬──╯      │NUTTY^^│      ╰┬───┬╯
    สวัสดีค่ะคุณอาสมหมาย นุชมาหาหลังจากกลับจากมหาลัยตามสัญญาแล้วค่ะ
    นุชก้อดีใจมากค่ะ ที่ได้คุยกะคุณอาที่ทุกคนในสเปชรักและเคารพค่ะ
    ^^ อิจฉาคุณอาจังเลยได้ไปเที่ยวนิวเซอร์แลนด์ แถมนำข้อคิดดีๆๆ เกี่ยวกับการขับขี่ในต่างประเทศมาฝากอีก
    –" แต่นุชสงสัยต้องไปเรียนขับรถก่อนนะคะ ถึงจะมีใบขับขี่ทั้งในประเทศและนานาชาติได้ค่ะ
    ขอเวลาซักพักค่ะ ทำธีสิสเส็ด รอจบไปหัดเรียนแล้วสอบใบขับขี่แน่นอนค่ะ ^^
    คืนนี้ฝันดีนะคะคุณอา อย่านอนดึกนะคะ เด๋วตาเปนแพนด้าแบบนุชค่ะ / นุชจ้ะ
     

  88. ของขวัญ says:

    เมื่อไหร่จะกลับจากนิวซีแลนด์มาอัพบล๊อกซักทีล่ะคะ อิอิ ได้ข่าวว่าเมื่อคืนนี้มีโอกาสได้พบปะกันหลายคนเลย เมื่อไหร่น๊าเราจะได้เจอกันพร้อมหน้าพร้อมตากันอีกครั้ง วันวานยังหวานอยู่ค่ะ อิอิ หลับฝันดีนะคะ

  89. ~*nOobow*~ says:

    สวัสดีค๊า ตอนเช้าค๊า คุณอา
     
    สวยจางเลยค๊ารูปอะค๊า
     
    อยากปายม้างจางเลย อิอิอิ
     
    คุณอาสบายดีไหมค๊า
     
    รักษาสุขภาพด้วยนะค๊า

  90. G. zama says:

     
    โฮ….กลัวจะได้ เกือบไปนอนแล้วคะ อิอิ
     
    หวัดดีคะคุณพี่….เข้ามาไม่ได้สักวัน  สงสัยไม่อยากจะให้แอ๋วขอบคุณรึป่าวคะนี่
    วันนี้ยุ่งทั้งวันเลยคะ ไม่ได้คุยกับใครทางก๊วน 
     
    ต้องขอคุณสําหรับคําอวยพร ด้วยนะคะ  แหม๋  อย่าให้ถึง สองพันปีเลยคะ อิอิ
    กัวใจตัวเองกั้นไม่อยู่  สองพันปีนี่ ฉีดแล้วฉีดอีก แน่เลย 6666666666
    แบบนี้โรงงานผลิตไม่ทันแน่ อิอิ 
     
    ออออ เรื่องที่คุยวันนั้น เดี่ยวเจอครั้งนี้ จะบอกแล้วกันนะคะ  วันนี้ก็ต้องขอตัว
    ไปพักผ่อนก่อนคะ  คิดว่าจะไม่ดันทุลัง เข้าสเปซใครให้หมดลมแน่ อิอิ
    เดี่ยวต้องไประบาย  เอ้ยยย  อาบนํ้านอนก่อนคะ 6666666666 เผลอไปได้
    แปร๋ววว   โชคดีนะคะ
     

  91. Narupot says:

    อ่าคับถามไรหน่อยได้ไมคับ
     
    พอดีจะใส่custom htmlเพิ่มอ่ะ ทำยังไง ที่เคยทำมันแบบเก่า
     
    ช่วยหน่อยคับ  ขอบคุณมากคับ
     
    kids

  92. Angkana says:

     
     
    สวัสดีค่ะคุณอา  มาเยี่ยมบ่าย ๆ วันพฤหัสบดีค่ะ
     
    ขอเข้ามาพักสายตา และพักขาสองข้าง
     
    เหนื่อยมากค่ะวันนี้ เป็นวันที่เดินตลอดตั้งแต่ 0730
     
    จิ้ม  ๆ   พิมพ์  ๆ   แล้วก็จากไปค่ะ
     
    นิ๊งหน่อง(คนสวย) 
     
     

  93. Letter says:

    ดีคับคุงอา
    ………………………….
    อิอิ..คุยกะคุงอามะวานซืน
    ยังคงสนุกสนาน
    เฮฮาเหมือนเดิมเลย
    …………………………..
    ความรู้สึกเหมือนได้
    พบเจอคนที่คุ้นเคยอีกครั้ง
    อบอุ่นมากครับ….

  94. Letter says:

    อิอิ..คิดถึงทุกคนเลยอ่าคับคับ
    ………………………………
    ร๊ากษาสุขภาพนะครับ
    คิคิ…

  95. ของขวัญ says:

    คุณอาขาวันนี้ยิงไป 7 คน แบบกราดเข้าไปในบ้านคนไทย แห่ศพประท้วง ระเบิด ในอำเภอที่หนูอยู่ สารพัดเลยค่ะ หนูอธิบายความรู้สึกไม่ถูก รู้แต่ว่าเหนื่อยและเบื่อหน่ายเหลือเกิน นี่ประเทศไทยเหรอคะ

  96. orranuch says:

    ★  ★  ★  ★  ★  ★  ★  ★  ★  ★  ★  ★  ★  ★  ★  ★  ★  ★  ★  ★  ★  ★  ★  ★
     
    สวัสดีค่ะคุณอา…วันนี้นุชมารายงานข่าวค่ะ
    อิอิ วันนี้ได้คุยกะคุณอาชิงค่ะ ได้ข้อคิดดีๆ เยอะเรยค่ะ
    และที่สำคัญคุรอาชิงบอกว่า อิอิ ให้คุณอาหาสาวให้นานแลวยังไม่ได้เลยค่ะ อิอิ
    มีคุณอามาแจมด้วยความเคารพด้วยค่ะ อิอิ ขนาดไม่อยู่นะคะ คนไม่อยู่ก้อโดนเผาด้วยความเคารพและคิดถึงด้วยความรักนะคะ
    คืนนี้คุณอาฝันดีนะคะ ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ เปนห่วงค่ะ / นุชจ้ะ

  97. N♥n says:

    อยากเจอๆๆๆๆยังไงต้องเจอสิค่ะ -*- 555 ซะงั้น
     
    จะตั้งหน้าตั้งตารอ+เคลียร์คิวให้พร้อมค่ะ ไม่พลาดแน่
     
    และหลานๆที่จะพาไปด้วยรับรองค่ะ บ้าๆบอๆไม่ต่างกะหนู -*- สนุกแน่ อิอิ
     
    วันนี้เพลงสเปซคุณอาเพราะดีอะ ของใครเหรอค่ะ จะได้ไปหาฟังบ้าง ชอบ ๆๆ
     
    ปล.รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ ไว้เจอกันค่ะ ^^

  98. l o m says:

    ^O^ แวะมาแซวรอบสอง อิอิอิLondon ฝนตก + อากาศเริ่มหนาวแล้วค่ะไม่แน่ใจว่าจะไปได้ทั่วมั้ยนี่ขนาดเที่ยวแถวๆบ้านที่พัก ยังหลงไปหลงมา555 คงต้องใช้เวลาทำความคุ้นเคยซักพักค่ะ ps. ดูท่าคุนอาจะงานยุ่งจริงๆ รักษาสุขภาพนะคะ ^-^

  99. Happylife says:

    คุงอาค๊า..อัพแล้วค่าช่วยไปเป็นเกลียด เอ๊ย เป็นเกียรติ เม้นให้หน่อยนะคะ  อิอิ
    ได้ยินมาแว๊บๆ ว่าคุงอาจาไปเชียงใหม่  จาไปวันไหนค๊า บอกนู๋ด้วยน๊า
    เผื่อไปวันเดียวกัน คิคิ
     

  100. babe says:

    อิ…อิ  ขับรถในต่างเเดน  สำหรับปอล์ต่างเเดนน่ากัวซาเหมอเลยค่ะ
    เวลาไปไหนไกลบ้านเนี่ย  คิดถึงบ้านตะหงิดๆๆค่ะ  ไอเลิฟไทยเเลนด์ 55+

Leave a comment